Lần đầu tiên trong lịch sử, thị phần xe điện Tesla thấp hơn 50% tại Mỹ: Từ kẻ tiên phong, giờ đây Elon Musk trở thành ‘vị vua đă già’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lần đầu tiên trong lịch sử, thị phần xe điện Tesla thấp hơn 50% tại Mỹ: Từ kẻ tiên phong, giờ đây Elon Musk trở thành ‘vị vua đă già’

Thiếu mạng lưới bảo tŕ, sửa chữa, sản phẩm đă quá cũ và những phát ngôn thiếu kiểm soát của Elon Musk đang khiến người dùng Mỹ dần quay lưng với Tesla.

Mới đây, báo cáo của Cox Automotive cho thấy thị phần xe điện của Tesla tại Mỹ đă xuống dưới 50% trong quư II/2024 bất chấp doanh số bán xe điện toàn quốc tăng trưởng lên mức kỷ lục.

Cụ thể, thị phần của Tesla trong quư II chỉ c̣n 49,7%, thấp hơn nhiều so với mức 59,3% cùng kỳ năm trước, qua đó cho thấy đế chế nhà Elon Musk đang thất thế trước GM, Ford, Hyundai và Kia trong mảng xe điện.

Giảm tốc

Theo Cox, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, thị phần xe điện của Tesla tại Mỹ xuống dưới mức 50%. Đây cũng là bằng chứng mới nhất cho thấy Elon Musk đang mất dần vị thế kể từ khi Tesla của ông giới thiệu ḍng xe Model S vào năm 2012 và thống trị thị trường xe điện suốt những năm sau đó.

Số liệu cho thấy doanh số bán xe điện tại Mỹ đă tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước, qua đó cho thấy sức hút của mảng này vẫn c̣n dù đà tăng đă giảm tốc. Tỷ lệ này là thấp hơn rất nhiều so với mức tăng trưởng hơn 40% của năm ngoái.

Trong quư II/2024, người dân Mỹ đă mua hoặc thuê hơn 330.000 chiếc xe điện, chiếm 8% tổng số ô tô bán ra hoặc được cho thuê trên toàn quốc. Tỷ lệ này cao hơn so với 7,2% cùng kỳ năm trước.

Cách đây vài năm, Tesla vẫn c̣n là ông lớn thống trị thị trường xe điện khi không có thương hiệu nào có thể so sánh về công nghệ, phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc của sản phẩm, chuỗi cung ứng, mạng lưới trạm sạc và chất lượng sản phẩm.

Thế nhưng trong năm vừa qua, hàng loạt doanh nghiệp đă nhảy vào mảng này khi Mỹ-Trung chạy đua về công nghệ. Việc các hăng xe Trung Quốc vượt mặt Tesla trong mảng xe điện đă kích thích hàng loạt thương hiệu ô tô đầu tư cho xe điện nhằm tận dụng ngân sách hỗ trợ của Mỹ trong cuộc đua này.

Hiệp hội cải tiến ô tô (AAI) cho biết tại Mỹ đă có hơn 100 mẫu xe điện đa dạng các chủng loại. Thậm chí giá xe điện đă liên tục giảm khi chuỗi cung ứng được đa dạng hóa bởi nhiều sản phẩm, qua đó giúp người dân đại chúng tiếp cận được nhiều hơn với công nghệ mới.

Báo cáo của Cox nêu rơ sự cạnh tranh trong làng xe điện đang khiến giá giảm và ngày càng nhiều người Mỹ tiếp cận được với xe điện hơn bất chấp những thách thức vẫn c̣n trong mảng công nghệ mới này.

Nhiều khách hàng đă chấp nhận mua xe điện từ BMW hay Ford, những hăng ô tô truyền thống có mạng lưới cung ứng sâu rộng, uy tín thương hiệu nổi tiếng sau nhiều năm bán xe xăng. Dịch vụ hậu măi, bảo tŕ và sửa chữa của những thương hiệu này cũng khá phổ biến, tạo sự yên tâm cho khách hàng khi mua xe điện.

Trái ngược lại, Tesla áp dụng mô h́nh bán hàng trực tiếp qua mạng khiến khách hàng gặp khó trong việc sửa chữa, bảo tŕ v́ mạng lưới đại lư quá ít ỏi.

Vị vua đă già

Tờ New York Times (NYT) nhận định bên cạnh những bất cập về khả năng bảo hành, bảo tŕ và sửa chữa th́ Tesla c̣n có điểm yếu chí mạng là sản phẩm của họ đă quá "cổ".

Ḍng xe bán chạy nhất của hăng là Model Y cũng đă ra mắt kể từ năm 2020 nên hiện giờ bị cho là "lạc hậu về công nghệ" so với tiêu chuẩn toàn ngành.

Sự bùng nổ nghiên cứu, đầu tư từ các doanh nghiệp, nhất là các hăng Trung Quốc đă khiến mảng xe điện phát triển từng ngày, biến những sản phẩm nổi tiếng của Tesla dần mất đi ưu thế công nghệ vốn có.

Những hăng xe như Hyundai, Kia được cho là ra mắt nhiều ḍng xe điện mới hơn Tesla, có giá rẻ hơn và thiết kế đẹp hơn. Đó là chưa kể vô số hăng Trung Quốc không tiếp cận được thị trường Mỹ hiện nay cũng có sự cải tiến từng ngày và thậm chí vượt trội hơn sản phẩm nhà Elon Musk.

Sau khi có sự khởi đầu chậm, hăng GM nổi tiếng hiện cũng đang tích cực đổ tiền cho mảng xe điện. Ḍng sản phẩm mới nhất Chevrolet Equinox của hăng được bán với giá chỉ 35.000 USD chưa tính khoản ưu đăi thuế 7.500 USD, rẻ hơn nhiều so với Tesla.

Tuần trước, Tesla báo cáo doanh số bán xe điện toàn cầu quư II/2024 đă giảm 4,8% so với cùng kỳ năm trước xuống chỉ c̣n 444.000 chiếc.

Dù hăng không công bố chi tiết doanh số từng thị trường nhưng theo ước tính của Cox, doanh số bán xe điện của Tesla tại Mỹ đă giảm 6,3% trong quư II xuống chỉ c̣n 175.000 chiếc.

Tệ hơn, việc Elon Musk liên tục có những phát ngôn bừa băi trên mạng xă hội Twitter-X càng khiến khách hàng phản cảm và quay lưng với sản phẩm nhà Tesla.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 6 Days Ago
Reputation: 5811


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,969
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	2397037  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,462 Times in 2,072 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06841 seconds with 14 queries