Sau khi được vinh danh, "người hùng" cứu tài xế trở về cuộc sống bình thường nơi căn trọ nhỏ cùng anh em công trường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau khi được vinh danh, "người hùng" cứu tài xế trở về cuộc sống bình thường nơi căn trọ nhỏ cùng anh em công trường
Câu chuyện về một nhóm "người hùng" bất chấp nguy hiểm, cùng hợp sức cứu nam tài xế mắc kẹt trong xe Volvo bốc cháy trên cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức, TPHCM) được lan tỏa khắp mạng xã hội.

Ngày 11/8, chúng tôi đã gặp được người đàn ông mặc áo công trình, là một trong những người có hành động quả cảm, quên thân mình nắm tay kéo tài xế khỏi chiếc ô tô bị nạn trên cầu Phú Mỹ ngay trước khi lửa đỏ bùng lên. Anh là Mai Lê Duy Quang, 45 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, quê huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Cảm kích tinh thần quả cảm của anh, ngày 10/8, Công ty Cổ Phần Xây Dựng Coteccons đã quyết định vinh danh anh trước toàn công ty và trao học bổng cho con gái anh.

Sau những ngày phải tắt điện thoại, ở nhờ nhà người quen vì nhiều người tìm đến, hôm nay, anh Quang lại trở về bên căn trọ nhỏ cùng anh em đồng nghiệp.



Nhớ lại ngày xảy ra tai nạn liên hoàn, anh Quang cho biết, hôm đó anh chạy xe máy đi mua thiết bị về làm tại công trình trên đường vành đai 2. Khi đến gần cầu Phú Mỹ anh nghe thấy những âm thanh va chạm kinh hoàng cùng khói bụi mù mịt. Khi chạy đến nơi thì thấy nhiều xe nằm la liệt, bể nát sau tai nạn.

Chứng kiện vụ tai nạn nghiêm trọng, anh Quang nhanh chóng chạy đến hiện trường, tìm kiếm xem có ai mắc kẹt thì hỗ trợ cứu ra ngoài. Tài xế trong chiếc xe Volvo bị vò nát đang mắc kẹt bên trong, vẫn còn thắt dây an toàn, không thể ra ngoài dù chiếc xe sắp bốc cháy.

"Trong tình cảnh đó tôi cố gắng để cứu người thôi chứ không nghĩ thêm được gì hết. Tôi thấy cái dây an toàn bị kẹt trong đó rồi nên theo quán tính có dao kéo gì thì bảo mọi người cho mượn để cắt dây rồi lôi anh tài xế ra chứ cũng không có thời gian để nghĩ ngợi hay hoảng loạn gì cả.

"Sau khi cứu được anh tài xế ra tôi sướng lắm. Khi an toàn rồi, anh tài xế thấy tay tôi chảy máu nên nhắc, lúc này tôi mới nhìn lại thấy máu quá trời", anh Quang nhớ lại. Trong thời khắc đó, giữa sức nóng của lửa, khói và máu chảy vì mảnh kính vỡ đâm vào, anh cũng không có cảm thấy gì, vì chỉ tập trung cứu người.

Con gái "người hùng" cảm thấy tự hào về bố!

Sau khi cứu người, anh về lại công trình và làm việc như mọi ngày, không kể cho ai về hành động quả cảm của mình.

Cho đến khi đoạn clip được chia sẻ trên MXH, anh Nguyễn Hải Phương (đồng nghiệp của anh Quang) mới nhận ra. "Khi nhìn bức ảnh, đoạn clip đấy là tôi nhận ra anh Quang ngay vì thấy rõ hình dáng anh ấy. Anh Quang là người rất dũng cảm".

Anh Quang kể, anh nhận được tin nhắn của đồng nghiệp hỏi "Anh làm gì trên đấy vậy?". Anh Quang đùa đáp trả: "Tôi mới cứu một mạng người ở trên đó về đấy!"

Niềm vui của anh liên tục đến khi con gái anh cũng đã đăng tải hình ảnh được vẽ lại từ khoảnh khắc cứu người trên cầu Phú Mỹ lên Zalo như một cách thể hiện sự tự hào trước việc làm dũng cảm của bố.

Anh Quang cho biết, trước kia anh cũng từng làm công tác giảng dạy nhưng chỉ trong thời gian ngắn. "Do một số điều kiện khác nhau nên tôi nghỉ không đi dạy nữa và kiếm công việc khác để làm. Tôi làm việc ở công trường đến nay cũng đã được gần 10 năm rồi. Đi làm công trình nay đây mai đó, công trình đến đâu thì tôi đi đến đó rồi ở chung với anh em đồng nghiệp, thỉnh thoảng mới về qua nhà".

Nhắc về cô con gái, anh Quang có phần xúc động cho rằng con gái đôi khi cũng chịu thiệt thòi bởi ba thường xuyên xa nhà. Nhưng biết được tính chất công việc của ba bắt buộc phải như vậy nên con cũng vui vẻ.

Một lần nữa nhắc về hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn trên cầu Phú Mỹ, anh Quang cười hiền hoà cho biết, "Bây giờ câu chuyện cũng lan toả nhiều trên mạng xã hội, con xem cũng biết rồi nên khi hai ba con nói chuyện qua điện thoại tôi cũng chỉ nói là con ráng sống tốt, cố gắng làm việc tử tế giúp đỡ người khác".

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 21420


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,446
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.PNG
Views:	0
Size:	482.8 KB
ID:	2410965  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,045 Times in 4,074 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05150 seconds with 14 queries