Tehran tuyên bố sốc khi Mỹ nói Iran xuống thang - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tehran tuyên bố sốc khi Mỹ nói Iran xuống thang
Vào thời điểm hiện tại My- Iran đang tạm ḥa hoăn. Cả hai bên cùng không muốn chiến tranh xảy ra nhưng nguy cơ vẫn c̣n tiềm ẩn...

Vụ tấn công bằng tên lửa vào căn cứ Mỹ ở Iraq ngày 8/1 chỉ là bắt đầu của một chuỗi các vụ tấn công sẽ diễn ra trên toàn Trung Đông.

Mới đây, trả lời hăng tin Tasnim, người đứng đầu lực lượng hàng không vũ trụ của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Ali Hajizadeh tuyên bố rằng, vụ tấn công bằng tên lửa vào căn cứ Mỹ ở Iraq ngày 8/1 chỉ là bắt đầu của một chuỗi các vụ tấn công sẽ diễn ra trên toàn Trung Đông.

Ông Hajizadeh nói, Iran vẫn c̣n hàng trăm tên lửa sẵn sàng để phóng đi khi cần. Quan chức này tiết lộ rằng trong vụ việc ngày 8/1, Iran đă tấn công mạng hệ thống máy bay và hệ thống điều hướng máy bay không người lái của Mỹ.

Tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ cũng thừa nhận, Iran không có kế hoạch giết chết bất cứ quân nhân Mỹ nào vào ngày 8/1, Tehran chỉ nhằm vào thiết bị quân sự của Mỹ. Nhưng nếu Mỹ phản ứng th́ chiến dịch tiếp theo có thể khiến 500 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương



Tên lửa Iran dội vào căn cứ Mỹ ở Iraq.

Ông Hajizadeh cũng tiết lộ rằng, Iran đă tiến hành các cuộc tấn công mạng, làm tê liệt các hệ thống theo dơi tên lửa của Mỹ trong thời gian Iran tấn công quân đội Mỹ ở Iraq.

"Chúng tôi đă nghĩ là cuộc đụng độ sẽ tiếp tục trong thời gian từ ba ngày cho tới một tuần. Chúng tôi đă chuẩn bị vài ngàn tên lửa cho t́nh huống đó", hăng thông tấn Fars dẫn lời chuẩn tướng Hajizadeh.

Tướng Hajizadeh nhấn mạnh, việc "hất cẳng" lực lượng Mỹ khỏi Trung Đông là biện pháp trả thù hợp lư duy nhất cho cái chết của tướng Soleimani ngày 3/1.

Tổng thống Hassan Rouhani của Iran khi trao đổi với Thủ tướng Anh Boris Johnson sáng 9/1 cũng cảnh báo các động thái trả đũa khác.

"Nếu Mỹ tiếp tục tấn công, họ sẽ phải chịu đ̣n đáp trả rất nguy hiểm", ông Rouhani nói.

Theo hăng tin Tasnim, Phó tư lệnh Vệ binh Cách mạng Ali Fadavi nhấn mạnh: "Cuộc tấn công này chỉ thể hiện một phần tiềm lực của chúng tôi. Không nước nào thực hiện bước đi táo bạo như vậy trước người Mỹ và chúng tôi đă làm vậy. Chúng tôi đă thả hàng chục tên lửa vào giữa căn cứ Mỹ ở Iraq và họ không làm ǵ nổi".

Có thể thấy, dường như Iran chưa hề muốn kết thúc chiến dịch trả thù. Lá cờ máu đă được treo lên nhưng máu của người Mỹ chưa đổ, Tehran sẽ không dừng lại. Trong khi giới truyền thông phương Tây liên tục đưa tin chứng minh rằng, việc trả thù của Iran đă kết thúc sau vụ tấn công tên lửa vào căn cứ Mỹ ở Iraq.

Cụ thể, truyền thông phương Tây cho rằng, Iran đă trao đổi trực tiếp về ư định không kích các mục tiêu của Mỹ tại Iraq với Thủ tướng Iraq 2 tiếng trước khi các tên lửa được phóng đi.

Sau đó, Iraq đă chia sẻ thông tin này tới các chỉ huy quân sự của Mỹ - những người có thể đảm bảo quân đội Mỹ ở nơi trú ẩn an toàn vào thời điểm cuộc tấn công diễn ra, mặc dù Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley nói rằng, ông không biết ǵ về việc Iraq đă báo trước cho Mỹ cuộc tấn công tên lửa của Iran.

Thậm chí, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence c̣n tuyên bố rằng, Washington nhận được thông tin t́nh báo rằng, Iran đang yêu cầu các nhóm dân quân đồng minh ngưng tấn công vào các mục tiêu của Mỹ.

"Chúng tôi nhận được một số thông tin t́nh báo đáng khích lệ rằng Iran đang gửi thông điệp đến các nhóm dân quân yêu cầu ngừng tiến hành các động thái nhằm vào những mục tiêu hoặc thường dân Mỹ. Chúng tôi hy vọng rằng thông điệp đó sẽ tiếp tục lan tỏa", Phó Tổng thống Pence phát biểu trên Đài CBS News.

Sanam Vakil, học giả về Iran tại Chatham House, một viện nghiên cứu ở London, nói khả năng tấn công vẫn cao. Bà nêu ra những hoạt động leo thang của Iran trong những tháng qua để giành "lợi thế giới hạn" trong cuộc đối đầu dai dẳng với Mỹ về các lệnh cấm vận đă bóp nghẹt kinh tế Iran.

"Không có cơ chế xuống thang, các đợt leo thang căng thẳng mức thấp như tấn công tên lửa từ các nhóm thân Iran, tấn công mạng hay đe dọa tàu bè qua vùng Vịnh chắc chắn sẽ tiếp diễn trong những tháng tới, thậm chí qua kỳ bầu cử Mỹ", bà viết trong một chuỗi tweet.

VietBF@ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-10-2020
Reputation: 236455


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,847
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	29.1 KB
ID:	1512673  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,766 Times in 6,897 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 115 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08024 seconds with 14 queries