Lệnh cấm Mỹ ảnh hưởng nặng nề tới Huawei - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lệnh cấm Mỹ ảnh hưởng nặng nề tới Huawei
Huawei thực sự khó sống v́ lệnh cấm Mỹ. Hăng công nghệ hàng đầu TQ liệu có thể tự cứu ḿnh khỏi t́nh cảnh này? Thiếu các yếu tố nước ngoài ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của Huawei.

Huawei đă nhận rất nhiều tin tức bất lợi trong tuần qua sau lệnh cấm của Mỹ đối với các sản phẩm công nghệ của hăng này.


Huawei không thể tự lập nếu thiếu nhà cung cấp thiết kế kiến trúc chip cho thiết bị di động toàn thế giới là ARM.

Phần lớn các bộ phận cấu thành thiết bị mạng và điện thoại thông minh Huawei đến từ Mỹ. Đáng chú ư là chất bán dẫn và phần mềm. Có những bộ phận không thể dễ dàng được thay thế bởi các nhà cung cấp đến từ quốc gia khác mà bắt buộc phải là Mỹ.

Thậm chí, đối với những thành phần có thể thay thế bằng các sản phẩm của Hàn Quốc hoặc Nhật Bản th́ các sản phẩm thay thế này thường được sản xuất bằng tài sản trí tuệ của Mỹ.

Điều này có nghĩa là các nhà cung cấp Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ phải chịu h́nh phạt của Mỹ nếu họ bán hàng cho Huawei. Điều này giải thích tại sao tuần trước, Panasonic và Hitachi đă tạm dừng bán các lô hàng linh kiện chính cho gă khổng lồ Huawei của Trung Quốc.

Dù các lănh đạo của gă khổng lồ công nghệ Trung Quốc luôn khẳng định đă chuẩn bị cho t́nh huống này suốt gần 10 năm qua, Huawei vẫn đứng trước nguy cơ không thể tự sản xuất ra điện thoại bản địa.


Huawei đă chuẩn bị suốt nhiều năm qua cho khả năng tự chủ của họ trong lĩnh vực công nghệ, điển h́nh là công ty bán dẫn HiSilicon. Được kỳ vọng sẽ giúp Huawei bớt phụ thuộc vào chip điện thoại do Mỹ sản xuất nhưng các sản phẩm của HiSilicon phụ thuộc vào thiết kế nước ngoài. Ví dụ, hệ thống trên 1 con chip (system on a chip) của HiSilicon sử dụng bộ xử lư được thiết kế bởi ARM tại Cambridge, Anh.

Rất nhiều điện thoại thông minh trên thế giới chạy trên các thiết kế của ARM. Và tuần trước, ARM đă đ́nh chỉ tất cả các giao dịch với Huawei, v́ các thiết kế của nó có chứa tài sản trí tuệ của Mỹ.

Nhà cung cấp thiết kế kiến trúc chip cho thiết bị di động toàn thế giới là ARM khi tuyên bố quay lưng với Huawei được coi là cú đánh chí mạng vào nhà viễn thông Trung Quốc.

Nhiều nhận định cho rằng, "cuộc chia tay" của ARM sẽ đặt dấu chấm hết cho Huawei đơn giản v́ không có chip sẽ chẳng c̣n ǵ nữa.

Huawei hiện dựa vào ARM để thiết kế kiến trúc chip cho bộ xử lư Kirin. Nếu không có giấy phép, hăng smartphone Trung Quốc sẽ không thể tiếp tục sản xuất bộ xử lư cũng như duy tŕ hoạt động của công ty con HiSilicon.

Đáng nói, ARM không thể bỏ ngoài tai các lệnh cấm từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump bởi người đàn ông đứng sau hăng thiết kế vi xử lư này là một tỷ phú Nhật Bản, rất được chú ư với nhà lănh đạo Mỹ.

Tỷ phú Nhật Bản đang nắm trong tay công ty quyền lực nói trên là Masayoshi Son. Ông này đang sở hữu tập đoàn viễn thông lớn nhất Nhật Bản SoftBank và là nhà đầu tư khổng lồ với Quỹ Tầm nh́n (Vision Fund) trị giá 100 tỷ USD của SoftBank.

Các nhà đầu tư vào Vision Fund của tỷ phú Son bao gồm Apple, Qualcomm, Foxconn, văn pḥng gia đ́nh của tỷ phú Larry Ellison - nhà sáng lập và chủ tịch tập đoàn công nghệ máy tính Oracle - và quỹ quản lư tài sản của Ả Rập Saudi.

SoftBank Group và Vision Fund của tỷ phú Masayoshi Son đă rót hàng tỷ USD vào Trung Quốc. Cả hai đều là nhà đầu tư của Didi Chuxing - startup gọi xe lớn nhất Trung Quốc, từng thâu tóm Uber tại nước này vào năm 2016, cũng như hăng truyền thông xă hội khổng lồ Bytedance Ltd. và startup trí tuệ nhân tạo SenseTime Group Ltd.

Vision Fund c̣n dự kiến rót 1,5 tỷ USD vào nền tảng giao dịch ôtô đă qua sử dụng Chehaoduo Group của Trung Quốc, một động thái lớn nữa của quỹ đầu tư Nhật vào thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Tại Trung Quốc, quỹ này cũng đă rót vốn vào startup vận tải Full Truck Alliance Co. và startup giáo dục trực tuyến Zuoyebang, nền tảng chia sẻ văn pḥng WeWork...

Năm 2000, tỷ phú Masayoshi Son gặp Jack Ma, người sáng lập hăng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc - Alibaba. Khi đó, ông Masayoshi Son đă đầu tư 20 triệu USD cho Alibaba với lời hứa sẽ giúp họ trở thành Yahoo! tiếp theo.

Vị tỷ phú Nhật Bản này đă rót nhiều "trứng" vào rất nhiều "rổ" ở Trung Quốc. Một khi ông Masayoshi Son chuyển hướng khỏi thị trường này, đây là một cú sốc không hề nhỏ đối với thị trường tỉ dân.

Trung Quốc đă không thành công trong phát triển phần mềm. Sau gần 20 năm nỗ lực, Trung Quốc vẫn chưa tự sản xuất được hệ điều hành cho máy tính cá nhân để thách thức Microsoft Windows.

Trung Quốc cũng vẫn chưa thể tự sản xuất hệ điều hành cho điện thoại thông minh.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-28-2019
Reputation: 16821


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,746
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	12.0 KB
ID:	1390947  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,037 Times in 2,663 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
The Following 2 Users Say Thank You to june04 For This Useful Post:
mango123 (05-28-2019), minhhanhnguyen (05-28-2019)
Old 05-28-2019   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,181
Thanks: 483
Thanked 6,438 Times in 2,684 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1257 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sao lâu như vậy mà cẩu chưa có ăn cắp được?
OroValley_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07570 seconds with 14 queries