Ba bước vệ sinh ôtô toàn diện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ba bước vệ sinh ôtô toàn diện
Các trung tâm thường chăm sóc, vệ sinh ôtô với ba bước làm sạch ngoại thất, nội thất và vệ sinh khoang động cơ nếu khách hàng có nhu cầu.

Làm sạch ngoại thất

Ngoại thất của xe gồm tất cả những bộ phận, chi tiết bên ngoài của chiếc xe, thường xuyên bị bám bẩn trong quá trình sử dụng. Khi bắt đầu vệ sinh, kỹ thuật viên thường sử dụng máy rửa xe cao áp, phun nước áp suất cao để làm ướt bề mặt, các vết bám bẩn cũng được làm mềm và trôi khỏi xe. Để sử dụng được súng xịt nước cần sự hỗ trợ của máy nén khí công nghiệp.

Tiếp theo, kỹ thuật viên sẽ sử dụng các loại dung dịch rửa xe chuyên dụng, thường là bọt tuyết để phun đều lên bề mặt ngoại thất. Bước làm sạch thường được làm thủ công, sử dụng bọt biển hoặc găng tay rửa xe để vệ sinh. Đối với loại dung dịch rửa xe "không chạm", người thợ không cần cọ rửa bằng tay mà chỉ cần chờ dung dịch bám trên bề mặt khoảng vài phút, sau đó tiếp tục dùng máy rửa xe áp lực cao để xả toàn bộ xà phòng, bụi bẩn.

Cuối cùng ở bước này, kỹ thuật viên dùng khăn sạch và súng xì khô để làm khô bề mặt xe, ngăn hiện tượng nước đọng lại dễ gây ra vết bẩn.

Vệ sinh khoang lái

Sau khi làm sạch ngoại thất, kỹ thuật viên sẽ đưa xe ra khu vực để vệ sinh nội thất, khoang lái, loại bỏ rác hoặc các đồ vật không sử dụng trên xe.

Ở nội thất, kỹ thuật viên sẽ sử dụng máy hút bụi công nghiệp để vệ sinh ghế ngồi, sàn, thảm... sau đó dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, cọ, khăn lau để làm sạch ghế, bảng điều khiển, màn hình, các nút bấm. Mỗi loại dung dịch vệ sinh sẽ phù hợp cho từng vật liệu như da, vải, nhựa hoặc kim loại. Bước cuối cùng, các trung tâm cao cấp sẽ có thêm máy xông khử mùi để thanh lọc không khí bên trong cabin ôtô.

Vệ sinh khoang động cơ

Đây là hạng mục thường được các trung tâm tư vấn cho chủ xe khi tình trạng khoang máy bẩn, tích tụ nhiều bùn đất hoặc có mùi từ chất thải của động vật. Việc vệ sinh khoang động cơ giúp loại bỏ dầu nhớt, cặn bẩn và mùi khó chịu có thể lọt vào cabin.

Bước đầu tiên, kỹ thuật viên sẽ mở nắp capô, cố định các vị trí cho thanh chống để tiện thao tác. Các rác thải dễ thấy sẽ được dọn dẹp sơ bộ trước khi xịt đều hóa chất chuyên dụng lên khoang máy, thời gian chờ khoảng vài phút. Sau đó, kỹ thuật viên dùng bàn chải, chổi lông chuyên dụng để làm sạch bề mặt và các ngóc ngách. Đối với các dòng xe qua nhiều năm sử dụng, khoang động cơ có hiện tượng bị tháo mở, hệ thống dây điện không đảm bảo sẽ cần bịt kín để tránh lọt nước.

Sau đó, kỹ thuật viên sẽ dùng máy rửa xe hơi nước nóng để làm sạch, diệt khuẩn trong khoang máy. Xe có thể để khô tự nhiên bằng cách nổ máy trong vài phút, hoặc sử dụng khăn lau, súng xì khô. Bước cuối cùng, kỹ thuật viên sẽ sử dụng hóa chất dưỡng bóng, phủ lên các chi tiết trong khoang máy và dùng khăn lau khô.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 24614


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vl.jpg
Views:	0
Size:	64.4 KB
ID:	2411641  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,763 Times in 3,301 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04887 seconds with 14 queries