Mẹo thái thịt lợn, thịt ḅ, thịt gà đúng thớ, mềm mỏng, không bị vụn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo thái thịt lợn, thịt ḅ, thịt gà đúng thớ, mềm mỏng, không bị vụn
Thớ thịt là những đường dại dạng sợi (sợi cơ) nằm song song nhau. Với cả thịt sống và thịt chín, bạn đều có thể dễ dàng quan sát thấy thớt thịt trên các mặt cắt của miếng thịt.

Nếu thấy các sợ cơ dài chạy dọc miếng thịt th́ đó là lát cắt dọc thớ. Trong khi đó, nếu thấy các đầu sợi cơ th́ đó là lát cắt ngang thớ.

Khi nào thái thịt dọc thớ, khi nào thái thịt ngang thớ?

Với đa số các món ăn như xào, hấp, luộc, hầm... chúng ta sẽ cần thái thịt ngang thớ. VIệc cắt ngang thớ giúp thịt dễ ngấm gia vị, miếng thịt không bị dai và dễ ăn hơn.

Một số trường hợp đặc biệt khác như món ruộc, món thịt khô, thịt sấy, miếng thịt được thái dọc thớ với bản lớn để thịt không bị nát vụn khi chế biến, có thể tạo ra những miếng thịt dài, bông khi xé ra.

Để thái thịt dọc thớ, bạn chỉ cần để lưỡi dao dọc theo thớ thịt. Trong khi đó, để lưỡi dao vuông góc với thớ thịt sẽ cho ra các miếng thịt ngang thớ.

Mẹo thái thịt mỏng đẹp

Trước tiên, bạn cần xác định xem ḿnh muốn chế biến món ǵ để biết được cần phải thái thịt ngang thớ hay dọc thớ, độ dày của miếng thịt ra sao.

Với các món xào, luộc, rang, bạn nên thái thịt thành miếng mỏng vừa ăn và thái ngang thớ. Với các món kho, món hầm, thịt thường được cắt thành miếng vuông dày. Điều này áp dụng với cả thịt lợn lẫn thịt ḅ. Khi làm ruốc, làm khô ḅ, khô lợn hay khô gà, miếng thịt sẽ được cắt dọc thớ.


Để thái thịt được mỏng đẹp, không bị nát vụn, thịt mới mua về không nên đem đi thái ngay. Một mẹo thái thịt vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng đó chính là để miếng thịt trong ngăn đá vài phút. Nhiệt độ thấp giúp miếng thịt định h́nh, cứng lại và dễ thái mỏng hơn. Với thịt cấp đông, bạn chỉ cần ră đông đến khi miếng thịt hơi mềm nhưng vẫn c̣n độ cứng nhất định là có thể đem ra thái.

Với các món thịt luộc, sau khi luộc, hăy vớt thịt ra ngâm ngay vào bát nước đá lạnh. Nước lạnh làm miếng thịt co lại, săn chắc hơn. Khi đó, miếng thịt sẽ dễ thái hơn rất nhiều. Nếu có thời gian, bạn có thể gói kín miếng thịt đă nguội bằng màng bọc thực phẩm, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng cho miếng thịt chắc lại rồi mới đem ra thái.

Cách này áp dụng tương tự với thịt gà, thịt vịt. Không nên chặt các loại thịt này khi c̣n nóng v́ như vậy phần xương và thịt dễ bị nát. Ngâm gà, v́ mới luộc chín trong nước đá lạnh trước cho thịt nguội bớt, lớp da săn rồi mới chặt sẽ giúp miếng gà vuông vắn, đẹp mắt hơn. Với phần lườn gà, lườn vịt, bạn có thể chọn thái ngang thớ hoặc dọc thớ tùy theo món ăn (ví dụ với món luộc th́ nên thái thịt ngang thớ; các món salad, gỏi th́ có thể chọn thái miếng mang thớ hoặc xé dọc thớ thành miếng vừa ăn).

Ngoài ra, để thái/chặt được những miếng thịt vừa ư, bạn cần một con dao sắc với lực cắt dứt khoát. Khi chặt thịt gà, thịt vịt, bạn nên dùng loại thớt to và nặng. Nên chuẩn bị các loại thớt riêng cho việc thái thịt sống và thịt chín, không dùng chung để tránh nhiễm khuẩn chéo giữa các thực phẩm với nhau.

Có thể trải một chiếc khăn ẩm ra bàn rồi mới đặt thớt lên trên. Cách này giúp thớt được có địch, không bị dịch chuyến trong lúc thái hoặc chặt thịt.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 17067


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,780
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thd.jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	2415365  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,088 Times in 2,709 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05441 seconds with 14 queries