Có con trai, cụ ông vẫn nhất quyết đem thừa kế tài sản cho hàng xóm: Cuối đời ôm ân hận v́ hiểu ra 1 điều - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có con trai, cụ ông vẫn nhất quyết đem thừa kế tài sản cho hàng xóm: Cuối đời ôm ân hận v́ hiểu ra 1 điều
Sau khi hiểu ra mọi chuyện, cụ ông cảm thấy ḿnh đă không thực sự hiểu các con.

Có con trai nhưng vẫn chỉ có một ḿnh khi vào viện
Năm nay, ông Lư (Trung Quốc) vừa tṛn 70 tuổi. Cụ ông có 1 người con trai tên Cường, 35 tuổi làm quản lư cấp trung tại doanh nghiệp tư nhân.

6 tháng trước, ông đột nhiên bị khó thở và phải vào viện cấp cứu. Sau khi khám tổng quát, bác sĩ chẩn đoán ông bị ung thư phổi và phải nhập viện để xạ trị trong ṿng 2 tháng. Ngay khi biết tin này, ông đă gọi điện luôn cho con trai duy nhất của ḿnh.

Thay v́ bỏ hết công việc để vào với bố, anh Cường lại nói điều mà chẳng người làm cha, làm mẹ không muốn nghe: “Bây giờ, bố đă vào viện và được bác sĩ chăm sóc. Bố chỉ cần nghe lời bác sĩ, uống thuốc đúng giờ là bệnh t́nh sẽ thuyên giảm. Hiện tại, công việc của con đang rất nhiều. Con chưa thể về ngay được. Bố hăy chăm sóc bản thân khi ở trong viện nhé”.

Ông Lư cho biết khi nghe được những lời này thực sự rất buồn. Ban đầu, ông hy vọng con trai sẽ đưa vợ và cháu về thăm. Nhưng sự thật là con trai ông thậm chí c̣n chẳng có thời gian để về lấy 1 ngày.

"Đêm đó, tôi nằm một ḿnh trên giường bệnh mà nước mắt lưng tṛng. Kể từ khi lên thành phố học và lập nghiệp, con trai hiếm khi về thăm nhà. Giờ nằm viện, chúng chẳng dành được 1 ngày để về hỏi han. Tôi hiểu rằng công việc rất quan trọng. Nhưng trong lúc đau ốm này, tôi thực sự rất cần người quan tâm, chăm sóc", cụ ông 70 tuổi bộc bạch.

Không có con hỗ trợ, song trong thời gian nằm viện, ông Lư may mắn vẫn có ông bạn hàng xóm, Tiểu Hà thường xuyên hỗ trợ. Mọi thủ tục giấy tờ, viện phí đến bữa ăn, giấc ngủ đều một tay ông bạn này lo liệu.

Vào viện điều trị khoảng 3 tháng nhưng phải đến tháng thứ 2, con trai ông Lư mới gọi điện cho bố để hỏi số pḥng nhằm vào thăm. Nhưng cuộc gặp gỡ cũng chỉ kéo dài chừng 30 phút rồi cậu con trai lại vội vă rời đi. Nh́n thấy cảnh này, ông có chút thất vọng. Mang trong ḿnh căn bệnh ung thư, lại suy nghĩ nhiều về chuyện con cái, bệnh t́nh của ông cụ ngày càng trở nặng.

Di chúc được sửa đổi

Sau 2 tháng điều trị, bác sĩ thông báo bệnh t́nh của ông Lư không thuyên giảm mà lại chuyển sang mức nguy kịch nên yêu cầu phải phẫu thuật gấp. Tuy nhiên, ca mổ này chỉ đạt tỷ lệ thành công 50%. Khi nghe thấy vậy, tâm trạng của cụ ông trùng xuống. Nằm trên giường bệnh, ông cảm thấy cô đơn và lo lắng.

"Tôi luôn bao dung với con trai ḿnh, chưa bao giờ đ̣i hỏi chúng quá nhiều thời gian hay tiền bạc. Thế nhưng vào giây giúp cận kề sinh tử, con trai không thể nghỉ 1 ngày để đến gặp tôi. Điều này khiến người làm bố như tôi cảm thấy thất vọng tột cùng", ông tâm sự.

Trong lúc đó, ông Lư đă nảy ra suy nghĩ nếu ca phẫu thuật thành công bản di chúc sẽ được sửa đổi. Toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời, ông sẽ để lại cho người chăm sóc ḿnh suốt những tháng qua, đó chính là ông bạn hàng xóm Tiểu Hà.

Ngày hôm đó, cụ ông này đă trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng đồng hồ. Người đưa và đón ông Lư ra từ pḥng mổ vẫn chỉ có Tiểu Hà. Con trai ruột thậm chí chẳng gọi về cho bố lấy một cuộc trước ngày làm phẫu thuật. Sau ca mổ, ông nằm viện khoảng 1 tháng th́ được về nhà.

Ngay hôm đó, ông đă đến văn pḥng luật sư cùng với Tiểu Hà để sửa lại di chúc. Ông quyết định để lại toàn bộ 2 căn nhà cùng 1 triệu NDT (3,5 tỷ đồng) tiền tiết kiệm cho người bạn hàng xóm.

Chưa đầy một tuần sau khi sửa lại di chúc, con trai ông về nhà. Đến lúc này, anh Cường mới nói cho bố biết lư do không thể bên ông lúc đau ốm. V́ mong muốn có một công việc thu nhập cao hơn nhằm trang trải chi phí chữa bệnh cho bố, Cường đă chuyển sang một công ty khác. Do có nhiều giấy tờ phải xin dấu xác nhận của các bên nên con trai đă không thể chăm sóc bố ở thời điểm đó.

Sau khi nghe được điều này, 2 bố con ông Lư đă ̣a khóc. Lúc này, ông mới nhận ra rằng con trai đă âm thầm chăm sóc ḿnh theo cách riêng. Hóa ra con mong kiếm tiền để có thể lo toàn bộ viện phí giúp bố không cần tiêu đến khoản tiền tiết kiệm. Trong khi đó, ông lại hiểu lầm con trai ḿnh.

"Sau này, tôi đă phải thay đổi lại di chúc. Bản thân tôi cũng bắt đầu hiểu ra rằng t́nh yêu gia đ́nh không phải là một giao dịch, có qua là buộc phải lại. Điều quan trọng là bố mẹ và con cái phải có sự bao dung lẫn nhau. Là cha mẹ, chúng ta không nên tự ḿnh phán xét mà hăy đặt ḿnh vào con cái để cảm nhận được mong muốn của chúng.

Sự hiểu lầm này cũng khiến tôi nhận ra rằng, ḿnh cần giao tiếp với con cái nhiều hơn thay v́ xung đột với chúng ở những năm cuối đời. Kể từ đó, tôi và các con dần hiểu nhau hơn, trân trọng những khoảnh khắc bên nhau mà gạt đi những thiếu sót đang có", ông Lư tâm sự.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 36175


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,071
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	28.0 KB
ID:	2414114  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,626 Times in 6,771 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05760 seconds with 14 queries