Những người nước ngoài cứu trợ băo lũ ở Việt Nam - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những người nước ngoài cứu trợ băo lũ ở Việt Nam
Chuẩn bị xong 200 suất bánh ḿ, sữa, vợ chồng anh Nathan Keers nóng ruột không ngủ được nên chạy xe đến huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên từ sáng sớm 11/9.

Nathan đến TP Thái Nguyên lúc 5h30. Anh gặp hàng chục t́nh nguyện viên đang đợi sẵn. Một nhóm đang nhặt rau, rang lạc, nấu cơm. Nhóm khác cùng anh gói nhu yếu phẩm để chuẩn bị tiếp tế cho những gia đ́nh bị cô lập do lũ.

Nước dâng ngang bụng, Nathan đội áo mưa, mượn chiếc thuyền chất 200 suất đồ ăn cùng các t́nh nguyện viên lội vào phát cho các hộ dân ở xă Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ.

"Trời mưa to, con hẻm ngập trong biển nước, nuốt chửng tầng trệt các ngôi nhà", chàng trai người Anh 33 tuổi nói. "Đó là trải nghiệm chưa từng có trong đời, kể cả những cơn băo lớn ở Anh".

Đến đoạn hẻm nước ngập đến cổ, họ không thể tiếp tục di chuyển. Nathan Keers t́nh nguyện bơi vào. Ở ngôi nhà hai tầng cuối hẻm, anh gọi lớn xem c̣n ai ở bên trong không. Người đàn ông chừng 60 tuổi bước xuống, ngạc nhiên khi nhận được cứu trợ từ một "anh Tây".

"Nụ cười của ông ấy đă động viên tôi suốt ngày hôm đó", anh nói. "Tôi cảm thấy trống rỗng khi bước đến đây và an ḷng phần nào khi rời đi".

7 năm trước, Nathan đến Hà Nội và nhanh chóng thấy yêu thành phố này bởi ẩm thực, phong cảnh và lối sống. "Tôi cảm thấy đất nước này đă cho tôi quá nhiều", anh nói. Nathan kết hôn với cô gái Việt, đă có con trai Noah 5 tuổi và Jacob hai tuổi.

Nathan nói cơn băo Yagi đă khiến anh sốc bởi sức tàn phá kinh khủng. Anh thấy người Việt Nam rất đoàn kết, tương trợ nhau trong băo lũ, kể cả người khó khăn cũng sẵn sàng giúp đỡ người khốn khó hơn.

"Thật sự rất ấn tượng và muốn làm giống như họ", anh nói. Trước khi trở về Hà Nội, Nathan Keers cùng vợ góp thêm số tiền để mua 500 kg gạo, ḿ, xà pḥng và những mặt hàng khác cần thiết cho các gia đ́nh vùng lũ.

Ở Lào Cai, đôi bạn người Tây Ban Nha Violeta và Candela biến chuyến du lịch thành chuyến đi t́nh nguyện.

Hai du khách kẹt lại ở Sapa do các tuyến xe dừng hoạt động từ ngày 9/9. Họ và hai người New Zeland được chị Trần Thị Huyền, giám đốc công ty du lịch ở Lào Cai đón đến ở miễn phí.

Tối 9/9, Violeta thấy các nhân viên công ty chị Huyền tạm công việc để nấu 100 suất ăn ngay tại văn pḥng, tiếp tế cho người dân bản Lao Chải (Sapa). Nhóm của cô lập tức cất hành lư, bắt tay vào cùng nhặt rau, thái thịt, chia các suất ăn.

"Những thứ vừa xảy ra quá kinh khủng và tôi muốn tiếp thêm sức mạnh cho họ", Violeta nói. Cô nói xúc động khi thấy cách người dân Việt Nam t́nh nguyện giúp đỡ nhau trong thiên tai.

Trong ngày 10/9, họ tiếp tục tham gia nấu 400 suất ăn, làm thêm xôi, muối vừng để gửi lên vùng bị sạt lở đất Bảo Yên, Bắc Hà.

"Tôi cảm thấy ngạc nhiên v́ sự nhiệt t́nh của những người nước ngoài này", giám đốc Trần Thị Huyền nói. Họ hỏi tỉ mỉ cách nấu các món Việt Nam và học rất nhanh. Các vị khách đă giúp tiến độ hoàn thành suất ăn nhanh hơn bởi nhân viên công ty không nhiều.

Sáng 11/9, chị Tamara Hoffman chạy xe máy chở hai túi quần áo, 5 chăn bông, màn, khăn tắm, vật dụng y tế đến phường Quảng An, quận Tây Hồ, để quyên góp.

"Những con người co ro đến nóc nhà và mất hết tài sản sau cơn lũ đă ám ảnh tôi", cô gái quốc tịch Nam Phi nói. "Tôi coi Việt Nam là quê hương thứ hai của ḿnh nên tự thôi thúc làm điều ǵ đó cho họ".

Tamara đến Hà Nội lần đầu vào năm 2017 để du lịch hai tuần. Chị yêu thành phố này và chọn ở lại sinh sống, làm việc. Chị ngày càng yêu văn hóa tương trợ nhau của người Việt. Lần nào bị ngă hoặc xe máy hết xăng, Tamara luôn nhận được sự giúp đỡ của những người xa lạ.

Tamara từng trải qua nhiều cơn băo ở các quốc gia khác nhau nhưng chưa có cảm nhận nào đáng sợ như Yagi. Sau cơn băo, chị cùng vài người bạn của ḿnh tham gia dọn cây đổ ở quận Tây Hồ. Chị nhận ra nhiều người nước ngoài đang ở Việt Nam sẵn sàng đóng góp, cứu trợ nạn nhân băo lũ nhưng gặp hạn chế về ngôn ngữ, phương tiện di chuyển nên chưa làm được.

Cô gái Nam Phi đă điền đơn làm t́nh nguyện ở Yên Bái vào cuối tuần này. Tamara đang quyên góp dụng cụ học tập cho học sinh ở ngôi trường bị lũ quét và hỗ trợ nhân lực để xây dựng lại các lớp học.

"Tôi chỉ đang làm theo những ǵ người Việt đă đối xử với người nước ngoài chúng tôi, ấm áp và tử tế", chị nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 22 Hours Ago
Reputation: 17183


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,521
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ct.jpg
Views:	0
Size:	125.1 KB
ID:	2426058  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,146 Times in 2,761 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 2 Hours Ago   #2
buidinh
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2021
Posts: 319
Thanks: 5
Thanked 126 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 3
buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1buidinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

KHông nói ǵ đến đảng cả, có cháy nhà mới ra mặt chuột, lũ ăn hại nhân dân đi chết đi. nhục không chịu được.
buidinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05023 seconds with 14 queries