Chạy bộ có giúp tăng tuổi thọ? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chạy bộ có giúp tăng tuổi thọ?
Một nghiên cứu cho thấy chạy bộ có thể ảnh hưởng tích cực đến tuổi thọ của bạn.

Chạy bộ thường được xem như "suối nguồn tươi trẻ", có thể kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và cải thiện sức khỏe tinh thần. Nhưng liệu việc chạy bộ thực sự có giúp bạn sống lâu hơn, và nếu có, thì nhiều hơn bao nhiêu?

Một nghiên cứu quy mô lớn gần đây đã xem xét, phân tích mối quan hệ giữa các môn thể thao khác nhau và tuổi thọ, cung cấp những hiểu biết về việc liệu chạy bộ và các hoạt động thể chất khác có thực sự kéo dài tuổi thọ hay không.

Các nhà nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Sinh học về Lão hóa châu Âu đã phân tích dữ liệu từ hơn 95.000 VĐV ở 183 quốc gia, thi đấu ở 44 môn thể thao khác nhau.

Các nhà nghiên cứu muốn phân tích cách các môn thể thao khác nhau ảnh hưởng đến tuổi thọ bằng cách so sánh tuổi thọ của các VĐV với dân số chung. Nghiên cứu này chủ yếu được thực hiện trên nam giới (chiếm 95,5%), nhưng đã cung cấp cái nhìn tổng quát về những môn thể thao kéo dài tuổi thọ nhất.

Kết quả cho thấy hiệu quả khác nhau tùy vào môn thể thao. Các hoạt động aerobic như chạy bộ, được biết đến với việc cải thiện sức khỏe tim mạch, được mong đợi mang lại kết quả tích cực.

Nhưng theo nghiên cứu này, chạy bộ không được coi là môn thể thao đứng đầu trong việc kéo dài tuổi thọ, dù các môn thể thao aerobic và hỗn hợp luôn cho thấy tác động tích cực lên tuổi thọ.

Kết quả nghiên cứu cũng phản ánh thực tế, vì những lợi ích về tim của việc chạy bộ, gồm cải thiện sức khỏe tim, tuần hoàn máu tốt hơn và giảm nguy cơ các bệnh như đột quỵ hoặc tăng huyết áp. Do đó, chạy bộ giúp tăng cường sức bền và sức khỏe tổng thể, cả hai yếu tố quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ.

Bản chất aerobic của chạy bộ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ. Tập aerobic cải thiện khả năng sử dụng oxy hiệu quả của cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch, sức bền, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim - hai nguyên nhân chính dẫn đến tử vong sớm.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người chạy bộ thường duy trì thành phần cơ thể tốt hơn, xương chắc khỏe hơn và giảm viêm - tất cả đều góp phần vào việc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Các môn thể thao khác như thế nào?
Dù chạy bộ rất tốt cho tim, các môn thể thao khác như nhảy sào và thể dục dụng cụ có tác động tích cực lớn nhất, với VĐV tập luyện những môn thể thao này có thể tăng thêm tới 8,4 năm tuổi thọ.

Ngược lại, các môn như bóng chuyền và sumo lại liên quan đến giảm tuổi thọ, có thể do căng thẳng thể chất cao hoặc các yếu tố liên quan đến cân nặng trong các môn đó.

Các môn thể thao hỗn hợp kết hợp giữa aerobic và anaerobic như chèo thuyền hoặc tennis cũng cho thấy lợi ích đáng kể, đặc biệt là trong việc kéo dài tuổi thọ của cả VĐV nam và nữ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 17191


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,660
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cb.jpg
Views:	0
Size:	50.8 KB
ID:	2427988  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,150 Times in 2,765 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04723 seconds with 14 queries