Nguy Hiểm Của Miễn Truy Tố - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguy Hiểm Của Miễn Truy Tố
Vũ Hoàng Anh Bốn Phương

Ṭa án tối cao của Hoa Kỳ vừa đưa ra bản án là ông Trump được quyền miễn truy tố nếu hành động của ông dính dáng đến chức vụ điều hành quốc gia của ông.

Đây là một bản án nguy hiểm với lư luận không có cơ sở và sẵn sàng để cho Trump hoặc bất cứ cá nhân thiếu Nhân Cách, Nhân Phẩm, Nhân Tri, Nhân Trí, Nhân Tâm trong tương lai toàn quyền thực thi những điều đi ngược lại bản Hiến Pháp hoặc vi phạm luật pháp nhưng không bị truy tố bởi thực hiện trách nhiệm trong cương vị của tổng thống.

Thay v́ nh́n vấn đề ở dạng tổng thể là hành động của vị tổng thống, trong những quyết định để hoàn thành trách nhiệm, mục đích để phục vụ ai. Nếu hành động (hay quyết định) là để phục vụ quyền lợi cá nhân, lợi ích cá nhân th́ cho dù quyết định đó nằm trong trách nhiệm của vị tổng thống, vẫn phải bị truy tố v́ đă vi phạm luật. Thí dụ: tổng thống có quyền ân xá tội phạm. Nhưng nếu tổng thống dùng cái quyền này để nhận tiền hối lộ từ gia đ́nh của tội phạm được ân xá th́ tổng thống vẫn phải bị truy tố. Hoặc tổng thống hứa hẹn ai đó sẽ được ân xá nếu cá nhân đó ám sát một người mà tổng thống không thích -- th́ sự ân xá này đă vi phạm luật pháp, khuyến khích tội phạm xảy ra cho quyền lợi của tổng thống và sẽ được ân xá.

Vị tổng thống có quyền kêu gọi cơ quan tư pháp thực hiện những biện pháp để bảo vệ an ninh cho người dân. Nhưng lợi dụng quyền này, tổng thống ra lệnh Bộ Tư Pháp phải t́m đủ mọi cách để sách nhiễu một nhóm nào nó mà tổng thống không thích th́ hành động này vi phạm luật pháp cho dù là trách nhiệm của một vị tổng thống đối với Bộ Tư Pháp.

Khi luật sư của Trump, trước các vị thẩm phán, cho rằng nếu Trump ra lệnh nhóm đặc nhiệm Seal Team 6 để ám sát đối thủ của ḿnh th́ vẫn không bị truy tố bởi đang ở cương vị tổng thống. Và khi Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ chấp nhận lư luận này th́ đất Mỹ đang bước vào thời kỳ nguy hiểm bởi sẽ có những kẻ gian ác như Trump, lợi dụng quyết định của ṭa án này để làm những chuyện như vua chúa thời xưa đă từng làm mà không hề bị luận tội.

Đă có vài dân biểu đề nghị sửa tu chỉnh án (sửa đổi Hiến Pháp) để chống lại quyết định sai trái của Ṭa Án Tối Cao Hoa Kỳ; nhưng điều này là điều không tưởng bởi t́nh trạng đảng tranh trong Quốc Hội, trong các tiểu bang, sẽ không bao giờ có một tu chỉnh án nào xảy ra, đặc biệt tu chỉnh án giới hạn quyền hành của vị tổng thống.

Khi Ṭa Án Tối Cao của Hoa Kỳ bật đèn xanh cho Trump hay cho tất cả những vị tổng thống tương lai được quyền miễn truy tố trong cương vị tại chức th́ chính ṭa án Hoa Kỳ đă mở cổng “độc tài” (authoritarian) cho vị tổng thống tương lại thực hiện những chuyện đi ngược lại luật pháp, nhân tính mà vẫn không bị xử án.

Nếu vị tổng thống kêu gọi (ra lệnh) người ủng hộ ḿnh (hay cơ quan FBI, Seal Team 6), ám sát các vị thẩm phán trong Tối Cao Pháp Viện, hay ám sát các vị trong Quốc Hội th́ vẫn không bị truy tố bởi bản án do Tối Cao Pháp Viện đưa ra trong tháng 7 năm 2024.

Ai bảo rằng hệ thống chính trị Tam Quyền Phân Lập của Mỹ hiệu quả th́ cần phải đánh giá lại. Ai sẽ điều chỉnh sai lầm của Tối Cao Pháp Viện trước những bản án sai trái mà v́ tinh thần đảng tranh, Tối Cao Pháp Viện đă tạo ra tiền lệ để các vị tổng thống tương lai của Mỹ làm những chuyện phi pháp mà không bị truy tố? Quốc Hội ư? Đây là điều không tưởng và sẽ không xảy ra với hiện trạng đảng tranh, c̣n đảng c̣n ḿnh đang xảy ra trong hệ thống sinh hoạt xă hội, chính trị của Mỹ.

Buồn thay cho hệ thống sinh hoạt chính trị của Mỹ, từ một hệ thống hiệu quả bởi những Con Người có nhân cách lănh đạo nay trở thành một hệ thống với những con người thiếu nhân cách, sẵn sàng gian dối gồm cả những người trong Tối Cao Pháp Viện. Một hệ thống tốt nhưng không có Con Người tốt th́ hệ thống đó chỉ có giá trị trên mặt giấy tờ chứ không thực tế. Dĩ nhiên hệ thống Tam Quyền Phân Lập của Mỹ trong quá khứ thành công v́ có những Con Người tốt nằm ở các vị trí quan trọng của đất nước. C̣n hiện giờ, trong thế kỷ 21 này, toàn bộ hệ thống chính trị của Mỹ là đảng tranh với những con người thiếu Nhân Phẩm, Nhân Cách, Nhân Sinh, Nhân Tri, Nhân Tâm.

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 3038


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,154
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	45.5 KB
ID:	2421630  
xmanaz_is_offline
Thanks: 70
Thanked 343 Times in 208 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
The Following 2 Users Say Thank You to xmanaz For This Useful Post:
mrhtran1 (2 Hours Ago), Nam_Dat (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04454 seconds with 14 queries