CÁC VIÊN CHỨC Ở FLORIDA ĐANG CHUẨN BỊ “NHỮNG KẾ HOẠCH DỰ PH̉NG* NẾU CÓ MỘT SỰ KẾT TỘI TRUMP TỪ NY - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 05-16-2021   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default CÁC VIÊN CHỨC Ở FLORIDA ĐANG CHUẨN BỊ “NHỮNG KẾ HOẠCH DỰ PH̉NG* NẾU CÓ MỘT SỰ KẾT TỘI TRUMP TỪ NY

05/15/21

Business Insider
By: Jade Lahut
Florida officials are preparing 'contingency plans' for a Trump indictment from New York, report says.

Biên dịch : Liên Nguyễn

[* “Contingency plans” những kế hoạch dự pḥng được lập ra trong trường hợp có những diễn biến bất ngờ đă xảy ra không được b́nh thường, không như mong đợi, th́ những kế hoạch dự pḥng sẽ được áp dụng. Trong doanh nghiệp, nếu “plan A” v́ lư do ǵ đó không thể áp dụng được, th́ luôn có “plan B” để dự pḥng. “Plan B” này được gọi là “kế hoạch dự pḥng (contingency plan) trong trường hợp không thể dùng được “plan A.”]


Khi cuộc điều tra h́nh sự cựu tổng thống Donald Trump của biện lư hạt Manhattan bước vào giai đoạn cuối, những viên chức ở Florida đang chuẩn bị cho "những trở ngại gai góc về dẫn độ có thể phát sinh" từ một đạo luật ở tiểu bang “Sunshine State,” nickname của tiểu bang Florida, Politico vừa đưa tin đầu tiên hôm thứ Năm.

Hai viên chức liên quan đến "những kế hoạch dự pḥng" đă nói với Politico rằng đội ngũ nhân viên thực thi pháp luật ở hạt Palm Beach County đang xem xét phải nên làm ǵ nếu cuộc điều tra của Cyrus Vance Jr., biện lư hạt Manhattan, dẫn đến một bản cáo trạng kết tội Trump trong khi Trump đang cư ngụ ở khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ḿnh ở Florida.

Luật tiểu bang cho phép Ron DeSantis, thống đốc đảng Cộng Ḥa -- một đồng minh rất trung thành của Trump -- can dự vào và điều tra xem liệu "một người có nên được giao nộp" hay không, nếu người đó bị truy tố, Politico cho biết.

Trump hiện đang cư trú tại câu lạc bộ sân golf của ḿnh ở Bedminster, tiểu bang New Jersey, trong vài tháng tới.

Giả sử, nếu Trump bị truy tố khi đang ở New Jersey, những trở ngại về dẫn độ có thể ít phức tạp hơn v́ tiểu bang New Jersey được lănh đạo bởi Phil Murphy, thống đốc đảng Dân Chủ, người có khả năng là ít đồng cảm hơn với ngài tổng thống một nhiệm kỳ.

Trump đă nhiều lần và liên tục tuyên bố rằng những kẻ thù chính trị mà ông nhận thức được sẽ ra tay chốt ông ta sau khi ông ta kết thúc nhiệm kỳ tổng thống, và đă bày tỏ sự lo ngại về một số cuộc điều tra h́nh sự liên bang và tiểu bang đang xảy ra đối với những giao dịch tài chính của ông ta. Business Insider trước đây đă đưa tin rằng giới ủng hộ Trump (Trumpworld) phần lớn đă coi thường cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp về cuộc bạo loạn ở ṭa nhà Capitol nhưng đă nh́n thấy nhiều nguy hiểm hơn trong cuộc điều tra của biện lư Vance ở New York và trong một cuộc điều tra riêng biệt của Văn Pḥng Biện Lư hạt Fulton County ở Georgia.

Cuộc điều tra ở New York đang xem xét về việc liệu Trump Organization có đă vi phạm luật tiểu bang hay không khi nó đă tạo điều kiện thuận lợi để trả những khoản tiền bịt miệng cho Stormy Daniels, nữ diễn viên phim người lớn, là người nói rằng cô đă có một quan hệ t́nh cảm ngoài luồng (an affair) với Trump vào năm 2006. Văn pḥng của Vance đă bảo vệ được một chiến thắng lớn vào đầu năm nay khi Ṭa Án Tối Cao đă dọn đường cho họ để họ có được những hồ sơ khai thuế của Trump vốn được Trump cất giữ rất chặt chẽ.

Vào tháng 3, những chuyên gia pháp lư đă nói, có vẻ như những công tố viên ở Manhattan đang đi gần hơn đến giai đoạn kết thúc cuộc điều tra của họ.

"Họ bây giờ đang rất bận rộn," một nguồn tin đă nói với Jane Mayer của tạp chí The New Yorker. Người này nói rằng họ đă tin rằng cuộc điều tra của Vance đă bị đ́nh trệ suốt thời gian Trump làm tổng thống và những công tố viên lúc đó đă tốn rất nhiều thời gian đấu tranh tại ṭa án để có thể nhận được những hồ sơ khai thuế của Trump. Tuy nhiên, nguồn tin vừa nói với Mayer rằng câu hỏi của những công tố viên đă trở nên "rất sắc bén -- giờ đây họ đang nhắm mục tiêu một cách thành thạo, chính xác, như thể có tia laser chiếu rọi vào."

Một cựu phó viên chức hàng đầu trong văn pḥng của Vance đă nói với Business Insider rằng Vance có thể sẽ muốn đưa ra những quyết định buộc tội trước khi nghỉ hưu vào tháng 12.

Preet Bharara, cựu chánh Văn Pḥng Biện Lư Hoa Kỳ của Southern District of New York (SDNY), cũng đưa ra một nhận xét tương tự khi nói chuyện với John Banzhaf, một giáo sư về luật công ích (public-interest law) tại Trường Luật của Đại Học George Washington.

“Cy Vance sẽ không vận động để tái tranh cử. Như người ta vẫn nói, Vance bây giờ, là một con vịt què," Bharara nói như vậy, có nghĩa là Vance sẽ không bị chi phối bởi những lực lượng chính trị mà những ứng cử viên vào chức vụ liên bang sẽ bị. Cựu biện lư Hoa Kỳ ở Manhattan cũng nói rằng quyết định của Vance thuê một công ty kế toán ở bên ngoài, là một công ty chuyên điều tra những sự sai trái về tài chính, đă là một tín hiệu khác cho thấy "có nhiều khả năng" sẽ có một cáo buộc h́nh sự chống lại Trump từ văn pḥng của biện lư hạt Manhattan.

Cùng lúc, ở Georgia, những công tố viên đang điều tra những nỗ lực của Trump nhằm đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020 của tiểu bang. Tờ Washington Post tường thuật vào tháng Giêng rằng Trump đă nài nỉ tổng thư kư tiểu bang Georgia trong một cuộc điện đàm để "t́m cho ra" đủ số lá phiếu để giúp ông ta giành được chiến thắng.

"Người dân tiểu bang Georgia đang tức giận -- người dân trong nước đang tức giận," Trump đă nói với Brad Raffensperger trên điện thoại. "Và không có ǵ sai khi nói, anh biết rồi đấy, ừm, rằng anh đă tính toán lại."

Sau đó, Trump đă nói thêm, "Tất cả những ǵ tôi muốn làm là thế này. Tôi chỉ muốn anh t́m cho ra 11.780 lá phiếu [bầu cho Trump], nghĩa là nhiều hơn một lá phiếu bầu cho Biden*. Bởi v́ chúng tôi đă thắng ở tiểu bang này."

[* Biden đă thắng ở Georgia với số lá phiếu nhiều hơn Trump là 11.779 lá phiếu. Nếu Brad Raffensperger nghe lời Trump, t́m cho ra 11.780 lá phiếu bầu cho Trump, nếu chuyện gian lận này có thể thực hiện được, th́ Trump sẽ thắng Biden ở Georgia với số lá phiếu chênh lệch chỉ là 1 lá phiếu.]

Tờ The Daily Beast đưa tin vào tháng 3 rằng tiến tŕnh thành lập hai đại bồi thẩm đoàn đang được tiến hành ở hạt Fulton County khi đơn vị liêm chính của văn pḥng công tố đang điều tra xem liệu Trump có nỗ lực một cách bất hợp pháp để ảnh hưởng đến những kết quả bầu cử của tiểu bang hay không.


LN
Links:
https://www.yahoo.com/news/potential...125317593.html
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	PM2.jpg
Views:	0
Size:	36.9 KB
ID:	1791571  
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Be_True (05-16-2021), mrhtran1 (05-16-2021), wonderful (05-16-2021)
Old 05-16-2021   #2
davidlee
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2010
Posts: 241
Thanks: 1
Thanked 174 Times in 78 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 0
davidlee has a little shameless behaviour in the pastdavidlee has a little shameless behaviour in the pastdavidlee has a little shameless behaviour in the pastdavidlee has a little shameless behaviour in the pastdavidlee has a little shameless behaviour in the pastdavidlee has a little shameless behaviour in the past
Default

Hăy Tống tên bán cá gian manh vào tù để XH được yên b́nh
davidlee_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to davidlee For This Useful Post:
aqvietsn (05-16-2021), wonderful (05-16-2021)
Old 05-16-2021   #3
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,288
Thanks: 18,456
Thanked 64,847 Times in 16,419 Posts
Mentioned: 126 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"CÁC VIÊN CHỨC Ở FLORIDA ĐANG CHUẨN BỊ “NHỮNG KẾ HOẠCH DỰ PH̉NG* NẾU CÓ MỘT SỰ KẾT TỘI TRUMP TỪ NY"

Mấy ông cứ chuẩn bị cho kỷ đi rồi luật pháp vẫn là luật pháp và trump phải trả lời trước vành móng ngựa khá khà khà ...vui lắm bà con ơi !
wonderful_is_offline  
Closed Thread

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07555 seconds with 14 queries