Công ty dược phẫm GSK đồng ư chi trả 2,2 tỷ USD nhằm giải quyết 80,000 vụ kiện về thuốc Zantac - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công ty dược phẫm GSK đồng ư chi trả 2,2 tỷ USD nhằm giải quyết 80,000 vụ kiện về thuốc Zantac
BRENTFORD, Anh Quốc

GSK đồng ỳ chi trả đến 2,2 tỷ USD nhằm giải quyết phần lớn các vụ kiện tại ṭa án các tiểu bang ở Hoa Kỳ với các cáo buộc cho rằng một phiên bản thuốc điều trị chứng ợ nóng Zantac nay đă bị ngừng sản xuất, gây ra bệnh ung thư, theo công ty dược phẩm này loan báo hôm thứ Tư, 9 tháng Mười.

Thỏa thuận với 10 công ty luật đại diện cho các nguyên đơn giải quyết khoảng 80,000 vụ kiện, hoặc 93% các vụ kiện đang chờ xét xử chống lại công ty sản xuất dược phẩm Anh Quốc diễn ra tại các ṭa án của nhiều tiểu bang trên toàn Hoa Kỳ, công ty này cho biết thêm. GSK cũng cho biết họ sẽ trả 70 triệu USD nhằm giải quyết một vụ kiện tố giác cũng dính líu đến thuốc Zantac do một pḥng thí nghiệm ở tiểu bang Connecticut đệ tŕnh.

GSK không thừa nhận có hành vi sai trái nào trong thỏa thuận này, khi ra tuyên bố nói rằng, "Không có bằng chứng nhất quán hay đáng tin cậy nào cho thấy ranitidine, thành phần dược tính trong thuốc Zantac, làm gia tăng nguy cơ bị ung thư". Tuy nhiên, GSK cho biết, mục đích của các thỏa thuận để giải quyết là v́ lợi ích lâu dài nhất dành cho công ty, tránh rủi ro sẽ tiếp tục đối diện với các vụ kiện cáo.

Thuốc Zantac chuyên trị ợ nóng thông dụng ngày 19/9/2019 ở New York City (H́nh minh họa: Drew Angerer/Getty Images)

Jennifer Moore và R. Brent Wisner, 2 luật sư chính đại diện cho các nguyên đơn, cho biết trong một tuyên bố chung rằng họ thấy hài ḷng với thỏa thuận này.

Vào năm 1983, lần đầu tiên được cơ quan FDA Hoa Kỳ chấp thuận cho phép sử dụng, Zantac đă trở thành loại thuốc bán chạy nhất thế giới vào năm 1988 và là một trong những loại thuốc đầu tiên đạt doanh số thường niên trên 1 tỷ USD. Zantac được các công ty dược phẩm như GSK, Pfizer, SanofiBoehringer Ingelheim kinh doanh trên thị trường vào những thời điểm khác nhau.

Các vụ kiện chống lại các công ty dược phẩm bắt đầu thấy chất đống tại cả ṭa án tiểu bang và liên bang sau khi Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm FDA yêu cầu các nơi sản xuất cho rút thuốc Zantac ra khỏi thị trường vào năm 2020. FDA chỉ ra những sự lo ngại rằng ranitidine có thể phân hủy trở thành NDMA, một chất gây ra ung thư, theo thời gian, hoặc khi được tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Theo bản phúc tŕnh tài chính gần đây nhất do công ty Pfizer cho công bố, công ty này đồng ư giải quyết phần lớn các vụ kiện có dính líu đến thuốc Zantac tại các ṭa án tiểu bang, đồng thời công ty Sanofi cũng loan báo rằng họ đă giải quyết xong khoảng 4,000 vụ kiện vào tháng Tư vừa qua.

Công ty dược phẩm Boehringer Ingelheim vẫn chưa công bố ra bất cứ thỏa thuận giải quyết nào có quy mô lớn, nhưng công ty này đang phải đối diện với một phiên ṭa xét xử liên quan tới thuốc Zantac tại ṭa án ở Oakland, tiểu bang California. Công ty chối bỏ bất cứ hành vi sai trái nào.

"Chúng tôi đang tiếp tục theo đuổi các cáo trạng chống lại Boehringer Ingelheim v́ hành vi sai trái của họ khi để giúp cho hàng triệu người tiếp xúc với chất gây ung thư đă được khám phá trong hơn một thập niên qua", 2 luật sư Moore và Wisner cho biết.

Phần lớn các vụ kiện c̣n lại tại ṭa án tiểu bang đều xảy ra tại Delaware, nơi mà hồi tháng Sáu một thẩm phán cho phép nguyên đơn tŕnh bày lời khai quan trọng từ chuyên gia nói rằng, thuốc Zantac gây ra ung thư. Các công ty dược phẩm t́m cách gạt bỏ lời khai đó v́ họ lập luận rằng, điều đó không dựa trên bằng chứng khoa học hợp lư. Họ tin rằng điều này sẽ làm cho các vụ kiện sẽ bị đóng lại, đồng thời các công ty cũng đang đệ tŕnh đơn kháng cáo chống lại phán quyết của thẩm phán lên Ṭa Án Tối Cao ở Delaware.

Các công ty dược phẩm đồng loạt giành được một chiến thắng lớn vào năm 2022 khi một thẩm phán ṭa án liên bang ở Florida đưa ra phán quyết rằng khoảng 50,000 vụ kiện tập trung tại tiểu bang không thể tiếp tục v́ lời khai từ chuyên gia, đại diện cho nguyên đơn không có bằng chứng khoa học đáng tin cậy. Khoảng 14,000 vụ kiện trong số đó đang được kháng cáo và không nằm trong thỏa thuận giải quyết hôm thứ Tư 9/10/24.

Trên thị trường, có một loại thuốc đang được bán dưới tên Zantac 360, sử dụng một thành phần dược tính khác và không có chất ranitidine.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 27626


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,508
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1169518457-1920x1280.jpg
Views:	0
Size:	246.8 KB
ID:	2437649  
trungthuc_is_offline
Thanks: 370
Thanked 4,658 Times in 2,736 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 316 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06326 seconds with 14 queries