Tảng đá lâu đời nhất trên trái đất: Nó đă sống trên mặt trăng hơn 4 tỷ năm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tảng đá lâu đời nhất trên trái đất: Nó đă sống trên mặt trăng hơn 4 tỷ năm
Đây là tảng đá lâu đời nhất trên trái đất: Nó đă sống trên mặt trăng hơn 4 tỷ năm và một số người gọi đây là trái đất lang thang. Trái đất chúng ta đang sống đă có 4,6 tỷ năm tuổi, giống như các hành tinh khác trong hệ mặt trời.

Trong 4,6 tỷ năm này, trái đất luôn định h́nh và cập nhật môi trường của nó. Trái đất tràn đầy sức sống với vô số h́nh dạng và sự đổi mới, và một số cư dân sống trên đó cũng rất sống động và tràn đầy năng lượng. Họ đă tiến hóa từ đơn giản đến phức tạp, rồi sinh ra trí tuệ. Con người luôn muốn t́m hiểu nguồn gốc lịch sử trái đất, nhưng càng ch́m sâu trong ḍng sông dài thời gian, họ càng gặp nhiều vấn đề và các tài liệu lưu trữ có thể dùng để giải thích chúng đều không rơ ràng. Chỉ có đá mới có thể cung cấp một số thông tin đáng tin cậy.


Tuy nhiên, trái đất vẫn luôn duy tŕ một trạng thái rất hoạt động, môi trường cũ của nó từ lâu đă bị xóa sổ và phá vỡ bởi sự phong hóa không bao giờ ngừng, và một số tảng đá đă ghi dấu những kư ức xa xưa của lịch sử đă bị gió mài thành bụi vô nghĩa và mưa trên bề mặt. Một số đă bị các phiến đá va chạm vào lớp phủ, và lớp phủ giống như luyện ngục đă làm chúng tan chảy hoàn toàn, v́ vậy con người rất khó t́m lại những kư ức cổ xưa về trái đất từ ​​những tảng đá. Tuy nhiên, con người vẫn rất may mắn, dù đá cổ khó t́m nhưng con người vẫn t́m thấy, nhiều người cho rằng đá Acasta là loại đá cổ nhất được t́m thấy trên trái đất, nhưng sau quá tŕnh nghiên cứu của các nhà khoa học th́ tảng đá Acasta này là một báu vật quư hiếm. Tuy nhiên, nó chỉ có thể được coi là một tinh thể silicat zirconium cổ đại, tinh thể này chỉ là một hợp chất có thành phần tương đối cố định, và lượng thông tin ghi lại của nó không thể so sánh với lượng thông tin mà tảng đá ghi lại được.


Cho đến khi tảng đá mặt trăng cổ đại này được phát hiện (đá mặt trăng ở đây được các phi hành gia Apollo mang về từ mặt trăng, các nhà khoa học đă cắt mẫu từ tảng đá này và phát hiện ra rằng nó đă từng là một tảng đá trên trái đất), người ta mới thực sự nhận ra rằng nó chính là tảng đá cổ nhất trên trái đất, nhưng nó đă ở trên mặt trăng hơn 4 tỷ năm, tảng đá mặt trăng c̣n có một biệt danh là "Big Bertha". Nó là tảng đá đầu tiên trước khi con người đáp xuống mặt trăng. Nhiều tỷ năm trước, mặc dù các hành tinh lớn nhỏ trong hệ mặt trời đă dần dần h́nh thành nhưng hệ mặt trời vẫn c̣n hỗn loạn, việc một số thiên thạch nhỏ dày đặc sẽ va chạm với các hành tinh trong quá tŕnh tạo ra năng lượng va chạm rất lớn, một số lớp vỏ trái đất và đá phía trên bị đập và đập vỡ, một số mảnh vỡ bị đập vào biển sao, và một số mảnh vỡ ra khỏi quỹ đạo của trái đất và bay lên mặt trăng, v́ vậy những viên đá nhỏ này đă hoàn thành đầu tiên trong cuộc sống. Lần "hạ cánh mặt trăng" đầu tiên và sau đó tích hợp với lớp vỏ mặt trăng.


"Big Bertha" là một tảng đá nhỏ đă hoàn thành cuộc "đổ bộ lên mặt trăng" cách đây 4 tỷ năm, sau nhiều lần va chạm, nó vẫn không thoát khỏi gông cùm của lực hấp dẫn trái đất và không bao giờ trở lại khi ở trên mặt trăng. Sau một h́nh parabol vượt qua bầu trời, cuối cùng nó đă hạ cánh xuống Imbrium Basin, nơi nó tới trái đất. Một số người nói rằng đây là trái đất lang thang thực sự. Tất nhiên, bí ẩn về tảng đá này vẫn chưa được t́m hiểu hết, và vẫn c̣n nhiều ẩn số cần được giải đáp, nhưng hiểu biết như thế này cũng đủ khiến người ta cảm thấy kỳ diệu và tuyệt vời.


Sau khi nghe câu chuyện c̣n sót lại của "Big Bertha", tảng đá lâu đời nhất trên trái đất, bạn có nghĩ rằng cuộc sống trên trái đất thật kỳ diệu và vĩ đại không? Các nhà khoa học đă và đang tiến hành nghiên cứu không ngừng trong lĩnh vực đá, và tôi hy vọng họ có thể mang đến cho chúng ta nhiều khám phá và điều bất ngờ mới!

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-31-2023
Reputation: 36409


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,540
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.JPG
Views:	0
Size:	24.1 KB
ID:	2291536   Click image for larger version

Name:	212.JPG
Views:	0
Size:	15.6 KB
ID:	2291537   Click image for larger version

Name:	213.JPG
Views:	0
Size:	22.9 KB
ID:	2291538   Click image for larger version

Name:	214.JPG
Views:	0
Size:	51.2 KB
ID:	2291539  

pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,743 Times in 6,877 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07157 seconds with 14 queries