Thành tỷ phú nhờ ly hôn, người phụ nữ khiêm tốn: Đang giữ số tiền không tương xứng cần chia sẻ, sẽ cho đi đến khi cạn túi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thành tỷ phú nhờ ly hôn, người phụ nữ khiêm tốn: Đang giữ số tiền không tương xứng cần chia sẻ, sẽ cho đi đến khi cạn túi

Theo như có lẽ đây cũng chính là lư do khiến người phụ nữ nổi tiếng phố Wall này không can tâm tiêu hết toàn bộ gia tài của khối tài sản kếch xù của bà hiện trị giá hơn 33 tỷ USD từ khi có cuộc ly hôn tốn kém nhất lịch sử nước Mỹ giữa bà và tỷ phú Jeff Bezos với số tiền không tương xứng cần chia sẻ, sẽ cho đi đến khi cạn túi .


Mackenzie Scott có hàng tỷ USD để làm từ thiện, song phần lớn khối tài sản kếch xù (hiện trị giá hơn 33 tỷ USD theo Forbes) lại đến từ cuộc ly hôn tốn kém nhất lịch sử nước Mỹ giữa bà và tỷ phú Jeff Bezos. Có lẽ đây cũng chính là lư do khiến người phụ nữ nổi tiếng phố Wall này không can tâm tiêu hết toàn bộ gia tài.

"Tôi đang giữ khoản tiền không tương xứng cần phải chia sẻ... Hoạt động từ thiện của tôi sẽ tiếp tục được cân nhắc kỹ lưỡng. Cần nhiều thời gian, công sức nhưng tôi sẽ không chờ đợi và tiếp tục cho đến khi tài sản của ḿnh vơi đi", bà Mackenzie Scott nói vào tháng 5/2019 - thời điểm bà tham gia sáng kiến 'Cam kết cho đi' (Giving Pledge).

Trên trang web của Yield Giving, MacKenzie Scott cho biết đă tặng đi gần 2,2 tỉ USD cho 360 tổ chức trong năm 2023. Trên một viết mới đăng tải trên blog cá nhân, bà từng đề nghị các cộng sự t́m cách giúp ḿnh cho đi khối tài sản cá nhân một cách nhanh chóng. Trước đó chỉ tính riêng trong năm 2020, người phụ nữ này đă từ thiện 6 tỷ USD - con số khá lớn nếu xét dưới góc độ nhà từ thiện cá nhân c̣n sống trong 1 năm.

"Đại dịch đă tàn phá cuộc sống của những người Mỹ vốn đang gặp khó khăn. Thiệt hại kinh tế và hậu quả của dịch bệnh đă trở thành gánh nặng đối với phụ nữ, người da màu và người nghèo. Trong khi đó, các tỷ phú lại giàu lên một cách nhanh chóng", bà MacKenzie Scott nói với Medium. Hơn 400 tổ chức từ thiện đă được người phụ nữ này công khai ủng hộ, chủ yếu hướng tới những tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục, chống biến đổi khí hậu và tư pháp h́nh sự.

"Trọng tâm của nhóm chúng tôi trong thời gian qua là hỗ trợ thêm nhiều lĩnh vực mới, những người gặp khó khăn đến từ tất cả các giai tầng", bà Scott nói. "Chúng tôi không ủng hộ chính sách hay cải cách nào cụ thể. Chúng tôi t́m kiếm các tổ chức hỗ trợ những người có khả năng t́m ra giải pháp cho các vấn đề này".

Thay v́ lựa chọn các tổ chức từ thiện có quy mô lớn và tiếng tăm, bà MacKenzie đặt niềm tin vào những nơi có quy mô nhỏ, ngân sách hạn hẹp và thường không mấy nổi tiếng. Bà giải thích các tổ chức phi lợi nhuận nhỏ không chỉ thường xuyên thiếu hụt tiền tài trợ mà thậm chí c̣n bị gạt ra khỏi các chiến dịch gây quỹ. Quan trọng hơn, triết lư tài trợ của bà là mỗi tổ chức phải có toàn quyền sử dụng quỹ sao cho phù hợp với cách thức hoạt động.
Được biết, bà Scott không lập ra tổ chức thiện nguyện nào của riêng ḿnh. Điều này khiến nhiều người lên tiếng kêu gọi bà minh bạch hơn trong việc cho đi cũng như cách chọn tổ chức uy tín để quyên góp. Chia sẻ về quan điểm này, bà Scott cho biết dư luận nên bớt tập trung vào hoạt động làm từ thiện của người giàu.

"Những người đấu tranh chống lại sự bất b́nh đẳng mới xứng đáng là trung tâm của câu chuyện", bà Scott nói.

Năm 2021, tạp chí danh tiếng Forbes vinh danh bà MacKenzie Scott trong danh sách '100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới'. Lư giải về quyết định này, Forbes cho biết bà MacKenzie Scott đă nhanh chóng sử dụng khối tài sản khổng lồ của ḿnh để hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận với cách cho đi rất đặc biệt, từ đó tạo ra 'cuộc cách mạng' trong lĩnh vực từ thiện.

Bà MacKenzie Scott từng có một cuộc sống viên măn đáng ngưỡng mộ: là một nhà văn nổi tiếng, vợ của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos và mẹ của 4 người con. Bà cũng từng khởi xướng một nhóm vận động chống lại vấn nạn bắt nạt và cùng chồng thành lập tập đoàn Amazon vào những năm 1990.

Sau khi Amazon trở thành một đế chế vững mạnh và giàu có, bà MacKenzie Scott vẫn được nhận xét là rất khiêm tốn và ít nhắc đến bản thân. Chỉ khi vụ ly hôn đ́nh đám và đắt đỏ bậc nhất lịch sử với người chồng tỷ phú diễn ra vào năm 2019, cái tên MacKenzie Scott mới được nhiều người đề cập tới.

Sau ly hôn và nhận 1/4 cổ phần của chồng cũ tại Amazon, bà MacKenzie Scott bắt đầu giải ngân khối tài sản khổng lồ với tốc độ chưa từng có tới các tổ chức từ thiện với trọng tâm thúc đẩy công bằng xă hội và chống bất b́nh đẳng. "Hăy biến các nhà tài trợ lớn thành tâm điểm những câu chuyện tiến bộ xă hội thay v́ bóp méo vai tṛ của họ", bà nói.

"Tôi hy vọng cách cho đi của bà Scott sẽ truyền cảm hứng cho các tổ chức từ thiện và nhà tài trợ khác để cùng làm nên những tầm nh́n lớn hơn, táo bạo hơn. Chúng ta không có nhiều thời gian và đang phải đối mặt với hàng loạt cuộc khủng hoảng: dịch bệnh, kinh tế, khí hậu và thời điểm phân biệt chủng tộc đang bùng nổ", Favianna Rodriguez, người làm việc để hỗ trợ các cộng đồng da màu ở Oakland, California (Mỹ) nói.

Trong một bài blog với tiêu đề 'Không công bố số tiền', bà Scott cho biết sẽ không tiết lộ số tiền đă đóng góp cho các tổ chức từ thiện nhằm giảm bớt sự chú ư.

"Tôi không đưa vào đây bất kỳ khoản tiền nào đă quyên góp. Tôi muốn các tổ chức tự công bố nếu họ muốn, với hy vọng rằng khi làm vậy, truyền thông sẽ tập trung vào những đóng góp của họ thay v́ của tôi", bà Scott nói.

Với hàng chục tỷ USD vẫn c̣n để có thể cho đi, bà Scott được cho là sẽ có thêm nhiều những kế hoạch lớn lao nữa để tiếp tục tạo ra sức ảnh hưởng trong cuộc cách mạng từ thiện của chính ḿnh.

"Sự hào phóng là điều tốt đẹp. Hăy cùng nhau chia sẻ để lan tỏa yêu thương", bà nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 68044


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,790
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	67.0 KB
ID:	2420189  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,945 Times in 10,334 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
anthony1626 (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05425 seconds with 14 queries