Trump và cựu Đại Tá Hùng Cao thăm cộng đồng Việt Nam ở Virginia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Trump và cựu Đại Tá Hùng Cao thăm cộng đồng Việt Nam ở Virginia
8/27

FALLS CHURCH, Virginia (NV) – Cựu Tổng Thống Donald Trump và cựu Đại Tá Hùng Cao vừa ghé thăm Eden Center, Falls Church, trung tâm thương mại lớn nhất trong cộng đồng Việt Nam lớn nhất tiểu bang Virginia, hôm Thứ Hai, 26 Tháng Tám, theo đài truyền h́nh Fox 5 Washington DC.

Ông Trump hiện là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Ḥa.


Từ trái, Giáo Sư Can Nguyễn, cựu Đại Tá Hùng Cao, cựu Tổng Thống Donald Trump, và bà Hương Trương (chủ nhà hàng Trường Tiền). (H́nh: Anna Moneymaker/Getty Images)
Cựu Đại Tá Hùng Cao, cũng thuộc đảng Cộng Ḥa, là ứng cử viên thượng nghị sĩ liên bang của Virginia.

Video trên Facebook cho thấy, sau đó, ông Trump cùng ông Hùng và Giáo Sư Can Nguyễn, thuộc đại học George Mason University, bước vào nhà hàng Trường Tiền.

“Tôi không biết đó là ǵ. Quư vị sẽ phải giải thích cho tôi. Tuy nhiên, cộng đồng Việt Nam thích tôi và tôi cũng thích họ,” vị tổng thống thứ 45 của Mỹ nói với các thực khách trong nhà hàng.

Mọi người cùng vỗ tay và la lớn: “USA, USA, USA…”

Ông Trump nói tiếp: “Tôi cảm thấy rất đặc biệt được đến đây. Ở Florida tôi gặp một nhóm lớn nhiều người (Việt Nam). Luôn luôn mặc đẹp, màu đỏ. Và tôi nói họ là những người ăn mặc đẹp nhất mà tôi biết.”

Rồi ông quay sang bà Hương Trương (thường được gọi là cô Ty), chủ nhà hàng Trường Tiền, và nói: “Chúc mừng bà thành công. Đây là một phụ nữ vô cùng thành công, phải không quư vị?”

Vỗ vai ông Hùng, cựu tổng thống nói: “Đây là một người đàn ông tuyệt vời. Tôi thích tên Hùng Cao của ông. Chỉ cái tên này thôi đủ làm cho quư vị nên bầu cho ông để ông được phục vụ cử tri.”

“Quan trọng hơn nữa, ông Hùng thắng cuộc bầu cử sơ bộ. Tôi ủng hộ ông ngay từ sớm,” ông Trump nói tiếp: “Tôi nghĩ ông ấy có cơ hội tốt thắng cử vào Thượng Viện. Tôi thật sự tin như vậy. Tôi hy vọng cộng đồng Việt Nam sẽ đi bầu thật đông và bầu cho ông, giống như 100%. Bởi v́ quư vị có thể thắng. Quư vị có thể thắng. Rơ ràng là sẽ thắng. Và chúng ta chờ đợi thắng tiểu bang này. Và tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng tiểu bang này.”

Ông Hùng Cao đáp lại: “Tôi vinh dự được đại diện cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Năm tới sẽ là kỷ niệm 50 năm ngày Sài G̣n thất thủ. Và chúng ta sẽ lần đầu tiên có một thượng nghị sĩ người Mỹ gốc Việt vào dịp kỷ niệm này.”

Sau đó, ông Trump được bà chủ nhà hàng mời dùng bữa.

Ông Hùng Cao, cựu Hải Quân đại tá Hoa Kỳ, đến Mỹ cùng gia đ́nh năm 1975 sau khi cuộc chiến Việt Nam chấm dứt, theo ông cho biết trong video tranh cử.

Thời đi học, ông Hùng là học sinh giỏi ở trường trung học Khoa Học và Công Nghệ Thomas Jefferson.

Ông có bằng cao học vật lư tại Naval Postgraduate School và được học bổng (fellowship) của hai đại học MIT và Harvard, Massachusetts.

Ông Hùng Cao từng tham gia chiến đấu ở Iraq, Afghanistan, và Somalia, và phục vụ trong Lực Lượng Đặc Nhiệm và đội đặc nhiệm SEAL. Các nhiệm vụ phi chiến đấu khác của ông là giúp cân đối ngân sách $140 tỷ của Hải Quân tại Ngũ Giác Đài, tham gia viết chính sách cho Bộ Quốc Pḥng, làm việc với lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của FBI ở San Diego, California, và thành lập đội chống bom cho cảnh sát trưởng ở Monterey, California.

Ông cũng tham gia vào nhiều hoạt động nhân đạo và cứu trợ thiên tai ở Pakistan, cũng như phục vụ trong các tổ chức phi lợi nhuận giúp trẻ em khiếm thị và làm việc truyền giáo.



Cựu Tổng Thống Donald Trump bắt tay một người ủng hộ tại nhà hàng Trường Tiền, trong khu thương xá Eden Center, hôm 26 Tháng Tám. (H́nh: Anna Moneymaker/Getty Images)
Ông Hùng, 52 tuổi, có vợ người Mỹ, tên April, và năm người con. Người con trai lớn 20 tuổi theo nghiệp cha, gia nhập Hải Quân Hoa Kỳ vào Tháng Sáu vừa qua. Cô con gái thứ hai là con nuôi người Thái Lan, hai cô con gái sinh đôi 11 tuổi, và con trai út 4 tuổi. Tất cả đều được vợ ông dạy học tại nhà ở Purcellville, Virginia.

Ông Hùng tranh cử với Thượng Nghị Sĩ Tim Kaine (Dân Chủ), người đại diện Virginia ở Thượng Viện Mỹ từ năm 2013.

Ông Kaine từng là thị trưởng Richmond, phó thống đốc, và thống đốc Virginia, và cũng từng ứng cử phó tổng thống trong liên danh với bà Hillary Clinton hồi năm 2016.

Hồi năm 2022, ông Hùng ứng cử tranh chức dân biểu liên bang Địa Hạt 10 của Virginia, do Dân Biểu Jennifer Wexton (Dân Chủ) nắm giữ, nhưng không thành công. (Đ.D.)

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 202393


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Trump-Viet-Nam-1920x1280.jpg
Views:	0
Size:	280.2 KB
ID:	2418367  
florida80_is_offline
Thanks: 7,372
Thanked 46,329 Times in 12,919 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 141 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 1 Hour Ago   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,097
Thanks: 0
Thanked 7,829 Times in 4,099 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2192 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Trump và cựu Đại Tá Hùng Cao thăm cộng đồng Việt Nam ở Virginia
Chủ tịch Covid đến thăm ḱa! Các chú thím vẹm cuồng Magaroon c̣n không mau mau vác cờ đỏ ra đón tiếp bác Hồ thời đại mới ???

koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06583 seconds with 14 queries