Giám đốc Newsmax: cuộc bầu cử năm 2020 'Chúng tôi không có bằng chứng' đă bị gian lận, nhưng vẫn đưa ra những tuyên bố đó - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giám đốc Newsmax: cuộc bầu cử năm 2020 'Chúng tôi không có bằng chứng' đă bị gian lận, nhưng vẫn đưa ra những tuyên bố đó


Giám đốc Newsmax cho biết cuộc bầu cử năm 2020 'Chúng tôi không có bằng chứng' đă bị gian lận, nhưng vẫn đưa ra những tuyên bố đó, Smartmatic cáo buộc.

Giám đốc điều hành Newsmax Chris Ruddy biết hăng truyền h́nh cáp cánh hữu không có bằng chứng nào chứng minh cho tuyên bố của ḿnh rằng Smartmatic có liên quan đến việc gian lận cuộc bầu cử năm 2020 ngay cả khi họ tiếp tục đưa những lời dối trá lên sóng, một luật sư của công ty công nghệ bỏ phiếu cáo buộc hôm thứ Năm .

Trong phiên điều trần trước phiên ṭa quan trọng hôm thứ Năm về vụ phỉ báng Newsmax của Smartmatic, luật sư Erik Connolly đă trích dẫn một số trường hợp nhân viên của mạng cáp thừa nhận họ không có bằng chứng về các cáo buộc gian lận bầu cử, bao gồm cả email nội bộ ngày 12 tháng 11 năm 2020 từ Ruddy, trong đó anh ấy nói, "Chúng tôi không có bằng chứng."

Connolly nói: “Tuy nhiên, họ đă đẩy câu chuyện sau ngày đó thêm 23 lần nữa”.

Luật sư nói rằng “một số người dẫn chương tŕnh đă bày tỏ sự nghi ngờ một cách riêng tư về những tuyên bố và cáo buộc” chống lại Smartmatic khi chúng được quảng bá trên mạng. Ông nói, một số máy chủ của mạng không bao giờ tin họ và đang “đùa giỡn về những lời buộc tội trong tin nhắn văn bản của họ” với nhau.

“Họ đă không nói với khán giả rằng không có bằng chứng nào cho những ǵ đang được nói ở đây. ‘Chúng tôi không có bằng chứng, những người trong chương tŕnh của chúng tôi không có bằng chứng. Mọi người chỉ đang nói thôi.’ Họ biết sự thật đó,” Connolly nói. “Họ biết họ không có bằng chứng.”

Các email và tin nhắn văn bản Newsmax nội bộ mà Connolly tham chiếu vẫn chưa được phát hành công khai và không được tŕnh chiếu trước ṭa trong phiên điều trần hôm thứ Năm.

Sau phiên điều trần, các luật sư của Newsmax đă cung cấp cho CNN ngữ cảnh bổ sung từ email Ruddy tháng 11 năm 2020. Mặc dù Ruddy thừa nhận rằng Newsmax không có bằng chứng về hành vi gian lận lớn, nhưng ông nói rằng mạng lưới này có thể tiếp tục đưa tin về Trump và các đồng minh của ông, những người đang đưa ra những tuyên bố tương tự.

Ruddy viết: “Newsmax không có bằng chứng về việc gian lận cử tri trên diện rộng. “Chúng tôi không có bằng chứng nào về âm mưu gian lận cử tri cũng như không đưa ra những tuyên bố như vậy trên Newsmax.

Ruddy tiếp tục, “Chúng tôi đă báo cáo về bằng chứng quan trọng về những bất thường trong bầu cử và gian lận phiếu bầu trên diện rộng. Chúng tôi sẽ tiếp tục báo cáo về điều đó. Chúng tôi tin rằng chúng tôi không nên kiểm duyệt những cáo buộc của Tổng thống, luật sư hoặc người đại diện của ông ấy.”

Trong tin nhắn, Ruddy cũng cam kết chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử do Cử tri đoàn quyết định – điều mà Newsmax cuối cùng đă làm vào tháng 12 năm 2020 sau khi các đại cử tri bỏ phiếu – và rằng Newsmax sẽ “khuyến khích” một quá tŕnh chuyển đổi tổng thống suôn sẻ bất kể kết quả ra sao.

Connolly đă thừa nhận với Thẩm phán Eric Davis của Ṭa án Tối cao Delaware hôm thứ Năm rằng công ty “không có email hấp dẫn nào từ bên trong Newsmax nói rằng, 'Tôi ghét Smartmatic.'” Kiểu giao tiếp đó có thể giúp đáp ứng một trong những yếu tố pháp lư cần thiết trong hành vi phỉ báng trường hợp.

Trong phiên điều trần hôm thứ Năm, thẩm phán cũng từ chối hoăn phiên ṭa, hiện được ấn định vào cuối tháng 9, nhưng để ngỏ khả năng ông có thể làm như vậy vào thời điểm sau đó. Đầu tháng này, Newsmax đă yêu cầu tŕ hoăn để có thể thu thập thêm bằng chứng sau bản cáo trạng liên bang gây chấn động chống lại chủ tịch Smartmatic về tội hối lộ nước ngoài. Smartmatic phủ nhận những cáo buộc đó.

Misha Tseytlin, luật sư của Newsmax, đă phản đối mạnh mẽ các tuyên bố của Smartmatic trước ṭa hôm thứ Năm, nói với thẩm phán rằng “không có bằng chứng nào cho thấy chúng tôi biết bất cứ điều ǵ là sai sự thật”. Ông lập luận rằng cơ quan này đang “đưa tin cả hai mặt của một câu chuyện” phù hợp với chỉ thị của Ruddy được ban hành vào ngày 12 tháng 11 năm 2020.

Sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, Smartmatic đă kiện Newsmax, cho rằng mạng lưới cánh hữu đă cố t́nh quảng bá những lời dối trá rằng công ty có liên quan đến việc gian lận cuộc bầu cử.

Mạng lưới nhỏ bảo thủ này không phải là một công ty truyền thông khổng lồ như Fox News, nhưng xếp hạng của nó đă tăng lên sau cuộc bầu cử năm 2020. Trong những ngày sau khi Donald Trump thua cuộc, những người ủng hộ ông đă đổ xô đến Newsmax khi chủ nhà và khách của nó đặt câu hỏi về tính hợp pháp của chiến thắng của Joe Biden.

Ngoài Smartmatic, Newsmax c̣n phải đối mặt với một vụ kiện phỉ báng riêng từ Hệ thống bỏ phiếu Dominion, công ty đă dàn xếp nổi tiếng với Fox News vào năm ngoái với giá 787 triệu USD. Vụ án Smartmatic đang được giám sát bởi Thẩm phán Davis, người chủ tŕ vụ kiện tụng Fox-Dominion lịch sử.

Newsmax phủ nhận hành vi sai trái và khẳng định rằng phạm vi đưa tin năm 2020 của nó được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất. Đáng chú ư, không giống như Fox News, Newsmax đă chạy một đoạn phát sóng và công bố một “lời làm rơ” cho biết “không có bằng chứng” cho thấy Smartmatic hoặc Dominion từng “thao túng phiếu bầu trong cuộc bầu cử năm 2020”, bất chấp những ǵ một số khách đă tuyên bố.

Thuộc sở hữu của Christopher Ruddy, đồng minh của Trump, Newsmax là nhà của một số cựu nhân vật của Fox như Eric Bolling và Greta Van Susteren, cũng như cựu quan chức Nhà Trắng gây tranh căi của Trump, Sebastian Gorka và Dick Morris, đồng minh của Clinton.

Một phiên ṭa có thể có ư nghĩa quan trọng đối với Tu chính án thứ nhất và cách các nhà báo đưa tin về những lời dối trá trong cuộc bầu cử của Trump, mặc dù những trường hợp như thế này thường được giải quyết trước khi phiên ṭa bắt đầu. Thất bại trong pḥng xử án đối với Newsmax có thể khiến công ty gặp nguy hiểm thực sự về tài chính.

Thời gian chuẩn bị cho phiên điều trần hôm thứ Năm chứa đầy những diễn biến lớn trong và ngoài ṭa án.

Chủ tịch của Smartmatic và hai giám đốc điều hành một thời khác đă bị Bộ Tư pháp truy tố hồi đầu tháng này về tội hối lộ nước ngoài liên quan đến một âm mưu gian lận hợp đồng ở Philippines. Công ty phủ nhận hành vi sai trái.

Cũng đă có những cáo buộc qua lại giữa Newsmax và Smartmatic về việc lạm dụng quá tŕnh khám phá. Smartmatic tuyên bố mạng ủng hộ Trump đă tham gia vào một "che đậy" và cố t́nh che giấu hơn 200.000 tài liệu mà họ có quyền xem xét. Một bậc thầy đặc biệt đă xem xét vấn đề gần đây đă ra phán quyết rằng Smartmatic đă không chứng minh được những tuyên bố gây chấn động này và từ chối xử phạt các luật sư của Newsmax.

djt
R3 Hảo Kiếm Khách
djt's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 353


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 413
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	liar.jpg
Views:	0
Size:	50.8 KB
ID:	2416125  
djt_is_offline
Thanks: 287
Thanked 866 Times in 393 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 88 Post(s)
Rep Power: 1 djt Reputation Uy Tín Level 1djt Reputation Uy Tín Level 1djt Reputation Uy Tín Level 1djt Reputation Uy Tín Level 1
The Following 2 Users Say Thank You to djt For This Useful Post:
The.Cuong (1 Hour Ago)
Old 1 Hour Ago   #2
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,991
Thanks: 7,470
Thanked 4,215 Times in 1,652 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1115 Post(s)
Rep Power: 18
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Bằng chứng gian lận bầu cử 2020 có đầy rẫy trong đầu của những người cuồng MAGA. Cứ hỏi họ th́ sẽ có ngay dù bất cứ chi tiết nào.
The.Cuong is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06480 seconds with 14 queries