Ĺa chân, chảy máu do thiết kế xe máy bất cẩn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ĺa chân, chảy máu do thiết kế xe máy bất cẩn
Xe máy từ lâu là phương tiện không thể thiếu với người Việt bởi tính thuận tiện và cơ động của nó. Tuy nhiên, trong số hơn 37 triệu xe máy toàn quốc, không ít mẫu xe có thiết kế bất tiện, thậm chí hiểm họa tiềm ẩn với sức khỏe người dùng.

Tấm chắn pô xe máy... chém “ngọt” tay chân

Đối với các ḍng xe máy, việc lắp tấm chắn ống pô là cần thiết bởi giúp người dùng tránh nguy cơ bị bỏng. Thế nhưng, những tấm chắn này lại là thủ phạm của hàng loạt vụ tai nạn kinh hoàng.
Do được làm bằng innox mỏng, sắc cạnh nên chúng có thể “chém ngọt” tay, chân người đi đường mỗi khi xảy ra va quệt trên đường phố hay những khi lau chùi xe. Đặc biệt, sử dụng tấm chắn cho các ḍng xe Air Blade hay Nouvo LX là vô cùng nguy hiểm bởi các tấm ốp pô cao ngang mức để chân của xe khác. Chưa kể, khoảng cách từ tấm ốp đến pô xe bị trống rất rộng nên ngay cả người ngồi đằng sau nếu vô ư cũng có thể bị cắt đứt chân lúc nào không biết.


Tấm chắn pô xe máy có thể cắt đứt mu bàn chân, đứt gân hoặc găy xương

Khả năng sát thương của tấm chắn khiến nhiều người phát sợ v́ nó có thể cắt đứt mu bàn chân, đứt gân hoặc găy xương. Chị Thanh Cúc (26 tuổi, nhân viên văn pḥng), chia sẻ: “Hai hôm trước ḿnh đưa cu Bi đến trường, khi len lách giữa các ḍng xe đột nhiên bé khóc thét lên. Ḿnh quay lại hoảng hồn thấy chân con chảy đầy máu. Lúc định thần lại mới biết là tấm chắn pô xe máy của mấy chiếc bên cạnh đă cứa vào chân Bi. May mà bé chỉ đau qua loa, không bị cắt sâu như nhiều người khác”.
Hiểm họa của tấm nắp pô xe máy đă được cảnh báo, nhưng nhiều người dùng hiện vẫn thờ ơ không chịu tháo bỏ hay đổi sang vật liệu an toàn hơn. V́ thế, rất nhiều người chỉ biết dặn nhau cẩn thận khi lưu thông trên đường và chú ư đến “sát thủ” này.

Chỗ để chân người ngồi sau: Tiềm ẩn nguy cơ sát thương

Chỗ để chân cho người ngồi sau của một số ḍng xe máy được làm bằng thép, khá sắc nhọn. Tuy không đến nỗi có thể cưa đứt tay chân người sử dụng như tấm chắn pô nhưng vẫn rất nguy hiểm khi va chạm. Chỉ cần quên không gạt lên, người sử dụng hoặc đi lại gần chỗ để chân này rất dễ bị va đụng, gây bầm tím chân thậm chí nặng hơn c̣n bị chảy máu.


Chỗ để chân cho người ngồi sau rất dễ bị va đụng trên đường
khiến người tham gia giao thông bị bầm tím chân thậm chí
nặng hơn có thể gây chảy máu.

Diệu Thúy (34 tuổi, Hà Nội) kể: “Ḿnh đang đi xe Lead của Honda. Một tuần trước, khi ra đường ḿnh quên không gạt chỗ để chân của người ngồi sau. Lúc xảy ra va chạm với một sinh viên, nó làm chân em ấy rách một đường dài. Sau này lúc nào ḿnh cũng phải nhớ gạt lên ngay nếu không chở ai”.
Chị Hoàng (Long Biên, Hà Nội) cũng cho hay, bố chồng chị đi xe Lead. Một lần, ông quên không gạt miếng thép là chỗ để chân của người ngồi sau lên. Do không để ư, chị đi qua bị va quệt vào chân, chảy cả máu.
Thêm vào đó, đối với ḍng xe Liberty của Piaggio, chỗ để chân lại được thiết kế rất gần với sàn để chân của người đằng trước. Người ngồi đằng sau gần như phải duỗi chân hết cỡ, c̣n người điều khiển xe máy khá vướng víu mỗi lần xe gặp chướng ngại vật phải phanh gấp hoặc dừng chống chân khi chờ đèn đỏ.

Ống xả thổi thẳng khí bẩn vào người đi sau

Một trong những thiết kế thiếu thân thiện với người dùng nữa của xe máy là ống xả hướng lên quá cao, tiêu biểu như ḍng xe Air Blade, Click, Nouvo, Sirius...


Nếu xe phía trên có thiết kế ống xả ngang th́ lại không có
tấm chắn pô, dễ gây bỏng chân người sử dụng th́ xe dưới
lại có ống pô chĩa thẳng, làm người đi sau phải hít khí bẩn, độc

Do quá chú trọng tính thời trang của xe, việc thiết kế ống xả chéo thẳng vếch lên cao (mà phần cuối không hướng xuống đất) khiến những người nhiều khi phải hứng trọn khí độc, bẩn từ ống xả vào mặt. Đối với người ít để ư vệ sinh ống xả hoặc xe quá cũ, người đi sau c̣n bị những ḍng khói đen xả thẳng vào mặt, vô cùng độc hại.

Bất tiện v́ tấm chắn bùn thiết kế cao

Ngoài ra, tấm chắn bùn của nhiều ḍng xe máy thường được đặt quá cao. Mỗi khi người lái xe nhấn ga tăng tốc th́ người đằng sau sẽ bị nước bẩn, bùn bắn trực tiếp lên người, quần áo.

Chị Thanh Lam (27 tuổi, nhân viên ngân hàng) kể: “Ḿnh rất ngại trời mưa khi đi làm. Mưa to mặc áo mưa th́ không sao, chứ mưa nhỏ hoặc trời vừa tạnh th́ cứ đến cơ quan là bộ đồng phục trắng tinh bị dính đầy họa tiết là nước bẩn, bùn đất. Nhất là khi đi qua vũng nước th́ ôi thôi, gần như ḿnh phải hứng toàn nước bùn lên người”.

Quên gạt chân chống dễ xảy ra tai nạn

Những tai nạn đáng tiếc xảy ra do quên gạt chân chống xe máy là lỗi chủ quan của người sử dụng. Hiện nay, để hạn chế tai nạn do sơ xuất quên không gạt, những ḍng xe tay ga mới đă thay bằng chân chống tự động. Người điều khiển sẽ không thể khởi động xe nếu c̣n để chân chống.

Tuy nhiên, số lượng xe chưa được tích hợp công nghệ mới này đang lưu hành trên thị trường là rất lớn. Nhiều người khi nổ máy hoặc đi đường thường quên, không kiểm tra chân chống xe. Chỉ khi gặp chướng ngại vật trên đường hoặc qua đoạn đường dốc, chỗ ngoặt hoặc được người khác chỉ cho th́ mới phát hiện ra. Cũng do quên gạt chân trống nên đă không ít trường hợp người điều khiển xe bị tai nạn.


Trithuctre

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 06-16-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mat-duong-no.JPG
Views:	0
Size:	48.3 KB
ID:	625656   Click image for larger version

Name:	choi-sieu-xe.JPG
Views:	0
Size:	59.8 KB
ID:	625657   Click image for larger version

Name:	haisan.jpg
Views:	0
Size:	171.0 KB
ID:	625658  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08401 seconds with 14 queries