BẮC KINH NỖ LỰC TIẾP XÚC NHÓM TRUMP NHƯNG ĐÁ NÓ VÀO TẤM SẮT. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Hours Ago   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,755
Thanks: 17,105
Thanked 34,743 Times in 10,081 Posts
Mentioned: 158 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1791 Post(s)
Rep Power: 64
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default BẮC KINH NỖ LỰC TIẾP XÚC NHÓM TRUMP NHƯNG ĐÁ NÓ VÀO TẤM SẮT.

Financial Times: Beijing tries to reach out to Trump's team and kicks it to the iron plate
Dương Thiên Tư
The Version Times
Thứ Sáu, 30/08/2024
Tờ Financial Times (Anh) hôm 28/8 dẫn nguồn tin cho hay, Bắc Kinh đă nhiều lần liên hệ với nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng ḥa Mỹ Donald Trump, nhưng đều không thành công. Vấn đề này làm nổi bật quan điểm diều hâu của Washington và những lo ngại về hoạt động gián điệp của Đảng Cộng sản Trung Cộng. (ĐCSTC).
H́nh: Ông Trump tại Van Andel Arena, Grand Rapids, Michigan hôm 20/7/2024. (Nguồn: Bill Pugliano/Getty Images)
Financial Times: Nỗ lực của Bắc Kinh tiếp cận nhóm Trump đă thất bại.
Tờ Financial Times dẫn lời 8 người Mỹ và Trung Cộng quen thuộc với vấn đề này cho biết, Bắc Kinh đă nhiều lần thiết lập liên lạc với nhóm vận động tranh cử của ông Trump, thậm chí c̣n cử cựu Đại sứ tại Mỹ là Thôi Thiên Khải, nhưng không cuộc liên hệ nào thành công.
Nhiều quan chức và học giả trao đổi của Trung Cộng đến Mỹ được coi là người đại diện cho Bắc Kinh, đă phải vật lộn để có được các cuộc gặp với các nhà lập pháp Mỹ và hiện phải đối mặt với những trở ngại tương tự đối với các cuộc gặp với đội ngũ của Trump.
Dennis Wilder, cựu nhà phân tích của CIA về Trung Cộng, cho biết ĐCSTQ có thể chỉ đơn giản hy vọng thu thập thông tin t́nh báo hơn là t́m kiếm các cuộc thảo luận thực sự.
Mặc dù Thôi Thiên Khải được coi là một nhà ngoại giao hợp pháp, nhưng ông hiện đang giữ chức cố vấn cho Viện Ngoại giao Nhân dân Trung Cộng. Ông Wilder cho biết, viện này “tuy không phải cơ quan chính thức để thu thập thông tin t́nh báo, nhưng thường được sử dụng để tiếp cận du khách quốc tế”.
Chủ tịch Sáng kiến ​​Chính sách Trung Cộng tại Viện Nghiên cứu Chính sách “Nước Mỹ trên hết” (America First Policy Institute), ông Steve Yates nói với Financial Times rằng việc quan chức Trung Cộng gặp nhóm Trump “không có ư nghĩa ǵ”. Quan điểm của ông Trump về Tàu Cộng đă được nhiều người biết đến, vấn đề rủi ro bị “hiểu sai”, đội ngũ vận động tranh cử của cựu tổng thống hiện đang tập trung vào việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11.
Người đại diện cho chiến dịch tranh cử của Trump năm 2016 từng là Phó cố vấn an ninh quốc gia của Phó Tổng thống Cheney (Dick Cheney), ông Steve Yates cho biết: “Kỷ luật của các thành viên và người đại diện trong chiến dịch tranh cử của ông Trump cao hơn nhiều so với năm 2016”.
Xu thế chung ngày càng cứng rắn hơn với ĐCSTQ
Trong bối cảnh lưỡng đảng của Washington ngày càng trở nên cứng rắn với ĐCSTC, việc Bắc Kinh tiếp cận nhóm Trump cũng khó khăn hơn. Bắc Kinh cũng nhận ra dù ai thắng cử th́ chính sách của Mỹ đối với Trung Cộng khó có thể bớt cứng rắn hơn.
Truyền thông nước ngoài dẫn nguồn tin cho biết, một số cố vấn của ông Trump lo ngại cuộc gặp với các quan chức ĐCSTC có thể ảnh hưởng đến vị trí tương lai của họ trong chính phủ. Thông tin cũng đề cập rằng sau khi Phó Tổng thống Kamala Harris thay thế Tổng thống Biden làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, các nhà ngoại giao của Washington đang bận rộn thiết lập liên lạc với nhóm của bà Harris, nhưng vẫn chưa rơ bà Harris sẽ chọn ai để tư vấn về chính sách châu Á. Nhóm vận động tranh cử của bà không b́nh luận về thông tin này.
Nhiều nước cũng được cho là đang cố gắng thiết lập quan hệ với các cố vấn của ông Trump để tránh lặp lại sai lầm của năm 2016, khi đó v́ không lường trước được cơ hội thắng cử của ông nên bỏ lỡ cơ hội xây dựng mối quan hệ với họ.
Các cố vấn của ông Trump cũng tránh lặp lại những vấn đề như năm 2016. Các cuộc gặp của chiến dịch Trump với các quan chức Nga trước lễ nhậm chức năm 2016, bao gồm cả giữa đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak và cố vấn an ninh quốc gia lúc bấy giờ là Michael Flynn, đă làm dấy lên tranh căi về cuộc điều tra Nga kéo dài nhiều năm.
Victoria Coates, cựu Phó cố vấn an ninh quốc gia trong chính quyền Trump và hiện đang làm việc tại tổ chức tư vấn Heritage Foundation ở Washington, cho biết ngay cả cuộc gặp gỡ định kỳ giữa đội ngũ chuyển giao quyền lực của năm 2016 và các nhà ngoại giao Nga, đă có những động thái “lợi dụng vấn đề này để giăng bẫy”. Bà chỉ ra các quan chức tiềm năng tương lai có thể nắm giữ các vị trí trong chính quyền Trump nếu Trump thắng cử sẽ cảnh giác khi gặp các nước thù địch như Tàu Cộng, để tránh các cuộc đàm phán bị thao túng hoặc hiểu sai thành gợi ư thông đồng với kẻ thù.
Bà Victoria Coates nói: “Không có ǵ đáng ngạc nhiên khi các quan chức tiềm năng của chính quyền Trump, những người có thể nắm giữ các vị trí trong tương lai, sẽ cảnh giác khi tổ chức các cuộc gặp với người của các nước đối địch như Trung Cộng, v́ những cuộc gặp này có thể thành cái cớ cáo buộc thông đồng với kẻ thù”.
Nếu Trump đắc cử, có thể áp thuế 60% lên hàng Trung Cộng
Nếu ông Trump đắc cử, ông có kế hoạch áp thuế cao đối với hàng xuất khẩu của Trung Cộng. Tờ Washington Post vào tháng 1 năm nay trích dẫn 3 người quen thuộc với vấn đề này, đưa tin rằng Trump đă thảo luận riêng với các cố vấn về khả năng áp thuế 60% đối với tất cả hàng nhập khẩu của Trung Cộng nếu ông tái đắc cử tổng thống Mỹ.
Ông Trump nhấn mạnh việc tăng thêm thuế nhập khẩu đó có thể thúc đẩy ngành công nghiệp nội địa ở Mỹ và gây quỹ cho chính phủ liên bang, đồng thời cho rằng thuế quan thời gian ông nắm quyền đă mang lại hàng tỷ đô la cho kho bạc Mỹ. Trước khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire, ông nói: “Tôi đă đứng lên chống lại ĐCSTC – điều mà chưa chính quyền tiền nhiệm nào làm được, đă đưa hàng trăm tỷ đô la vào Bộ Tài chính của chúng ta; chưa có tổng thống nào khác lấy được tiền như vậy từ Trung Cộng, thậm chí không có được dù chỉ 10 xu”.
Được biết, Trung Cộng đă tụt xuống vị trí đối tác thương mại lớn thứ ba của Mỹ, chiếm 11,7% tổng ngoại thương của Mỹ. Phân tích cho thấy nếu quy chế thương mại “tối huệ quốc” của Trung Cộng với Mỹ bị hủy bỏ, Chính phủ liên bang Mỹ có thể áp mức thuế hơn 40% đối với hàng nhập khẩu của Trung Cộng.
Giới chuyên gia kinh tế từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng ḥa ở Mỹ phổ biến cho rằng nếu các biện pháp trên được thực hiện, tác động sẽ lớn hơn nhiều so với cuộc chiến thương mại do ông Trump phát động chống lại Trung Cộng vào năm 2018.
Ông Trump đă tweet vào tháng 12/2018 tự gọi ḿnh là “Người đàn ông thuế quan” (Tariff Man), để thể hiện sức mạnh của chính sách đối ngoại dân túy, lập trường cứng rắn của ông đối với Trung Cộng về thương mại và h́nh ảnh “Nước Mỹ trên hết” của ông.
Chiến tranh thương mại Trung Cộng - Mỹ (China–United States trade war) hiện đang diễn ra được phát động kể từ năm 2018 thời Trump. Lúc bấy giờ ông Trump làm Tổng thống Mỹ đă kư bản ghi nhớ vào ngày 22/3/2018, ông tuyên bố rằng “Trung Cộng (ĐCSTQ) đă đánh cắp tài sản trí tuệ và bí mật thương mại của Mỹ”, và yêu cầu Đại diện Thương mại Mỹ áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Cộng theo Mục 301 của Đạo luật Thương mại 1974 của Mỹ (ước tính tổng số hàng hóa liên quan là 60 tỷ USD), ngoài ra c̣n thiết lập các rào cản thương mại khác nhằm buộc Trung Cộng phải thay đổi “các tập quán thương mại không công bằng”, đă dẫn đến việc Mỹ gia tăng thâm hụt thương mại và buộc phải chuyển giao công nghệ sang Trung Cộng.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	457625197_8076157862474790_3704464936998776843_n.jpg
Views:	0
Size:	33.1 KB
ID:	2420339  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
phokhuya (1 Hour Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04936 seconds with 14 queries