Pokrovsk rực lửa: Cờ Nga được kéo lên - Tổng tư lệnh Ukraine họp khẩn với Tư lệnh NATO, Mỹ đưa ra phản ứng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pokrovsk rực lửa: Cờ Nga được kéo lên - Tổng tư lệnh Ukraine họp khẩn với Tư lệnh NATO, Mỹ đưa ra phản ứng
Nga vừa giành quyền kiểm soát hoàn toàn một cứ điểm quan trọng ở Pokrovsk, buộc Ukraine t́m cách lui quân. Chính quyền Kiev đối diện với t́nh h́nh vô cùng nguy ngập.

Cờ Nga được kéo lên dồn dập ở Pokrovsk

Trang tin Topwar (Nga) ngày 26/8 đưa tin, quân đội Nga đă liên tiếp giành được 3 bước tiến lớn tại quận Pokrovsk, tỉnh Donetsk, khiến t́nh h́nh thành phố Pokrovsk – "pháo đài kiên cố của Ukraine" trong khu vực - trở nên nguy ngập hơn.

Đầu tiên, quân đội Nga đă giành quyền kiểm soát hoàn toàn làng Kalinovo (quận Pokrovsk, tỉnh Donetsk) – khu định cư duy nhất ở hữu ngạn hồ chứa Karlovskoye – nơi lực lượng vũ trang Ukraine vốn đóng quân.

Theo tờ Argumenty i Fakty (Nga), cờ Nga đă được kéo lên tại Kalinovo. Bên cạnh đó, Bộ Quốc pḥng Nga thông báo, hơn 30 khu định cư theo hướng Pokrovsk và Toretsk đă nằm dưới sự kiểm soát của Nga trong những ngày gần đây. Các đoạn video ghi lại cảnh những lá cờ Nga được kéo lên tại trung tâm các khu định cư ở Pokrovsk và Toretsk đă được công bố làm bằng chứng.

Topwar cho biết, trước đó 4 ngày, các đơn vị tác chiến của Ukraine đă bắt đầu rút lui khỏi Kalinovo nhưng thời điểm đó, quân đội Nga mới chỉ kiểm soát được một nửa khu định cư. Phần c̣n lại nằm trong "vùng xám" (vùng vẫn đang tranh chấp).


Lực lượng Nga đă giành quyền kiểm soát hoàn toàn Kalinovo. Ảnh: aljazeera

Việc Nga giành được quyền kiểm soát hoàn toàn đối với Kalinovo sẽ làm phức tạp đáng kể t́nh h́nh đối với các đơn vị Ukraine đóng tại khu định cư Karlovka (quận Pokrovsk), từ đó khiến t́nh h́nh thành phố Pokrovsk trở nên nguy cấp hơn.

Đối với Kiev, việc để mất thành phố Pokrovsk có thể gây ra những hậu quả ở quy mô chiến lược.

Cùng với bước tiến tại Kalinovo, theo Topwar, quân đội Nga đă đột phá hàng pḥng thủ của lực lượng Ukraine tại tây nam Grodovka (quận Pokrovsk), tiến vào khu định cư này từ hai phía đông và nam.

Tại tây nam Grodovka, quân đội Nga giành quyền kiểm soát thêm 4km2 lănh thổ, đẩy lùi lực lượng Ukraine qua sông Zhuravka – con sông hiện đang chia địa bàn Grodovka thành 2 phần.

Nhằm ngăn cản bước tiến của Nga, Ukraine đang tăng cường triển khai máy bay không người lái (UAV). Trong khi đó, lực lượng Nga ứng phó bằng cách sử dụng các hệ thống phun lửa hạng nặng để phá hủy các điểm vận hành UAV của Ukraine.

Tại Novogrodovka (nằm ở phía tây Pokrovsk), quân đội Nga đă giành quyền kiểm soát khoảng một nửa khu định cư này.

Argumenty i Fakty cho biết thêm rằng, quân đội Nga đă thiết lập quyền kiểm soát đối với cây cầu đường sắt ở phía tây Novogrodovka. Đây là một khu vực quan trọng của mặt trận. Nếu giành quyền kiểm soát hoàn toàn Novogrodovka, Nga có thể tước đi cơ hội luân chuyển và cung cấp đạn dược của Ukraine.

Hiện tại, lực lượng Ukraine gần Pokrovsk đang t́m cách che chắn để tạm rút lui về Memrik (quận Bakhmut, tỉnh Donetsk).

Tổng tư lệnh Ukraine họp khẩn với Tư lệnh NATO, Mỹ phản ứng trước t́nh h́nh nguy ngập ở Pokrovsk

Hăng thông tấn TASS cho biết, trong ngày 26/8, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Stanislavovych Syrskyi đă có cuộc điện đàm với Tướng Christopher Cavoli - Tư lệnh tối cao các lực lượng NATO tại châu Âu để thảo luận về t́nh h́nh mặt trận.

"Tôi đă có cuộc tṛ chuyện với Tướng Christopher Cavoli - Tư lệnh tối cao các lực lượng NATO tại châu Âu. Tôi đă thông báo với ông Cavoli về t́nh h́nh và diễn biến các hoạt động quân sự ở nhiều hướng khác nhau của mặt trận" – Ông Syrskyi thông báo qua kênh Telegram cá nhân, đồng thời cho biết hai phía đă thảo luận về việc tăng cường khả năng pḥng không cho Ukraine.

Cuộc điện đàm được diễn ra sau khi ông Syrskyi đă có cuộc họp với Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky. Tại cuộc họp, ông Zelensky lần nữa nhấn mạnh, hướng Pokrovsk là hướng khó khăn nhất với Ukraine hiện nay do "các hoạt động tấn công mạnh mẽ nhất" của lực lượng Nga.

"Các quyết định đă được đưa ra để củng cố vị trí của chúng tôi" – Ông Zelensky cho biết trong bài phát biểu qua video đăng trên kênh Telegram cá nhân ngày 26/8.

Lầu Năm Góc cũng đă lên tiếng trước bước tiến của Nga theo hướng Pokrovsk. Trong cuộc họp báo ngày 26/8, thư kư báo chí Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết, Mỹ đang "theo dơi chặt chẽ" bước tiến của Nga ở Pokrovsk.

"Chúng tôi đang theo dơi chặt chẽ t́nh h́nh. Phía Nga đang có những bước tiến dần dần ở đó (Pokrovsk). Chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi, tham vấn với phía Ukraine để hiểu rơ nhu cầu của họ, từ đó giúp họ bảo vệ lănh thổ của ḿnh" – Ông Ryder nói.

Theo tờ Economist (Anh), Pokrovsk nằm ở phía tây bắc Cộng ḥa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR), cách thành phố Donetsk 55km. Đây là "cửa ngơ" tiến vào khu vực Dnepropetrovsk và toàn bộ bờ trái của sông Dnieper, đồng thời là ngă ba đường sắt lớn nhất ở phía tây Donbass.

Ngày 19/8, Ukraine đă công bố yêu cầu sơ tán bắt buộc đối với các gia đ́nh có trẻ em tại Pokrovsk. Bên cạnh đó, theo Economist, các quan chức địa phương cũng đă rời đi.

T́nh h́nh của lực lượng Ukraine gần Pokrovsk đang xấu đi. Đại tá Pavel Fedosenko, chỉ huy trung đoàn 92 lực lượng Ukraine cho biết, lực lượng của họ tại đây gần như không được nghỉ ngơi.

Trong khi đó, nói với Economist, một binh sĩ trực thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập số 59 với mật danh "Dublin" tin rằng, các vấn đề của quân đội Ukraine đang trở nên trầm trọng hơn do những mệnh lệnh "thiếu sáng suốt".

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-27-2024
Reputation: 7923


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,829
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-28 at 06.22.53.jpg
Views:	0
Size:	80.9 KB
ID:	2418438  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,457 Times in 3,000 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05530 seconds with 14 queries