Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 12-25-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,145
Thanks: 9
Thanked 7,440 Times in 6,604 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Hà Nội: “Cháy" nhà nghỉ đêm Noel, giá pḥng tăng 3-4 lần

(ĐSPL) - “Cháy” nhà nghỉ đă quen thuộc vào đêm Noel. Vẫn t́nh trạng ấy, mới 21 giờ ngày 24/12/2014 nhiều nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội đă “kín” khách và giá được đẩy lên gấp 3, 4 lần so với ngày thường.
Lúc 1h sáng ngày 25/12, PV báo Đời sống và Pháp luật trong vai người đi thuê pḥng đêm Noel (24/12) ghi nhận gần như các nhà nghỉ, khách sạn đều “cháy pḥng” sau khi ḍng người ùa ra từ những địa điểm đón Giáng sinh (Noel).


Nhà nghỉ này treo biển "hết pḥng" từ rất sớm.
Dọc theo các đường phố tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn như: Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy); Đ́nh Thôn, Mễ Tŕ, Mai Dịch (Từ Liêm); Nguyễn Chí Thanh, Láng (Đống Đa); Đầm Trấu, Giáp Bát, Giải Phóng (Hai Bà Trưng)… đều đóng cửa sớm hơn ngày thường và tắt đèn biển hiệu; có nhà không muốn khách “làm phiền” c̣n trưng vội tấm biển nghệch ngoạc "Hết pḥng!".
Trong khi đó, ngày b́nh thường nhà nghỉ đều niêm yết giá dao động khoảng 150.000 đồng – 250.000 đồng/đêm.
Nguyên nhân chính dẫn đến t́nh trạng trên là vào đêm Giáng sinh, do nhu cầu thuê nhà nghỉ tăng đột biến nên các chủ pḥng tự ư tăng giá qua việc “thương lượng” trực tiếp với khách. Nhà nghỉ đội giá “cắt cổ” trung b́nh từ 500 đến 700 ngh́n đồng/qua đêm, buộc các đôi phải chấp nhận nếu không chấp nhận th́ sẽ khó để t́m được pḥng để nghỉ cho hết khoảng thời gian c̣n lại.


Nhiều đôi phải ngồi ghế đá tâm sự.
Hỏi tại sao thu giá “cắt cổ” như vậy, cậu nhân viên nhà nghỉ N. cho biết: “Vào đêm Noel, nhiều khách đă gọi đặt pḥng trước, có khách qua đặt trực tiếp; nhà nghỉ của tôi hết pḥng từ 22 giờ rồi, nên chúng tôi đóng cửa sớm, đồng thời cũng treo biển báo “hết pḥng” để mọi người đỡ hỏi. C̣n việc tăng giá th́ cũng dễ hiểu, v́ cả năm có mấy dịp khách đến đông, các pḥng đă có người thuê hết nên nếu ai chấp nhận được giá đó th́ thuê, bọn em không bắt buộc”.
Đang trả lời tôi, nhân viên nhà nghỉ N. vẫn ngoái cổ ra ngoài từ chối một đôi đến hỏi thuê pḥng. Nhân viên này cho biết tuy nhà nghỉ đă treo biển hết pḥng rồi nhưng vẫn rất nhiều đôi đến hỏi thuê.
T́m đến một số nhà nghỉ trên đường Nguyễn Khánh Toàn, một nhân viên tên T. của nhà nghỉ H.H. cho biết khoảng 23h đă hết pḥng. T. tiết lộ, tuy giá đă được nâng lên gấp đôi so với ngày thường nhưng khách quen đoán trước được t́nh h́nh nên đă gọi điện đặt pḥng từ chiều. Một số đôi c̣n tạt qua đặt tiền cọc trước khi dẫn người yêu đi chơi Noel "cho chắc ăn".
“Nếu anh chị đến sớm độ vài tiếng th́ bọn em vẫn c̣n pḥng. C̣n đến giờ này th́ bọn em chịu. Pḥng bây giờ bọn em cũng phải tăng giá v́ lượng khách quá nhiều, lại phải ưu tiên khách quen và những người đặt cọc từ trước. Loại rẻ nhất là 500 ngàn, đắt nhất là 800 ngàn. Mà bọn em cũng chỉ chấp nhận khách ngủ qua đêm, c̣n khách chỉ thuê theo giờ th́ có c̣n pḥng bọn em cũng không cho thuê". nhân viên T. cho biết thêm.
T́m quán nước ven đường tôi tấp vào rồi gọi một ly trà nóng th́ gặp đôi t́nh nhân N.V.H. và H.T.T. th́ nghe thấy cặp t́nh nhân đang bàn bạc về chuyện thuê nhà nghỉ. Qua cuộc trao đổi mới thấy đôi t́nh nhân này cũng đă đi t́m khắp nơi nhưng không thấy nhà nghỉ. Gay go hơn, cả hai đều ở trọ, mà chủ trọ lại khóa cổng trước 22h. V́ thế nếu không thuê được nhà nghỉ, đôi t́nh nhân này đành phải tách đôi để đến pḥng bạn ngủ nhờ.
Khác với cặp H. và T. th́ cậu thanh niên tên Q. mồm ph́ phèo điều thuốc sang sảng nói: “Rút kinh nghiệm những năm trước đêm Noel thường hay “cháy pḥng” hay bị nâng giá “cắt cổ” 500 ngh́n đồng/qua đêm. 9 giờ tối em đă kịp chạy đến nhà nghỉ quen thuộc đặt tiền nhận pḥng để được yên tâm với “gấu”.”
Gần 3h, trên các con đường ở Hà Nội, nhiều cặp t́nh nhân không t́m được "Tổ ấm t́nh yêu" đành lượn lờ ngoài đường hay tạt Xe máy vào các quán Karaoke, quán ăn, quán nước dọc đường để "đốt" thời gian.

SƠN HÙNG -QUANG LINH
DSPL
PinaColada_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chay-nha- nghi- dem -noel.jpg
Views:	0
Size:	63.1 KB
ID:	715057   Click image for larger version

Name:	Chay-nha-nghi-dem-noel1.jpg
Views:	0
Size:	66.1 KB
ID:	715058  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.