TP.HCM: Nam thanh niên bị cây cơ bida đâm xuyên 'của quý' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TP.HCM: Nam thanh niên bị cây cơ bida đâm xuyên 'của quý'
Sau tai nạn hy hữu do cây cơ bida đâm xuyên từ bìu lên sát gốc trái dương vật, người đàn ông phải nhập viện trong đau đớn.


Ê-kíp phẫu thuật lấy cây bi-a ra khỏi cơ thể của bệnh nhân. Ảnh: BVCC
Ngày 28/8, đại diện Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho biết người gặp nạn là anh L.T.T., 24 tuổi, ngụ TP.HCM.

Khoảng 2 giờ trước khi nhập viện, anh T. đang đứng trên ghế cao để sửa điện trong một quán bida thì trượt chân ngã xuống. Không may, cú ngã trúng vào giá để các cây cơ và bị một cây đâm vào vùng hạ bộ, xuyên qua lớp quần áo và vùng sinh dục.

Anh T. được đội ngũ sơ cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 cố định cây cơ tại vết thương, tháo một đầu đoạn cơ bida để dễ vận chuyển đến Bệnh viện Bình Dân. Cây cơ bida đâm xuyên hạ bộ anh T. là loại gồm 2 đoạn gắn lại với nhau thành cây dài.

Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Bình Dân trên xe cứu thương cùng đoạn cơ dài khoảng 80 cm, đoạn xuyên qua bìu khoảng 20 cm. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định những tổn thương vùng kín và chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 65 phút, các bác sĩ đã cẩn thận bộc lộ từng phần tổn thương và thám sát, kiểm tra vùng bìu - tinh hoàn - dương vật. Tiếp đến, các bác sĩ cầm máu và cắt lọc mô dập do cây cơ bi-a dâm xuyên vào vùng kín của người bệnh.

Khi đã lấy được cây cơ bida ra khỏi vùng tổn thương, các bác sĩ kiểm tra đường đâm của cơ bida. Rất may, cây cơ đã không xuyên rách các mạch máu lớn vùng hạ bộ và không có tổn thương thừng tinh và dương vật. Cuối cùng, các bác sĩ tái tạo vùng bìu và khâu vết rách vùng bẹn - bìu dài khoảng 10 cm, hướng lên gốc bên trái của dương vật.

Sau phẫu thuật, người bệnh đáp ứng tốt với điều trị. Vết thương lành nhanh và bệnh nhân được xuất viện sau vài ngày. Các chức năng về sinh lý và tình dục của bệnh nhân vẫn được đảm bảo sau khi vết thương lành hẳn.

Bác sĩ Trần Đoàn Thiên Quốc, khoa Nam học, cho biết đầu cơ bida có tiết diện tù và đường kính khoảng 12 cm, xuyên thủng vùng da bẹn - bìu bệnh là rất hiếm gặp. Trường hợp này là do người bệnh trượt chân ngã tự do từ độ cao khoảng 5-6 m, trúng nơi để cơ bida đang chống lên đã gây nên vết thương vùng kín.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Đặng Quang Tuấn, Phó khoa Nam học, anh T. đã may mắn khi được nhân viên y tế cấp cứu ngoại viện sơ cứu rất tốt. Bệnh nhân được trấn an, giảm đau, chăm sóc và cố định vết thương trước khi đưa đến bệnh viện kịp thời.

"Khi thấy một cây cơ bida dài đâm thủng vào bìu theo góc 45 độ, chúng tôi lo ngại nguy cơ cây cơ xuyên đứt thừng tinh gây thiếu máu tinh hoàn hoặc có thể tổn thương vào niệu đạo - dương vật, thậm chí có thể tổn thương bó mạch chậu trái. Tuy nhiên, bệnh nhân đã không gặp những tổn thương này", bác sĩ Tuấn nói.

Qua trường hợp của bệnh nhân T., các bác sĩ khuyến cáo người dân không tự ý rút dị vật ra khỏi vùng tổn thương. Nếu dị vật xuyên phải mạch máu lớn, khi rút ra có thể khiến vùng tổn thương mất đi lực đè ép sẽ xảy ra chảy máu ồ ạt dẫn đến sốc mất máu và bệnh nhân có thể tử vong.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36233


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,372
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.JPG
Views:	0
Size:	50.4 KB
ID:	2418881  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,655 Times in 6,798 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04097 seconds with 14 queries