07-30-2014 | #1 |
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 |
Trực thăng "made in VN": Từ chối Campuchia, chờ bay trên đất Việt
Ông Vimar Nguyễn, chủ nhân của chiếc trực thăng một người lái kiên quyết không hợp tác với Campuchia chỉ v́ muốn sản phẩm được bay trên bầu trời Tổ quốc
Cách đây khoảng 10 năm, ông Vimar Nguyễn (nay 65 tuổi, Việt Kiều Canada) đă chế tạo ra một chiếc máy bay trực thăng một người lái đặt tên là VAM 1. Sau lần thử nghiệm năm 2005 bay hoàn hảo, ông và nhóm cộng sự đă được Nguyên Thủ tướng Vơ Văn Kiệt mời dùng trà và nghe câu chuyện máy bay. Sau đó, ông đă chế tạo chiếc VAM 2, hiện đại hơn, hiệu quả hơn, trong lần bay thử nghiệm năm 2007 đă bay gần 30 phút đồng hồ. Nhưng từ đó cho đến nay, chiếc VAM 2 chỉ nằm đắp chiếu trong kho cá nhân của ông Vimar tại quận 12, TP Hồ Chí Minh. Khi được phóng viên hỏi về hiện trạng của chiếc máy bay trực thăng VAM 2, ông Vimar Nguyễn cho biết: “Tôi vẫn bảo tŕ bảo dưỡng, lau bụi, tra dầu cho chiếc máy bay thường xuyên, đến bây giờ nó vẫn trong t́nh trạng hoàn hảo, bất kỳ lúc nào nó cũng có thể cất cánh.” V́ sao chủ nhân của chiếc máy bay ấy giữ ǵn nó như vậy? Ông Vimar tâm sự: “Tôi trân trọng nó, v́ nó là một sản phẩm của chính tôi, của người Việt Nam. Và hơn nữa, trong ḷng tôi chưa bao giờ nguôi ngoai rằng sẽ có một ngày nó được cất cánh bay trên chính bầu trời của Tổ quốc. Gần 10 năm nay tôi đă chờ, và giờ tôi sẽ tiếp tục chờ.” “Tôi rất vui v́ đôi khi vẫn c̣n có người nhớ đến nó, vẫn có những người bạn gọi điện hỏi thăm tôi, và hỏi thăm nó. Vẫn có những phóng viên báo chí như các anh quan tâm nó. Dù thỉnh thoảng thôi những cũng tiếp sức cho hi vọng của tôi, để tôi tiếp tục chờ đợi” – chủ nhân của chiếc máy bay tâm sự. Về điều kiện an toàn cho chiếc máy bay, trong lần thử nghiệm trước đó, ông Vimar Nguyễn đă điều khiển chiếc máy bay một cách an toàn, bản thân ông cũng có bằng lái máy bay trực thăng do Canada cấp. Điều duy nhất cản trở không cho VAM 2 cất cánh lên bầu trời Việt Nam đó là những thủ tục cấp phép thử nghiệm rất rắc rối. Ông Vimar chia sẻ: “Tôi được phép bay thử nghiệm trước đó v́ ngày đó, tôi được cố Giáo sư Nguyễn Văn Đạo, chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam nhiệt t́nh giúp đỡ, đấu tranh. Sau khi giáo sư đột ngột qua đời, mọi thứ đều dừng lại cho đến ngày hôm nay.” Sẽ chỉ bay trên bầu trời Việt Nam Khác với những chiếc máy bay do những người nông dân, những người thợ cơ khí Việt Nam chế tạo, chiếc VAM 2 của ông Vimar Nguyễn được chế tạo theo những nguyên tắc quốc tế, bản thân ông Vimar cũng được đào tạo hàng không chuyên sâu từ nước ngoài. Thời gian vừa qua đă có một công ty thương mại của Campuchia đặt vấn đề với ông Vimar về việc hợp tác. Công ty đó kinh doanh các loại h́nh bay cá nhân và họ đặc biệt quan tâm đến sản phẩm này. Qua sự dẫn dắt, môi giới, chủ nhân VAM 2 và công ty của Campuchia biết đến nhau, tuy nhiên, ông Vimar cho rằng không có bất kỳ ư định nào trong việc hợp tác với nước ngoài. Ông cho biết: “Tất nhiên hợp tác là sẽ sinh ra lợi nhuận, nhưng tôi không làm VAM 2 để kiếm lời, sinh kế của tôi từ những lĩnh vực kinh doanh khác. Tôi làm VAM 2 chỉ v́ đam mê và khát vọng minh chứng cho trí tuệ và sức sáng tạo của người Việt.” Thực tế, máy bay trực thăng cá nhân, trực thăng mini được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng với rất nhiều ứng dụng. Trong nông nghiệp như tưới tiêu, rải hóa chất trên các cánh đồng, kiểm soát rừng, sông ng̣i, trong đời sống có thể phục vụ t́m kiếm cứu nạn, hoặc phục vụ các dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, ở Việt Nam, máy bay mini c̣n là một điều lạ lẫm. Lư giải cho điều này, ông Vimar cho rằng: “Việt Nam có lẽ c̣n có nhiều luồng tư tưởng ảnh hưởng từ thời chiến tranh, với sự cảnh giác không phận cao độ, và có thêm một số nguyên nhân khác nữa, nhưng tôi tin những suy nghĩ đó sẽ có ngày thay đổi. Tôi ví dụ những năm 90 của thế kỷ trước, khi đó tôi có nói chuyện với nhiều quan chức ở Việt Nam và họ đều tỏ ra cảnh giác với chiếc máy vi tính. Nhưng đến bây giờ, máy vi tính trở thành một phần không thể thiếu trong mọi lĩnh vực. V́ thế, tôi vẫn nuôi hi vọng một ngày nào đó suy nghĩ về các sản phẩm bay của Việt Nam sẽ được thay đổi. Khi có những thay đổi này, thực tế sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả cho kinh tế, đặc biệt là du lịch dịch vụ.” Gần 10 năm trời, ông Vimar nay đă 65 tuổi vẫn đau đáu chờ đợi. Ông chờ cho ước mơ, khát vọng của ông được thành hiện thực. “Tôi mong muốn nhất là chiếc máy bay của tôi được bay trên bầu trời Việt Nam. Tôi có thể mang nó sang Campuchia, hoặc về Canada, hoặc nhiều nước khác. Nhưng nó làm ra ở Việt Nam, được người Việt Nam làm, tôi mong rằng nó sẽ được bay trên bầu trời của Tổ quốc.” – ông Vimar Nguyễn tâm sự. vnn |
07-30-2014 | #2 |
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,436
Thanks: 0
Thanked 5,961 Times in 3,212 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 985 Post(s)
Rep Power: 52 |
Trực thăng "made in việt cộng": Từ chối Campuchia, chờ bay trên đất việt cộng
|
07-30-2014 | #3 |
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 28 |
Tiếp tục trùm mền đi cha nội,ông yêu cs nhưng no money nó không yêu ông,vịt ḱu canada này óc toàn tàu hũ.
|
07-30-2014 | #4 |
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
Join Date: Dec 2009
Posts: 1,577
Thanks: 15
Thanked 255 Times in 187 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 16 |
Tên vịt ḱu yêu nước Canada dang bưng bô liếm đít bọn cán ngố nhưng vô phước con ơi bọn cán lú nó đâu có "CARE"
|
07-31-2014 | #5 |
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,985
Thanks: 58,956
Thanked 59,450 Times in 19,298 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8727 Post(s)
Rep Power: 85 |
Qua Campuchia mà nó rớt một cái không biết làm sao mà đền. Giữ lại ở xứ CS là tốt nhất. Sẵn mạng người của XHCN không đáng đồng xu, nhỡ mà có rớt đè chết người cũng không cần lo.
|
07-31-2014 | #6 | |
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21 |
Quote:
:haf ppy: Rớt chết nhưng đừng chết cháy .........v́ khi body bị cháy .......bọn Vẹm tưởng cốt Khỉ mang về nấu cao ngâm rượu .................... ............ |
|
07-31-2014 | #7 |
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
Join Date: Oct 2011
Posts: 2,517
Thanks: 608
Thanked 246 Times in 175 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 15 |
|
Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua |
Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua |
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn. |