Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 01-14-2015   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 122,450
Thanks: 9
Thanked 6,303 Times in 5,275 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Supseries Resize Xă nghèo thêm khổ v́ bị ép làm quảng cáo

Chánh thanh tra Sở TT-TT Quảng B́nh cùng UBND xă An Ninh lập biên bản 2 đối tượng giả danh nhà báo ép các xă nghèo quảng cáo trá h́nh.Qua điều tra tại các địa phương, không chỉ ép quảng cáo, các đối tượng này c̣n mạo danh là người của Tạp chí Đối ngoại, nhận tiền mặt của một số xă, lợi dụng sự cả tin của nhiều nơi, sau một hồi chuyện tṛ các cá nhân này lại ch́a hợp đồng ra với lư do: muốn lên trang th́ phải kư từ 6 - 12 triệu đồng.

Cần cứu trợ 20 tấn gạo vẫn phải quảng cáo

Xă miền núi Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, nơi có nhiều đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống, mùa giáp hạt năm nào cán bộ xă cũng đánh công văn lên cấp trên xin nguồn cứu trợ gạo.

Đây cũng là địa chỉ mà các đoàn từ thiện thường ghé đến phát quà mỗi mùa đông giá rét hay mưa băo do người nghèo là đồng bào thiểu số rất cao.

Năm nay ông Trần Văn Anh, Chủ tịch xă cho biết: “Bọn tui đang đề nghị trợ cấp khoảng 20 tấn gạo cho bà con ăn Tết và cứu đói giáp hạt v́ xă miền núi, vùng sâu vùng xa.

Rứa mà hai người tự xưng nhà báo của Tạp chí Đối ngoại đến nói chuyện. Lúc đầu họ nói sẽ tuyên truyền, sẽ viết về địa phương, tui tưởng rứa tốt qúa. Không ngờ họ đưa hợp đồng ra.

Bảng giá cao nhất 12 triệu, 10 triệu, 8 triệu, 6 triệu là thấp nhất. Tui nói không có tiền, họ cứ ép tới. Đành phải kư 6 triệu mà đau ḷng”.

Ông Trần Đại Thọ, Chủ tịch UBND xă Tân Ninh bày tỏ: “Hai người tự xưng nhà báo, nói phóng viên, biên tập viên tạp chí Đối ngoại về làm việc. Lúc đầu họ nói tuyên truyền. Xong th́ đưa bảng giá, hợp đồng.

Tui nói xă khó khăn quá, không làm quảng bá được. Họ bảo không làm th́ các anh hỗ trợ, rồi đưa cái giấy hỗ trợ 2 triệu của một số nơi ra. Tui nói xă không có điều kiện đến rứa, cuối cùng cũng phải hỗ trợ 5 trăm ngàn tiền mặt”.

Ông Nguyễn Minh Cảnh, Chủ tịch xă Duy Ninh cho hay: “Họ làm khó xă quá, cuối cùng hội ư thường trực lănh đạo xă mà phải bấm bụng hỗ trợ 2 triệu”.
C̣n ông Nguyễn Minh, Chủ tịch xă Vơ Ninh tiết lộ: “Khổ quá, họ ấn quá phải kư hỗ trợ 3 triệu”. Ngoài ra xă Hiền Ninh cũng đă phải đặt bút kư 6 triệu đồng sau khi hai người gọi là “nhà báo” đến đưa hồ sơ.
Ấn công văn tạo điều kiện

Theo UBND các xă mà chúng tôi tiếp xúc, hai đối tượng mạo danh nhà báo có tên Nguyễn Thị Hải Hà và Nguyễn Thị Thúy Hằng. Hai người này tự xưng là phóng viên, biên tập viên của tạp chí Đối ngoại. Khi đi về các xă họ kèm thêm các các giấy giới thiệu của huyện ủy và ủy ban nhân dân huyện.

Sự việc bắt đầu từ ông Mai Xuân Thủy, kư công văn gửi các huyện ủy, thành ủy, thị ủy, các cơ quan sở ban ngành thông báo tạp chí Đối ngoại về lấy tư liệu và tạo điều kiện cho người của tạp chí làm việc.

Từ đó, Chánh văn pḥng huyện ủy Quảng Ninh ông Hoàng Xuân Thiết thông báo ư kiến của Phó Bí thư huyện ủy: “Để phối hợp làm công tác tuyên truyền trên Tạp chí Đối ngoại, đồng chí Phó Bí thư thường trực huyện ủy có ư kiến như sau: Đề nghị UBND huyện, UBND các xă, thị trấn, tạo điều kiện cho phóng viên của Tạp chí đối ngoại thuộc Ban đối ngoại Trung ương đi thực tế, thu thập thông tin tại các địa phương, đơn vị để thực hiện chuyên trang này.

Văn pḥng Huyện ủy xin thông báo để các địa phương, đơn vị biết để chủ động phối hợp công tác (Xin kèm theo nội dung thực hiện chuyên trang tuyên truyền Tạp chí đối ngoại)”.

Tuy nhiên các đối tượng Hải Hà, Thúy Hằng khi về các địa phương đă ch́a hồ sơ kư hợp đồng để được lên trang.

Ông Hồ An Minh, cán bộ văn hóa xă cho biết: “Hai cá nhân này lên xă hai lần, họ viết trước trong hồ sơ 8 triệu đồng, ép kư. Lần đầu chúng tôi t́m cách từ chối, lần sau họ trở lại. Thấy sự việc không đúng pháp luật, chúng tôi báo với Sở TT-TT Quảng B́nh, Chánh thanh tra sở đă có mặt, phối hợp cùng xă lập biên bản.

Họ thừa nhận không phải nhà báo, chỉ là cộng tác viên một người, người c̣n lại không có giấy tờ tùy thân. Trước đó họ đă nhận tiền một số xă và một số nơi phải kư hợp đồng”.
Tại huyện Lệ Thủy, công văn tương tự cũng đă về tận các xă thị trấn từ miền biển đến đồng bằng, lên vùng núi xa xôi hẻo lánh như Kim Thủy, Ngân Thủy, Lâm Thủy. Trong khi đó một số huyện từ chối thông báo việc làm này ở cấp xă như huyện Tuyên Hóa.
tm
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nha-bao-dom_7_MVXK.jpg
Views:	0
Size:	90.2 KB
ID:	728424  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.