Hai bang chiến trường có thể định đoạt bầu cử tổng thống Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai bang chiến trường có thể định đoạt bầu cử tổng thống Mỹ
Ứng viên tổng thống nào chiến thắng ở hai bang chiến trường Pennsylvania và Georgia sẽ giành được lợi thế mang tính quyết định.

Khi cuộc đua tổng thống bước vào chặng cuối, các bang chiến trường (không nghiêng hẳn về Dân chủ hay Cộng ḥa) ở Mỹ, gồm Arizona (11 phiếu đại cử tri), Georgia (16), Michigan (15), Nevada (6), Bắc Carolina (16), Pennsylvania (19) và Wisconsin (10), trở thành tâm điểm. Hai ứng viên của đảng Dân chủ và Cộng ḥa đều đang tích cực vận động tại những bang quan trọng này.

Người Mỹ không trực tiếp bầu tổng thống, mà "ủy quyền" cho 538 đại cử tri, những người trực tiếp chọn ứng viên theo kết quả phiếu phổ thông của bang. Số lượng đại cử tri của mỗi bang được phân bổ dựa trên quy mô dân số của bang đó. Người chiến thắng là người giành được tối thiểu 270 phiếu đại cử tri.

Không phải tất cả 7 bang chiến trường đều có tầm quan trọng như nhau. Mỗi chiến dịch tranh cử đều có một số bang được cho là "phải thắng" trên hành tŕnh đạt 270 phiếu đại cử tri. Đó là nơi mà ứng viên dành nhiều thời gian, năng lượng và tiền bạc.

"Có hai bang quan trọng trong cuộc bầu cử năm nay là Pennsylvania và Georgia. Nếu ông Trump có thể chiến thắng ở Pennsylvania hoặc Harris chiến thắng ở Georgia, tôi nghĩ họ sẽ nhận đủ ủng hộ để chiến thắng cuộc bầu cử. Trump vẫn có thể thắng cử mà không cần Georgia, Harris cũng có thể thắng mà không cần Pennsylvania, nhưng con đường đó sẽ khó khăn hơn rất nhiều", Doug Sosnik, chiến lược gia đảng Dân chủ kiêm cố vấn của cựu tổng thống Bill Clinton, nói.


Bà Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: AFP

Lư do rơ ràng nhất khiến Pennsylvania và Georgia giữ vai tṛ quan trọng là hai bang này có số phiếu đại cử tri lớn, lần lượt là 19 và 16.

Dựa trên kết quả bản đồ bầu cử năm 2020 và đánh giá nội bộ của chiến dịch, ông Trump có thể trở lại Nhà Trắng bằng cách chiến thắng ở ba bang chiến trường gồm Georgia, Pennsylvania và Bắc Carolina. Theo kịch bản đó, cựu tổng thống có thể thua ở 4 bang chiến trường c̣n lại mà vẫn tái đắc cử. Bắc Carolina là nơi ông Trump đă giành chiến thắng cả vào năm 2016 và 2020.

Đối với bà Harris, với lợi thế là đảng Dân chủ vốn có sự ủng hộ truyền thống của hai bang đông dân California và New York, việc giành được 16 phiếu đại cử tri của Georgia và 19 phiếu của Pennsylvania sẽ giúp bà dễ dàng tiến sát ngưỡng 270 phiếu đại cử tri. Chỉ cần giành thêm chiến thắng ở một trong 4 bang Michigan, Pennsylvania, Bắc Carolina hoặc Arizona, bà có thể trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ.

Ông Trump, bà Harris và các nhóm đồng minh của họ đă đổ 85,7 triệu USD tiền quảng cáo vào bang Pennsylvania từ ngày 22/7, một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden thông báo dừng tranh cử, theo công ty theo dơi quảng cáo AdImpact. Trong khi hai chiến dịch tiêu số tiền tương đương nhau ở Pennsylvania, ông Trump và đồng minh được cho là đă chi mạnh tay hơn phe của bà Harris ở bang Georgia, với số tiền lần lượt là 25,4 triệu USD và 17,5 triệu USD.

Quan chức chiến dịch tranh cử của ông Trump thừa nhận cựu tổng thống khó thu hút phiếu bầu của phụ nữ da màu khi đối đầu bà Harris. Thay vào đó, họ tin ông Trump sẽ có cơ hội tốt với nhóm cử tri nam giới da màu và gốc Tây Ban Nha ở các bang chủ chốt, những người đang mệt mỏi v́ lạm phát tăng vọt trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, Rina Shah, chiến lược gia đảng Cộng ḥa, cho rằng cuộc đua ở những bang chủ chốt này sẽ không được định đoạt bởi nhóm cử tri da màu hoặc gốc Tây Ban Nha, mà chủ yếu là nhóm phụ nữ da trắng. Kết quả khảo sát của WSJ chỉ ra ông Trump dẫn trước bà Harris ở nhóm cử tri này, với tỷ lệ 49% và 46%.

Quan chức chiến dịch tranh cử của ông Trump tin chiến dịch của bà Harris đạt một số thành công ban đầu với "sự phấn khích phi lư". Họ cho rằng đảng Dân chủ "thật ngớ ngẩn" khi đang ăn mừng v́ giành lại những cử tri "đáng lẽ phải có" từ khi ông Biden c̣n tranh cử.

Tại Georgia và Pennsylvania, chiến dịch của cựu tổng thống đang tăng cường vận động, mở văn pḥng mới và đẩy mạnh tiếp cận cử tri. Họ muốn nhắm đến các nhóm cử tri "có thể thuyết phục được", những người không ủng hộ hẳn đảng nào và hiện chưa quyết định sẽ bầu cho ai.

Chiến dịch của bà Harris đă xây dựng đội ngũ 1.600 nhân viên và 300 văn pḥng tại các bang chiến trường. Nhóm của bà tin rằng điều này sẽ giúp tạo ra sự khác biệt.

"Chúng tôi có thành tích chiến thắng trong các cuộc đua sít sao ở những bang chiến trường, trong đó có Pennsylvania và Georgia. Thành tích của chúng tôi tốt hơn đội MAGA", Dan Kanninen, giám đốc chiến dịch của bà Harris tại các bang chiến trường, nói, nhắc đến khẩu hiệu "Khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại" của Trump.

Kanninen dự đoán cuộc bầu cử tại các bang chiến trường năm nay sẽ căng thẳng hơn, nhưng lạc quan rằng "chúng tôi có nhiều con đường hơn họ".

Rachel Reisner, giám đốc truyền thông của chiến dịch Trump tại các bang chiến trường, nói rằng người dân Georgia và Pennsylvania mong đợi Trump trở lại. "Bởi họ muốn có tiền lương không phải ở mức chỉ đủ trả các hóa đơn, biên giới đảm bảo và khu phố an toàn", Reisner nói.

Ông Trump cùng phó tướng JD Vance gần đây đă có các chuyến vận động tại Pennsylvania, t́m cách lôi kéo cử tri khi cuộc đua vào Nhà Trắng bước vào 2 tháng cuối. Cả hai đều tập trung tấn công hồ sơ của chính quyền Biden - Harris về kinh tế và biên giới, hai vấn đề được cho là ưu tiên hàng đầu đối với cử tri.

Khảo sát ở Pennsylvania cho thấy bà Harris và ông Trump đang cạnh tranh sít sao. Bà Harris đang dẫn trước chưa tới 2%, theo tổng hợp khảo sát của FiveThirtyEight. Hai ứng viên cũng cạnh tranh gay gắt ở Georgia, song một số cuộc thăm ḍ gần đây cho thấy bà Harris đang có động lực tốt hơn tại bang này.

Tuy nhiên, nhóm của ông Trump lạc quan về cơ hội chiến thắng.

"Ở Pennsylvania và Georgia, trung b́nh các cuộc thăm ḍ cho thấy Tổng thống Trump dẫn trước ở cả hai nơi. Trên thực tế, chúng tôi cảm nhận được động lực mạnh mẽ đang h́nh thành cho chặng cuối. Khi đảng Cộng ḥa đoàn kết ủng hộ Trump và liên minh ngày càng mở rộng với sự tham gia của nhiều người từng nghiêng về đảng Dân chủ và cử tri độc lập, chúng tôi đă sẵn sàng chiến thắng ở các bang chiến trường quan trọng này", Brian Hughes, cố vấn chiến dịch của ông Trump, nói.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 6283


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,679
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	147.7 KB
ID:	2424744  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,671 Times in 2,256 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05052 seconds with 14 queries