Taylor Swift có thể tác động tới bầu cử Mỹ khi ủng hộ bà Harris? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Taylor Swift có thể tác động tới bầu cử Mỹ khi ủng hộ bà Harris?
Đó là một tuyên bố ủng hộ trên Instagram được đọc khắp thế giới: Siêu sao nhạc pop Taylor Swift ủng hộ bà Kamala Harris làm Tổng thống Mỹ.

Theo kênh CNN, bài đăng của Taylor Swift sau khi kết thúc cuộc tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống cũng kêu gọi người hâm mộ đăng kư đi bỏ phiếu. Tuyên bố ủng hộ bà Harris và lời kêu gọi người hâm mộ đi bỏ phiếu có thể sẽ có tác động, nhưng không lớn như một số người nghĩ. Tuy nhiên, bà Harris và đảng Dân chủ đang gặp khó khăn với cử tri trẻ tuổi và việc đăng kư cử tri, nên họ sẽ đón nhận bất kỳ hỗ trợ nào mà họ có thể có được.

Sau lời kêu gọi trên Instagram, trên 330.000 người đă vào trang Vote.gov tính đến 2 giờ chiều ngày 11/9. Một cuộc kiểm tra xu hướng t́m kiếm trên Google cho thấy các t́m kiếm về đăng kư cử tri sau bài đăng của Taylor Swift tăng vọt.

Số người đăng kư cử tri cũng tăng sau khi Taylor Swift đưa ra bài đăng tương tự kêu gọi mọi người đăng kư bỏ phiếu vào năm 2023. Lượng người đăng kư cử tri đă tăng 23% vào ngày đó so với cùng thời điểm năm trước. Điều này tương đương với 35.252 lượt đăng kư cử tri trên toàn quốc.

Những con số này thực sự không lớn. Giả sử tất cả những người đă bấm vào liên kết Vote.gov của Taylor Swift đều đăng kư bỏ phiếu, th́ con số đó chỉ chiếm khoảng 0,2% tổng số cử tri năm 2020. Tất nhiên, chỉ có một phần những người bấm vào liên kết sẽ thực sự đăng kư và sau đó đi bỏ phiếu.

Tiềm năng gia tăng số cử tri nhờ Taylor Swift xuất hiện trong bối cảnh đảng Cộng ḥa đă thu hẹp khoảng cách với đảng Dân chủ về số cử tri đăng kư tại một số bang quan trọng trong vài năm qua. Hăy xem xét dữ liệu mới nhất về đăng kư cử tri do các quan chức chính phủ báo cáo ở Arizona, Nevada, North Carolina và Pennsylvania - tất cả đều là các bang chiến trường cho phép cử tri đăng kư theo đảng phái.

Theo đó, đảng Cộng ḥa đă mở rộng khoảng cách ở Arizona và thu hẹp đáng kể khoảng cách với đảng Dân chủ ở các bang khác kể từ tháng 9/2020 – tăng từ hơn 60.000 cử tri ở Nevada đến gần 400.000 cử tri ở Pennsylvania.

Trước đây, những đợt tăng đột biến trong đăng kư cử tri trong sau khi Taylor Swift ủng hộ ứng viên Dân chủ không đủ khi so với lượng tăng của đảng Cộng ḥa.

Nhưng giờ đây, Taylor Swift có thể giúp bà Harris khi khuyến khích những người đă có kế hoạch đi bỏ phiếu. Theo một cuộc khảo sát của Grinnell College/Selzer công bố vào đầu năm nay, Taylor Swift có tỉ lệ ủng hộ là 52% trong số những cử tri có khả năng bỏ phiếu. Tỉ lệ không ủng hộ ca sĩ này chỉ là 32%. Điều này tạo ra một tỉ lệ ủng hộ ṛng là trên 20 điểm. Một cuộc thăm ḍ của Fox News vào năm ngoái cho thấy điều tương tự.

Mặc dù nữ ca sĩ có thể không được yêu thích toàn cầu nhưng Taylor Swift vẫn nổi tiếng hơn nhiều so với hầu hết các chính trị gia. Bà Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đều có tỉ lệ ủng hộ ṛng gần bằng 0 điểm và -10 điểm.

Người hâm mộ trẻ tuổi của ca sĩ cũng có thể hỗ trợ đáng kể cho bà Harris. Phó tổng thống Harris đang gặp khó khăn với cử tri trẻ tuổi. Khi tính trung b́nh từ các cuộc thăm ḍ ư kiến cử tri trên toàn quốc, số lượng cử tri dưới 30 tuổi ủng hộ ca sĩ Swift nhiều hơn số lượng cử tri không ủng hộ cô với cách biệt là 15 điểm phần trăm. Tỷ lệ này cao hơn so với Tổng thống Joe Biden khi ông rút khỏi cuộc đua vào tháng 7, nhưng không quá nhiều. Ông Biden có tỷ lệ là 7 điểm phần trăm.

Cả bà Harris và ông Biden đều không được ḷng cử tri trẻ năm nay so với thời ông Biden tranh cử hồi tháng 9/2020. Khi đó, ông Biden dẫn trước 25 điểm trong số cử tri trẻ. Khoảng cách đó đă tăng lên 29 điểm theo các khảo sát trước cuộc bầu cử năm 2020.

Taylor Swift sẽ không thể xóa bỏ hoàn toàn khoảng cách đó. Cô đă từng không giúp được ứng viên mà ḿnh ủng hộ giành chiến thắng dù đă tuyên bố ủng hộ. Ví dụ là khi ông Phil Bredesen thuộc đảng Dân chủ ra tranh cử vào Thượng viện năm 2018 nhưng đă thua với cách biệt hai chữ số dù được ca sĩ này ủng hộ.

Nhưng chắc chắn Taylor Swift là một tài sản cho bà Harris và đảng Dân chủ, ngay cả khi chỉ tác động ở mức độ nhỏ, nhất là trong bối cảnh hai ứng viên đang có tỷ lệ ủng hộ rất sít sao, ngang ngửa trong các cuộc thăm ḍ quốc gia và ở các bang chiến trường. Lôi kéo thêm một vài cử tri về phía đảng Dân chủ và bà Harris có thể là đủ.

Cùng với Taylor Swift, nhiều diễn viên, nhà sản xuất và nhà làm phim Hollywood đă nói rằng họ coi bà Harris, người California bản địa, là ứng cử viên quê nhà của họ.

Theo kết quả của cuộc khảo sát mới đây nhất do tờ New York Times và Siena College thực hiện, vừa được công bố vào ngày 8/9, ông Trump hơn bà Harris 1 điểm phần trăm trong tỷ lệ ủng hộ, đạt mức 48% so với 47% của đương kim Phó Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, với biên độ sai số 3%, điều này có nghĩa là bất cứ ứng cử viên nào cũng có thể giành chiến thắng và cách biệt mà ông Trump tạo được so với đối thủ là vô cùng mong manh.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36309


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,854
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	76.9 KB
ID:	2426232  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,693 Times in 6,833 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
mrhtran1 (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04960 seconds with 14 queries