Hàn Quốc nghi ngờ Triều Tiên sẽ cho nổ các tuyến đường liên Triều - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàn Quốc nghi ngờ Triều Tiên sẽ cho nổ các tuyến đường liên Triều
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng gia tăng sau khi quân đội Hàn Quốc nghi ngờ Triều Tiên chuẩn bị cho nổ các tuyến đường liên Triều.

Ngày 14-10, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) nói rằng Triều Tiên dường như đang chuẩn bị phá nổ các tuyến đường kết nối với Hàn Quốc, vài ngày sau khi B́nh Nhưỡng tuyên bố cắt đứt mọi tuyến đường bộ và đường sắt liên Triều, theo hăng thông tấn Yonhap.

Trước đó, Bộ Tổng Tham mưu quân đội Triều Tiên ngày 9-10 tuyên bố cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc, đồng thời tăng cường pḥng thủ dọc biên giới liên Triều, hăng thông tấn KCNA đưa tin.

“Sau thông báo vào ngày 9-10, quân đội Triều Tiên đă tiến hành các hoạt động được cho là có liên quan đến việc phá nổ trên các tuyến đường dọc theo tuyến Gyeongui và Donghae" - JCS cho hay.


Quân đội Hàn Quốc nghi ngờ Triều Tiên chuẩn bị cho nổ các tuyến đường liên Triều. Ảnh: YONHAP

Người phát ngôn của JCS - Đại tá Lee Sung-jun cho biết quân đội Hàn Quốc đă phát hiện ra Triều Tiên lắp đặt các màn chắn dọc theo các con đường để chuẩn bị cho các vụ phá nổ.

"Có khả năng [các vụ phá nổ của Triều Tiên] sẽ diễn ra sớm nhất là vào hôm nay" - Đại tá Lee nói.

JCS cho biết đang theo dơi chặt chẽ các hoạt động như vậy đang diễn ra ở phía bắc Đường phân định quân sự (MDL) và t́m kiếm các biện pháp an toàn cho quân đội và người dân Hàn Quốc.

Hàn Quốc và Triều Tiên được kết nối bằng đường bộ và đường sắt dọc theo tuyến Gyeongui, nối thành phố biên giới phía tây Paju của Hàn Quốc với Kaesong của Triều Tiên, và tuyến Donghae dọc theo bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên.

Theo Yonhap, quân đội Hàn Quốc đă phát hiện Triều Tiên tháo dỡ đèn đường và lắp đặt ḿn dọc theo đường Gyeongui và Donghae bên phía Triều Tiên cũng như triển khai quân đội để xây dựng các rào chắn chống tăng và gia cố hàng rào thép gai bên trong Khu phi quân sự phân cách hai nước.

Phía Triều Tiên chưa lên tiếng về việc Hàn Quốc nói B́nh Nhưỡng chuẩn bị cho nổ các tuyến đường liên Triều.

Đây được xem là động thái mới nhất trong bối cảnh căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên leo thang trở lại gần đây. Trước đó, ngày 11-10, Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đă điều máy bay không người lái (UAV) rải “một lượng lớn” truyền đơn vào thủ đô B́nh Nhưỡng với nội dung chống Triều Tiên, KCNA đưa tin.

B́nh Nhưỡng gọi việc Hàn Quốc rải truyền đơn vào B́nh Nhưỡng là “hành động khiêu khích chính trị và quân sự”, có thể dẫn đến xung đột vũ trang.

Bà Kim Yo-jong - em gái lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - đă cảnh báo về một "thảm họa khủng khiếp" nếu UAV của Hàn Quốc lại bay qua thủ đô B́nh Nhưỡng.

Phía Hàn Quốc cho biết không thể xác nhận những cáo buộc của Triều Tiên.

Ngoài ra, KCNA đưa tin quân đội Triều Tiên ngày 12-10 đă yêu cầu 8 lữ đoàn pháo binh ở biên giới phía nam của nước này trong t́nh trạng sẵn sàng chiến đấu và các lực lượng pḥng không của nước này cần tăng cường nhiệm vụ bảo vệ thủ đô B́nh Nhưỡng.

Đáp lại, Bộ Quốc pḥng Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với hậu quả nếu gây ra bất kỳ tổn hại nào cho người dân Hàn Quốc.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 13557


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,703
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	afa2873d2272cb2c9263.jpg
Views:	0
Size:	51.2 KB
ID:	2439421  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,956 Times in 1,805 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 52 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04850 seconds with 14 queries