Nợ của Mỹ siêu lớn, chỉ riêng chi phí lãi vay hiện đã lên tới 3 tỷ USD/ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nợ của Mỹ siêu lớn, chỉ riêng chi phí lãi vay hiện đã lên tới 3 tỷ USD/ngày
Theo kinh tế trưởng Torsten Sløk của Apollo, với khoản nợ của Mỹ hiện ở mức 35,3 nghìn tỷ USD, chi phí lãi phải trả cho tất cả các khoản vay đó gần đây đã tăng vọt và hiện trung bình lên tới 3 tỷ USD mỗi ngày.

Theo kinh tế trưởng Torsten Sløk của Apollo, với khoản nợ của Mỹ hiện ở mức 35,3 nghìn tỷ USD, chi phí lãi phải trả cho tất cả các khoản vay đó gần đây đã tăng vọt và hiện trung bình lên tới 3 tỷ USD mỗi ngày.

Chi phí lãi vay hàng ngày đã tăng gấp đôi kể từ năm 2020 và tăng từ 2 nghìn tỷ USD khoảng 2 năm trước. Đó là thời điểm Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bắt đầu chiến dịch tăng lãi suất mạnh mẽ để kiềm chế lạm phát.

Quá trình đó khiến việc trả nợ của Mỹ trở nên tốn kém hơn vì trái phiếu kho bạc mang lại lợi suất cao hơn. Nhưng với việc FED hiện đã sẵn sàng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối tháng này, điều ngược lại có thể xảy ra.

Sløk ước tính: “Nếu FED cắt giảm lãi suất 1 điểm % và toàn bộ đường cong lợi suất giảm 1 điểm %, thì chi phí lãi vay hàng ngày sẽ giảm từ 3 tỷ USD mỗi ngày xuống còn 2,5 tỷ USD mỗi ngày”.


Chi phí lãi phải trả trung bình đối với khoản nợ của chính phủ Mỹ hiện hơn 3 tỷ USD/ngày

Trong khi đó, chính phủ liên bang sẽ kết thúc năm tài chính vào cuối tháng này và chi phí trả lãi tính từ đầu năm cho các khoản nợ của Mỹ đã ở mức 1 nghìn tỷ USD từ nhiều tháng trước.

Nhưng ngay cả khi việc cắt giảm lãi suất của FED làm giảm bớt gánh nặng trả lãi thì thâm hụt ngân sách vẫn là một gánh nặng, làm tăng thêm tổng nợ và làm mờ đi một số lợi ích của việc giảm lãi suất.

Trên thực tế, một phân tích gần đây từ Mô hình ngân sách Penn Wharton cho thấy, thâm hụt sẽ tăng lên bất kể vị Tổng thống nhiệm kỳ mới là ai, mặc dù sẽ có sự khác biệt lớn.

Theo các đề xuất về thuế và chi tiêu của ông Donald Trump, thâm hụt cơ bản sẽ tăng thêm 5,8 nghìn tỷ USD trong 10 năm tới trên cơ sở thông thường và 4,1 nghìn tỷ USD trên cơ sở linh hoạt, bao gồm các tác động kinh tế của chính sách tài khóa.

Còn nếu dưới thời chính quyền Harris, thâm hụt cơ bản có sẽ tăng thêm 1,2 nghìn tỷ USD trong 10 năm tới trên cơ sở thông thường và 2 nghìn tỷ USD trên cơ sở linh hoạt.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của JPMorgan cho rằng triển vọng này là không bền vững, bất kể ai thắng cử tổng thống, đồng thời thừa nhận khả năng thâm hụt lớn hơn nếu ông Trump làm Tổng thống.

Ngân hàng này cho biết: “Bất kể kết quả bầu cử thế nào, xu hướng kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra là chính sách tài khóa phung phí đang hấp thụ một lượng vốn đáng kể và khuyến khích thêm nhiều đầu tư tư nhân”. “Đồng thời, việc nghỉ hưu hàng loạt của thế hệ sinh từ năm 1946-1964 đang chuyển một bộ phận đáng kể dân số đang từ thời kỳ tiết kiệm cao trong cuộc đời sang thời kỳ tiết kiệm thấp, làm giảm nguồn cung vốn.”

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 33740


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,004
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-11 at 07.00.26.png
Views:	0
Size:	225.6 KB
ID:	2425186  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,350 Times in 5,655 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08472 seconds with 14 queries