Là học sinh bét trường, v́ sao Richard Branson trở thành tỷ phú Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Là học sinh bét trường, v́ sao Richard Branson trở thành tỷ phú Mỹ
Richard Branson từng là học sinh kém nhất trường. Ông chưa bao giờ tưởng tượng ḿnh sẽ trở thành tỷ phú như ngày nay. Điều ǵ đă khiến một người "dốt nát" như ông trở thành tỷ phú khiến ai cũng phải suy ngẫm.

"Tôi từng được xem là học sinh kém nhất ở trường. Lúc ấy, suy nghĩ sau này sẽ thành công đă không xuất hiện trong tâm trí tôi", Richard Branson - nhà sáng lập, kiêm CEO của Virgin Group chia sẻ trên CNN mới đây.

Khi c̣n là học sinh, Branson phải vật lộn với chứng khó đọc. Ông đă mất một thời gian rất khó khăn để bắt kịp các bạn cùng lớp. Tuy nhiên, điểm yếu này đă biến thành một nguồn sức mạnh của ông.

"Những người mắc chứng khó đọc thường trội hơn về những điều họ thích và đam mê. Và tôi lại đam mê khá nhiều thứ", Branson nói. Ông đă biến những đam mê của ḿnh trở thành một đế chế kinh doanh hùng mạnh.


Branson thử nghiệm môi trường không trọng lực trên con tàu Vomit Comet. Ảnh: BI.

Dự án kinh doanh đầu tiên của Branson là một tạp chí cho giới trẻ mang tên "Student" khi ông 15 tuổi. Lúc ấy, ông bỏ học để tṛ chuyện với mọi người trên khắp thế giới và học hỏi về những điều đang xảy ra. "Tôi cảm thấy rằng ḿnh có thể ra ngoài và bắt đầu tạo nên một thứ khác biệt trên thế giới", ông nói.

Để hỗ trợ tạp chí của ḿnh, Branson bán thêm các bản thu âm theo yêu cầu qua thư. Cuối cùng, tạp chí Student đă thất bại nhưng việc kinh doanh bản thu âm đă trở thành doanh nghiệp lớn - Virgin Records.

Sau đó, Branson thành lập một thương hiệu để hỗ trợ Mike Oldfield - nhạc sĩ mà ông tin tưởng. Ông nhớ lại: "Tôi tới bảy công ty thu âm nhưng không ai giúp Oldfield xuất bản Tubular Bells. Vậy nên, tôi đă tự thành lập một doanh nghiệp thu âm nhỏ".

Nhờ sự mạo hiểm, Branson đă bán được hàng triệu album của Mike Oldfield. Sau đó, ông tiếp tục kư hợp đồng với "những đối tác mà không ai sẽ hợp tác", bao gồm The Rolling Stones, Sex Pistols và Janet Jackson. Branson thành triệu phú khi mới 23 tuổi.

Năm 1984, Branson ra mắt hăng hàng không Virgin Atlantic sau hơn một thập kỷ kinh doanh trong lĩnh vực âm nhạc. "Khi ấy, không ai nghĩ chúng tôi sẽ thành công. Tuy nhiên, chúng tôi đă tạo ra một hăng bay được mọi người yêu thích trong bối cảnh thị trường hàng không rất tồi tệ. Khách hàng của các hăng khách đă chuyển sang Virgin Atlantic", tỷ phú này nói.

Suốt nhiều năm qua, hăng bay của Branson đă vươn ḿnh ra toàn cầu cùng những thương hiệu mạnh như Virgin America và Virgin Australia. Với Virgin Galactic, Branson đang đặt tham vọng vào mảng du lịch thám hiểm vũ trụ. Trong lĩnh vực này, ông cũng không muốn bị Elon Musk bỏ quá xa khi đang có 700 kỹ sư tích cực nghiên cứu, phát triển các công nghệ.

Bên cạnh những thành công, Branson cũng từng nhiều lần thất bại. Năm 1994, Virgin Group ra mắt Virgin Cola. "Tuyên bố cạnh tranh trong lĩnh vực nước giải khát với Coke thật điên rồ. Tôi nghĩ rằng công ty Cola là một trong những sai lầm lớn nhất của ḿnh", Branson nói hồi năm 2014.

Ông cho rằng, Virgin Cola chưa đủ khác biệt. Branson từng nghĩ rằng, doanh nghiệp này có thể cung cấp cho khách hàng những thứ khác biệt nổi bật và sẽ đột phá trên thị trường.

"Thất bại là một cách tuyệt vời để học hỏi. Là một doanh nhân, nếu không chấp nhận rủi ro, bạn sẽ đạt được bất kỳ thứ ǵ", tỷ phú Mỹ cho hay.

Doanh nhân 67 tuổi này đang sở hữu khối tài sản gần 5 tỷ USD. Virgin Group hiện gồm hơn 400 công ty con. Năm 2000, ông được hoàng tử xứ Wales phong tước hiệp sĩ v́ những đóng góp của ḿnh trong lĩnh vực kinh doanh.

VietBF © sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-30-2018
Reputation: 25740


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,132
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	127.7 KB
ID:	1211509  
troopy is_online_now
Thanks: 74
Thanked 5,832 Times in 5,044 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 87 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-30-2018   #2
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Default Học cho lắm, tắm củng ở ...


Cha mẹ việt cần học bài nầy !

Con muốn học ǵ th́ cứ để cho con lựa và chịu hậu quả

Cứ nh́n gương của các người lập ra : Apple, Micro$oft, Facebook ... đả bỏ học để mở hảng
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Old 05-02-2018   #3
soft_c_hard
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
soft_c_hard's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 2,050
Thanks: 0
Thanked 1,001 Times in 616 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 20
soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3soft_c_hard Reputation Uy Tín Level 3
Red face dốt c̣n làm tỷ phú ! nếu ít dốt th́ sao ?

Thà làm tỷ phú dốt c̣n hơn triệu phú đầy bằng cấp

Tỷ phú dốt mướn người có nhiều bằng để làm việc cho ḿnh >>> ai dốt hơn ai ?

CEO nhà băng lảnh lương ít hơn nhân viên của ḿnh ... traders !


https://translate.google.fr/translat...tml&edit-text=
soft_c_hard_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t.jpg
Views:	0
Size:	99.3 KB
ID:	1212610  
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07787 seconds with 14 queries