03-03-2013 | #1 |
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57 |
Tướng TQ lộ 3 thách thức của siêu vận tải cơ Y-20
Việc phát triển máy bay vận tải Y-20 của Trung Quốc gặp phải 3 thách thức lớn.
Theo Thời báo Hoàn Cầu, chuyến bay thử thành công đầu tiên của Y-20 là niềm tự hào đối với người dân Trung Quốc. Với sự kiện đó, Trung Quốc đă trở thành một trong số ít quốc gia trên thế giới phát triển máy bay vận tải hạng nặng. “Tuy nhiên, họ nên biết rằng việc phát triển máy bay vận tải hạng nặng là rất khó khăn và cần nhiều thời gian. Trung Quốc không thể dựa vào hàng nhập khẩu để phát triển lực lượng không quân của ḿnh khi cả Mỹ và Nga đều không sẵn sàng bán những máy bay vận tải tiên tiến của ḿnh cho nước này”, Thời báo Hoàn Cầu viết. Xét nhiều mặt, vận tải cơ Y-20 có nhiều chỉ số tốt hơn máy bay vận tải Il-76, nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Theo Thiếu tướng Không quân Qiao Liang, việc khó khăn nhất khi phát triển một chiếc máy bay là phần cánh, vật liệu và động cơ. Cánh là một trong những phần quan trọng nhất và Trung Quốc đă không thể tự ḿnh sản xuất bộ phận này. Tập đoàn Công nghiệp Hàng Không Trung Quốc đă từng phải dựa vào sự giúp đỡ của hăng Antonov (Ukraine) để phát triển cánh cho máy bay chở khách ARJ-21. Ngoài ra, việc phát triển vật liệu cũng là một việc khó khăn. Nga đă đầu tư những khoản khổng lồ cho việc này. Tuy nhiên Trung Quốc vẫn thiếu rất nhiều kiến thức trong lĩnh vực. Cuối cùng, động cơ vẫn là lĩnh vực yếu nhất trong ngành công nghiệp chế tạo máy bay của Trung Quốc. Thực tế, đây là một nút thắt cổ chai trong việc phát triển máy bay của Trung Quốc. Chuyên gia Li Jie (Viện nghiên cứu Hải quân) cho rằng, giống như nhiều dự án máy bay khác của Trung Quốc, Y-20 cũng gặp vấn đề về động cơ. “Chu kỳ phát triển động cơ là 5 hoặc 6 năm nhiều hơn so với việc phát triển thân máy bay. Việc phát triển động cơ vẫn là điểm yếu của Trung Quốc”, ông Qiao Liang nói. Y-20 đang được trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt D-30 của Nga, tuy nhiên lực đẩy của loại động cơ này là không đủ. Theo ông Qiao, Trung Quốc đang tự phát triển động cơ cho Y-20 và “sắp thành công”. Trong tương lai, khả năng vận tải của Y-20 sẽ được tăng thêm 10 tấn nếu được trang bị động cơ mới. (Theo Kiến thức) |
03-03-2013 | #2 |
R3 Hảo Kiếm Khách
Join Date: Jul 2011
Posts: 230
Thanks: 0
Thanked 36 Times in 24 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 14 |
Cái này chẳng khác nào thằng học sinh quay bài. Nó làm được đó nhưng hỏi tại sao th́ nó chỉ có nước tự tử v́ có biết ǵ đâu, nó chỉ có chép thôi c̣n tại sao phải như vậy th́ xin lỗi kiến thức của nó không đủ để giải thích.
|
03-03-2013 | #3 |
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23 |
bay th́ được... c̣n chở hàng ..hay bay đường dài th́ chưa bảo đảm..body th́ oki...giống như quốc tế.. c̣n bên trong ...lông vịt cắm lông gà..copy . lung tung ...c̣n đang thử nghiệm...
|
03-03-2013 | #4 |
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
Join Date: Feb 2008
Posts: 4,132
Thanks: 6,253
Thanked 443 Times in 336 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 22 |
|
Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua |
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn. |