Nga chật vật chống đỡ các đội đi săn UAV của Ukraine - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga chật vật chống đỡ các đội đi săn UAV của Ukraine
Thay v́ sử dụng các loại vũ khí pḥng không hoặc áp chế điện tử, quân đội Ukraine lại sử dụng chính UAV để đánh chặn UAV Nga.
Trong vài tuần qua, Ukraine đă triển khai các đơn vị máy bay không người lái (UAV) chuyên thực hiện nhiệm vụ t́m kiếm và đánh chặn UAV của Nga hoạt động trên chiến trường. Chỉ tính từ cuối tháng 8 đến này, bằng cách này Ukraine đă thực hiện hơn 170 đợt đánh chặn thành công phương tiện bay không người lái của đối phương.

Việc Ukraine sử dụng chiến thuật dùng UAV cỡ nhỏ góc nh́n thứ nhất (FPV) thực hiện việc đánh chặn khiến các đơn vị UAV Nga khó phát hiện cũng như né tránh. Hầu hết các trường hợp đều bị đánh chặn trước khi phát hiện.Điều này một đến từ thiết kế của hầu hết các ḍng UAV đều bố trí khối quan sát h́nh ảnh bên dưới thân và hướng xuống dưới mặt đất. Việc phát hiện các mục tiêu bay cỡ nhỏ tiếp cận từ phía sau khó khăn. Giải phát duy nhất của Nga hiện nay là ngụy trang UAV kỹ hơn hoặc nâng trần bay của UAV.

Lịch sử của việc sơn ngụy trang máy bay có từ Thế chiến thứ I và chúng vẫn đang được không quân các nước sử dụng cho đến tận ngày nay. Tuy nhiên sơn ngụy trang cho UAV chưa phổ biến.

Ở chiến trường Ukraine, quân đội Nga bắt đầu sơn ngụy trang các ḍng UAV trinh sát của nước này từ đầu xung đột với nhiều màu sắc khác nhau. Phần lớn là giúp UAV không bị phát hiện bằng mắt thường hoặc bởi các UAV khác.

Đặc biệt, máy bay không người lái Zala với lớp sơn ngụy trang màu xanh lá cây và đốm nâu. Họa tiết ngụy trang này giúp UAV ḥa ḿnh với các cánh đồng bên dưới mặt đất và khó bị phát hiện bởi các UAV khác. Một kiểu sơn ngụy trang khác của Zala là họa tiết Dazzle với các sọc trắng và xám khiến việc theo dơi mục tiêu từ kính ngắm khó khăn hơn.

Những nỗ lực này của Nga khiến việc sử dụng FPV đánh chặn UAV của Ukraine trở nên khó hơn nhưng chỉ có một số ít UAV được sơn ngụy trang.Ngoài ra để tránh việc tấn công nhằm UAV của đồng đội, các đơn vị săn UAV của Ukraine c̣n đánh dấu UAV của họ bằng băng dính màu xanh hoặc vàng. Trong khi đó phía Nga ít khi sử dụng băng dính để đánh dấu UAV.

Trước t́nh h́nh UAV trinh sát liên tiếp bị đánh chặn, quân đội Nga cũng đưa ra các đề xuất cải tiến UAV cho phép nó có thể tránh được FPV của Ukraine. Một trong số này có thể nhắc đến việc trang bị thiết bị áp chế điện tử cho UAV hoặc bổ sung thêm camera phía sau đuôi.

Những cải tiến trên sẽ mất thời gian để có thể thực hiện và cách duy nhất giúp Nga bảo vệ phi đội UAV trinh sát hiện tại là dựa vào kỹ năng của binh sĩ điều khiển máy bay và một chút may mắn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 43967


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,500
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,270 Times in 5,245 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06546 seconds with 14 queries