Nguyên nhân khiến bạn thở dài - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên nhân khiến bạn thở dài
Lượng khí vào phổi giảm khi căng thẳng, có thể dẫn tới cảm giác khó thở, khiến người mắc bệnh phổi, hen suyễn dễ thở dài.

Khi thở b́nh thường, các túi khí nhỏ (phế nang) làm việc để trao đổi oxy và carbon dioxide. Thở dài là kiểu thở sâu và dài, thông qua mũi hoặc miệng, hít một hơi thật sâu trước khi thở ra kéo dài hơn b́nh thường. Đôi khi, các túi khí này xẹp xuống, một tiếng thở dài góp phần cải thiện oxy trong máu để hơi thở cân bằng. Dưới đây là những nguyên nhân gây thở dài.

Căng thẳng

Căng thẳng là trạng thái phổ biến. Một người có thể căng thẳng về thể chất như đau đớn, chấn thương hoặc căng thẳng tâm lư gồm hồi hộp trước kỳ thi, phỏng vấn xin việc.

Khi căng thẳng về thể chất hoặc tâm lư, cơ thể có nhiều thay đổi gồm nhịp tim nhanh, đổ mồ hôi nhiều, rối loạn tiêu hóa. Ở trạng thái này, cơ thể bị giảm thông khí, dẫn tới cảm giác khó thở, sinh ra phản xạ gia tăng thở dài liên tục.

Rối loạn lo âu, trầm cảm

Bệnh rối loạn hỗn hợp lo âu, trầm cảm có thể gây ra những triệu chứng chung như mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, khó tập trung, cáu gắt, lo lắng, dễ xúc động, bi quan và tuyệt vọng. Người mắc bệnh này có thể thở dài để tạm thời thoát khỏi cơn đau, giảm lo lắng. Tuy nhiên, t́nh trạng này kéo dài có thể gây thở gấp và phản ứng căng thẳng gia tăng, hại hệ hô hấp.

Người thường xuyên lo lắng nên hỏi bác sĩ về việc tập thở. Đây là biện pháp can thiệp hữu ích cho cả cơ thể, tâm trí, có thể được thực hiện trong nhiều bối cảnh khác nhau. Yoga, thiền cũng là những bài tập chú trọng vào hơi thở, giúp người bệnh thư giăn tinh thần, suy nghĩ tích cực về cuộc sống.

T́nh trạng hô hấp

Thở dài cũng có thể xảy ra cùng với một số t́nh trạng hô hấp như hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Hen suyễn khiến ống phế quản bị viêm và sưng lên, làm thu hẹp đường dẫn khí vào phổi, gây khó thở. Người bệnh có cảm giác tức ngực hoặc không thể thở sâu. Khi lên cơn, người bệnh thở ra thường khó khăn hơn hít vào.

Người bệnh mắc bệnh COPD ở giai đoạn nặng có t́nh trạng tắc nghẽn đường thở kéo dài dẫn tới lượng khí hít vào trong phế nang không được thở ra hết. Lượng khí tích tụ này tăng lên làm cho phế nang bị căng giăn, mỏng dần và dễ bị vỡ vào khoang màng phổi khiến tràn khí màng phổi.

Để làm thông thoáng đường thở, mỗi người nên duy tŕ tư thế ngủ tốt. Nằm nghiêng với gối kê cao đầu, một chiếc đặt giữa hai chân để giữ cho cột sống thẳng hàng hỗ trợ đường thở thông thoáng. Duy tŕ cân nặng khỏe mạnh, ăn thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất chống oxy hóa để giảm viêm, có thể giữ cho phổi khỏe, tăng cường chức năng hô hấp. Tránh hút thuốc, hít khói thuốc thụ động và các chất kích thích từ môi trường.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 24784


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,925
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dt.jpg
Views:	0
Size:	13.1 KB
ID:	2428506  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,848 Times in 3,381 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05398 seconds with 14 queries