Thất vọng v́ bạn trai chẳng biết nói 'không' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thất vọng v́ bạn trai chẳng biết nói 'không'

Tôi chỉ muốn anh mạnh mẽ hơn, cầu tiến hơn, biết nói "không" với những điều không cần thiết.
Tôi 32 tuổi, anh 41, quen nhau gần hai năm. Anh làm công tŕnh kỹ thuật, lương tháng 15 triệu đồng, tôi làm văn pḥng lương 12-13 triệu. Gia đ́nh tôi ở thành phố, c̣n anh ở quê, lên thành phố học và đi làm gần 20 năm nay, đang ở trọ. Nhà trọ là sếp anh thuê cho nhân viên ở nên anh không tốn tiền trọ. Sếp anh là chú ruột tôi. Anh làm cho chú tôi hơn mười năm. Chú tin tưởng anh rất nhiều. Tôi quen anh v́ anh hiền lành, ít nói, rất thật thà, thạo tay nghề và siêng năng. Dù môi trường làm việc đủ thành phần người nhưng anh thuộc top cực hiền nên thành ra hay bị lợi dụng ḷng tốt.
Trước khi quen tôi, anh nhậu khá nhiều, do môi trường toàn đàn ông và đồng nghiệp là những người nghiện rượu bia. Khi quen nhau, tôi giận vài lần nên anh sợ, giảm từ từ và giờ ít hẳn, chỉ nhậu khi tiệc tùng. Tính tôi hơi tham lam. Tôi c̣n mẹ già, trong đầu lúc nào cũng tham vọng kiếm thật nhiều tiền. Tối về tôi bán hàng online, học thêm cách dựng video, bán hàng cộng tác viên. V́ dùng máy tính nhiều nên tôi khá rành các kỹ năng thao tác trên web.
Khi đi ăn uống, mười bữa anh sẽ trả tiền bảy tám bữa, tôi trả một hai bữa. Do anh nói không muốn tôi ra tiền, tôi cũng biết ư nên không đi quán ǵ giá chát, chỉ ăn lẩu, uống cà phê. Anh rất thương tôi. Tôi hơi bất ngờ khi anh nói tôi là người đầu tiên anh quen. Điều này là thật, v́ bạn thân anh cũng là chú ruột tôi nói anh hiền lắm, đi làm về chỉ ở nhà, không th́ đi nhậu với chú. Anh tốt với tôi vô cùng. Đôi khi mua cho tôi mấy loại trái cây đắt tiền để bồi bổ dù anh chưa ăn loại đó bao giờ. Từ khi quen nhau, anh mua cho tôi một chiếc nhẫn vàng và lắc tay. Anh luôn nói chỉ cần thấy những người anh thương yêu vui vẻ, hạnh phúc là bao nhiêu khổ cũng chịu hết. Tôi cảm động lắm.
Điều tôi muốn chia sẻ là anh quá hiền lành. Lúc đầu tôi quen v́ anh hiền và dễ tính. Mỗi ngày đi làm áp lực nên tôi nghĩ quen anh hiền lành sẽ cho ḿnh cuộc sống dễ thở và thoải mái. Nhưng anh hiền quá mức tôi tưởng, cả nể mọi người. Ai nhờ ǵ cũng làm, nhiều khi nhờ mà không giúp, anh sợ người ta buồn. Tôi nói anh phải mạnh mẽ lên, cuộc sống này sao làm hài ḷng mọi người hết được. Rồi anh cũng mạnh mẽ, quyết đoán hơn.
Nhà anh có hai anh em ruột. Người em kinh doanh buôn bán riêng. Đợt dịch vừa rồi, do bán hàng chậm nên thiếu hụt vốn, ba mẹ anh dưới quê phải thế chấp ngân hàng miếng đất một tỷ đồng và bán thêm miếng đất nhỏ 700 triệu đồng cho người em đó làm vốn. Đồ đạc trong nhà ở quê anh, toàn anh mua sắm, từ tủ lạnh, ti vi, máy giặt. Tết anh đưa mẹ 15 triệu đồng nhưng bác nói cho bác thêm 10 triệu nữa là 25 triệu v́ bác buôn bán tạp hóa nhỏ, muốn nhập hàng làm vốn.
Tôi cảm giác anh hiền quá, không toan tính ǵ với mọi người. V́ tôi hỏi là tết người em có cho ba mẹ ǵ không, anh bảo không có. Anh nói nhiều khi đến tháng đóng lăi, người em không đủ nên cầu cứu ba mẹ, trong khi ba mẹ buôn bán tạp hóa nhỏ lẻ, làm sao có tiền mười mấy triệu mà cầu cứu. Lúc đó tôi tự biết tiền ở đâu ra rồi. Tôi cảm nhận ba mẹ anh hơi thiên vị người em hơn. Tôi nói với anh là phải tự đi lên bằng bản thân, đừng an phận, đừng nghĩ đất đai ba mẹ có là của ḿnh.
Anh ít nói, đôi khi ngồi với nhau, tôi hỏi anh về tương lai, nói anh 40 tuổi rồi, không thể làm công việc nặng nhọc này măi được. Tôi nói anh cầu tiến lên, tham vọng lên, không thể an phận với mức lương 15 triệu đồng đó hoài được. Rồi anh bảo trong công ty, lương anh là cao nhất rồi. Tôi nói thay v́ ở nhà, sao anh không đi ngoại giao thêm (v́ bạn của anh chỉ có chú tôi và mấy người làm chung thôi), gặp nhiều người học hỏi nhiều, đi học một khóa học nâng cao nghề nghiệp hơn, hay anh học lái xe đi, v́ việc học không bao giờ thua thiệt hết. Rồi anh bảo đi làm đến tối không có thời gian.
Anh đ̣i học chứng khoán, tôi nói anh tham khảo các lớp online nhưng anh nghe một hai bài lại thôi. Anh nói muốn học thêm vẽ thiết kế, v́ bên anh mỗi lần làm đều đi thuê thiết kế tốn tiền, học thêm rồi sau này tự làm. Tôi mừng lắm, đưa anh cái laptop cũ của ḿnh. Anh nói là nó yếu quá không tải được phần mềm. Tôi mới nói anh đi mua cái laptop xịn đi, không bao nhiêu đâu, trả góp nên nhẹ tiền lắm. Thời gian trôi, tôi hỏi th́ anh nói để anh lên mạng trên điện thoại học là được rồi, không cần mua.
Quen anh hai năm nhưng chúng tôi chưa đi chơi xa bao giờ. Khoảng thời gian trước đây, tôi cần tiền và muốn thử anh nên hỏi mượn 30 triệu đồng. Nhưng anh nói không có. Tôi giảm xuống 10 triệu, anh cũng nói không đủ. Tôi biết anh không nói dối v́ cho tôi xem ngân hàng. Tôi gặng hỏi anh là bao năm qua anh không tích lũy ǵ cho bản thân sao. Anh nói không hiểu sao tiền cứ hết, một phần hỗ trợ người em đóng lăi ngân hàng, một phần cho gia đ́nh. Lúc đó tôi nghẹn lại luôn và nói: "Em quen anh, chưa lấy thứ ǵ từ anh quá lớn lao, không có nghĩa là em không đ̣i hỏi mà là em tự lập và không muốn tạo áp lực cho anh. Em cũng muốn ḿnh được như bao người khá. Nhưng v́ muốn anh làm lớn, lấy vốn đó tích lũy, thực hiện khát khao của bản thân".
Tôi bảo ba mẹ anh lớn tuổi rồi, anh không nghĩ sẽ dẫn ba mẹ đi máy bay sao, không nghĩ đến tích lũy lập gia đ́nh sao. Anh nói rất muốn lấy tôi và sẽ cố gắng hơn. Vậy mà được hai năm rồi, tôi không thấy anh dư được ǵ. Đợt đó tôi làm căng lên, bảo không thể chấp nhận một người quá hiền, không cầu tiến như vậy nữa. Anh năn nỉ tôi, mỗi tháng đưa tôi bảy triệu đồng để tiết kiệm, bảo tôi cứ xài, nhưng tôi để đó không đụng vào. Anh đưa tôi được hai tháng rồi. Thật sự tôi không sợ anh nghèo, cũng không tham đất đai nhà anh, v́ nhà tôi không giàu nhưng cũng có đất đai. Tôi chỉ muốn anh mạnh mẽ hơn, cầu tiến hơn, biết nói "không" với những điều không cần thiết. Liệu tôi có đ̣i hỏi quá nhiều không?

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 6129


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,139
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	48.9 KB
ID:	2416121  
goodidea_is_offline
Thanks: 66
Thanked 2,594 Times in 2,189 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05282 seconds with 14 queries