VinFast đối mặt với cuộc điều tra của Chính phủ Hoa Kỳ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VinFast đối mặt với cuộc điều tra của Chính phủ Hoa Kỳ
15/09/2024 |

Ngày 13/9, RFA Tiếng Việt cho hay “VinFast bị cơ quan của Chính phủ Mỹ mở cuộc điều tra”.

RFA trích dẫn hăng tin quốc tế, cho biết, Cục Quản lư An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ đă mở cuộc điều tra sơ bộ, đối với 3.000 xe điện do hăng xe VinFast sản xuất, liên quan đến các báo cáo của những người lái xe VinFast VF8.


Theo đó, Cục Quản lư An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ cho hay, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường của ḍng xe này “gặp khó khăn trong việc phát hiện làn đường, cung cấp thông tin lái không đúng cách, và người lái xe khó có thể giành lại quyền điều khiển”.

RFA cũng dẫn Văn pḥng Điều tra Khiếm khuyết của Cục Quản lư An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ, cho hay, một cuộc đánh giá sơ bộ sẽ kiểm tra phạm vi, tần suất, và mức độ nghiêm trọng của vấn đề tiềm ẩn, và t́m cách xác định xem có lỗi liên quan đến an toàn nào, tồn tại trong các xe liên quan hay không.

RFA trích tuyên bố của VinFast, thể hiện sự tin tưởng vào các tiêu chuẩn an toàn của ḿnh, nói rằng:


“VinFast sẽ hợp tác toàn diện với Cục Quản lư An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ trong suốt quá tŕnh này… Chúng tôi coi trọng mọi mối lo ngại về an toàn và sẽ tiếp tục theo dơi chặt chẽ t́nh h́nh.”

Theo RFA, trước đó, Cục Quản lư An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ đă mở cuộc điều tra về vụ tai nạn vào ngày 24/4, liên quan đến một chiếc VinFast VF8, ở thành phố Pleasanton, tiểu bang California, khiến 4 người trong một gia đ́nh tử vong.

Một khiếu nại được nộp lên cơ quan này vào ngày 29/4, cho biết, hệ thống lái có thể là một vấn đề trong vụ tai nạn, khiến cặp vợ chồng cùng 2 đứa con, 13 và 9 tuổi của họ, tử vong.


RFA cho biết, cho đến nay, trên trang web của Cục Quản lư An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ, đă có 23 khiếu nại liên quan đến xe VF8, và 2 lần hăng phải triệu hồi xe, liên quan đến túi khí và hệ thống điện.

Khiếu nại gần nhất liên quan đến VF8 là vào ngày 27/8, theo đó, chủ sở hữu xe cho biết, đă mua nó từ tháng 3/2023, là một trong những chiếc đầu tiên được giao ở Mỹ, nhưng đă bị lỗi từ ngày đầu nhận xe.

Người này cho hay:

“Một sự cố thường xuyên xảy ra mà tôi gặp phải, là với hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, liên tục bị lỗi và suưt gây ra một số vụ tai nạn khi đang trên đường cao tốc.”

Ông khẳng định, đă nêu vấn đề này với kỹ thuật viên VinFast, và được thông báo rằng, những chủ sở hữu VinFast VF8 khác cũng đă báo cáo những vấn đề tương tự, và được khuyên tắt tính năng này trước khi bắt đầu lái xe, để tránh những t́nh huống nguy hiểm.

Báo Người Việt, ngày 6/6 đưa tin, hăng xe VinFast đă phải triệu hồi 2,000 xe điện của ḿnh ở Việt Nam, gồm các mẫu VF-e34, VF5 Plus, VF6 Plus, VF8 và VF9, để kiểm tra và thay thế linh kiện, liên quan đến 3 lỗi khác nhau, trong thông báo triệu hồi phát đi ngày 25/5.


Vẫn theo báo Người Việt, v́ lỗi nghiêm trọng của túi khí, VinFast đă tiếp tục phải triệu hồi 284 xe ở Mỹ và 155 xe ở Canada. Báo cáo triệu hồi xe của Cục Quản lư An toàn Giao thông Quốc lộ Hoa Kỳ cũng hé lộ thêm nhiều thông tin, về lần triệu hồi v́ túi khí không đạt chuẩn này.

Đây không phải là lần đầu VinFast phải triệu hồi xe ở Mỹ và Canada. Ngày 25/5/2023, VinFast đă phải triệu hồi toàn bộ 999 xe VF8 ở Mỹ, v́ lỗi màn h́nh trắng. Đây là một lỗi tương đối nghiêm trọng, khi màn h́nh hiển thị của VF8 là màn h́nh điều khiển duy nhất trên xe.

Những thông tin này cho thấy rằng, tâm lư nghi ngờ chất lượng xe điện VinFast không bảo đảm đang tăng cao, khi xe được thiết kế và phát triển bởi Trung Quốc và Ấn Độ, trong t́nh trạng vội vă, cũng như sử dụng nhà cung ứng linh kiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn.



Ư Nhi
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 3448


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,329
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	33.1 KB
ID:	2427532  
xmanaz is_online_now
Thanks: 73
Thanked 476 Times in 297 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
The Following User Says Thank You to xmanaz For This Useful Post:
mrhtran1 (37 Minutes Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05578 seconds with 14 queries