Máy tính lượng tử cũng phải bó tay với mă hóa khủng này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy tính lượng tử cũng phải bó tay với mă hóa khủng này
Các nhà khoa học đă đưa ra "thử thách" với máy tính lượng tử. Và chúng phải bó tay trước phương pháp mă hóa này. Công tŕnh nghiên cứu này đă được một nhóm các nhà khoa học nghiên cứu và đưa ra nhằm đưa khả năng bảo mật lên tầm cao hơn.

Các nhà khoa học vừa phát triển thành công một phương pháp mă hóa ‘hoàn toàn không thể bẻ khóa’ đầu tiên trên thế giới, với mức độ bảo mật có thể khiến các phương pháp bẻ khóa hàng đầu hiện nay cũng phải bó tay. Đáng chú ư, phương pháp vừa được phát triển này thậm chí c̣n có khả năng ngăn chặn các mối đe dọa từ máy tính lượng tử - thành tựu công nghệ mới nhất của loài người.

Đây là kết quả thu được sau nhiều năm nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học tại Đại học St Andrews (Scotland), kết hợp cùng với các đồng nghiệp quốc tế tại Đại học Khoa học và Công nghệ King Abdullah (KAUST). Công tŕnh nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí khoa học Nature vào 20/12 vừa qua, vốn được cho là sẽ tăng cường khả năng bảo mật trong việc truyền dẫn thông tin.

Phương pháp mă hóa mới này không hề sử dụng các đoạn mă lập tŕnh hay phần mềm để bảo mật

Tiến sĩ Al Cruz, tác giả công tŕnh nghiên cứu cho biết, nhóm nghiên cứu đă phát triển một con chip silicon đặc biệt vốn ứng dụng các quy tắc vật lư tự nhiên, bao gồm thuyết hỗn mang (Chaos Theory) và định luật thứ hai của nhiệt động lực học, để tăng cường khả năng mă hóa.

Ban đầu, những dữ liệu cần được mă hóa như thông tin kỹ thuật số sẽ được lưu trữ dưới dạng ánh sáng. Sau đó, những ánh sáng có chứa dữ liệu này sẽ được truyền qua con chip silicon, vốn được thiết kế đặc biệt chứa các cấu trúc phức tạp có thể bẻ cong và khúc xạ ánh sáng, qua đó làm xáo trộn thông tin chứa bên trong ánh sáng.

Mặc dù thừa nhận "không có loại mật mă nào là không thể bẻ khóa được", tiến sĩ Al Cruz khẳng định, việc sử dụng các quy tắc vật lư để bảo mật giúp phương pháp mă hóa này ‘vô đối’ hơn nhiều so với các phương pháp trước đây.

"Tất cả chỉ là phần cứng và vật lư", tiến sĩ Cruz nói. "Nếu muốn bẻ khóa, bạn bắt buộc phải có bằng giáo sư về nghiên cứu vật lư để có hiểu được những ǵ xảy ra bên trong con chip này".

Đương nhiên, phương pháp mă hóa vừa được phát triển hoàn toàn ‘miễn nhiễm’ với các phương pháp bẻ khóa truyền thống, do chúng không có phần mềm hay các đoạn mă lập tŕnh để hacker có thể thao tác hay can thiệp. Trong khi đó, các mật mă được tạo ra bởi con chip silicon, vốn được sử dụng để mở khóa từng tin nhắn, không bao giờ được lưu trữ cũng như không thể can thiệp qua tin nhắn.

Kể cả khi những kẻ có ư đồ xấu chiếm được quyền truy cập vật lư vào con chip, sau đó tiến hành sao chép hay chỉnh sửa lại các linh kiện cấu thành bên trong, những tác động này chỉ có thể ngăn được cơ chế bảo mật dừng hoạt động, nhưng không thể hé lộ được mật mă.

Máy tính lượng tử được cho là có khả năng bẻ khóa mọi phương pháp mă hóa hiện nay

Đáng chú ư, công nghệ mă hóa mới này cũng được ca ngợi là có khả năng ngăn chặn mối đe dọa của máy tính lượng tử, đồng thời có thể sử dụng trong các hệ thống liên lạc sẵn có. Mặc dù việc phát triển các máy tính lượng tử vẫn đang trong giai đoạn sơ khai, các chuyên gia an ninh đă lên tiếng cảnh báo về việc các nhóm hacker mạng có thể đă lưu trữ thông tin để tấn công ngay khi máy tính lượng tử dần được ứng dụng trong thực tế.

"Với sự ra đời của các siêu máy tính lượng tử có khả năng tính toán cực kỳ mạnh mẽ, tất cả các mă hóa hiện tại sẽ bị phá vỡ trong một thời gian rất ngắn", Tiến sĩ Andrea Frirthocchi, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cảnh báo. "Do vậy, chúng ta cần phát triển các phương pháp mă hóa mạnh mẽ hơn để đối chọi lại".

"Kỹ thuật mới này hoàn toàn không thể bị bẻ khóa, như chúng tôi đă tŕnh bày rơ ràng trong báo cáo của ḿnh", giáo sư Andrea di Falco của Trường Vật lư và Thiên văn học tại Đại học St. Andrew, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết. "Phương pháp này có thể được sử dụng để tăng tính bảo mật trong việc truyền dẫn thông tin liên lạc giữa các người dùng ở bất kỳ khoảng cách nào, với tốc độ cực nhanh tiệm cận tới giới hạn của tốc độ ánh sáng"

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-02-2020
Reputation: 13726


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,615
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.1.jpg
Views:	0
Size:	91.7 KB
ID:	1508746   Click image for larger version

Name:	6.2.jpg
Views:	0
Size:	61.8 KB
ID:	1508747  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,634 Times in 1,481 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07589 seconds with 14 queries