Báo Mỹ: EU có thể tước quyền chủ tịch luân phiên của Hungary - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo Mỹ: EU có thể tước quyền chủ tịch luân phiên của Hungary
Trích dẫn các nguồn tin ngoại giao, tờ Politico đưa tin Liên minh châu Âu (EU) có thể tước quyền chủ tịch luân phiên của Hungary sau chuyến thăm Moskva của Thủ tướng Viktor Orban.


Thủ tướng Hungary Viktor Orban phát biểu tại một cuộc họp báo tại Budapest. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo nguồn tin, sau khi đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của Hội đồng châu Âu với cam kết sẽ đưa “Châu Âu vĩ đại trở lại (MEGA)”, ông Orban đă đến thăm Ukraine và gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky. Sau đó, nhà lănh đạo Hungary đă tới Nga, chuyến thăm gây ra làn sóng chỉ trích ở Kiev cũng như Brussels.

“Các quốc gia thành viên đă khó chịu với phương châm MEGA. Nhưng cuộc gặp của ông Orban với Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ vĩnh viễn làm lu mờ nhiệm kỳ chủ tịch EU của Hungary. Với cuộc gặp này, nhiệm kỳ chủ tịch sẽ kết thúc thậm chí trước khi nó thực sự bắt đầu”, tờ Politico dẫn lời một nhà ngoại giao giấu tên của EU cho biết.

Một nhà ngoại giao khác nói rằng có “sự phản đối chính trị rất rơ ràng” đối với ông Orban ở Brussels. Đồng thời, các đại sứ của khối đang thảo luận chính xác về những việc cần làm có thể gây sức ép với Hungary vào ngày 10/6.

Ông Daniel Hegedus, thành viên cấp cao tại tổ chức tư vấn Quỹ Marshall của Đức, lập luận rằng khối này “có thể tước quyền chủ tịch Hội đồng châu Âu của Hungary trong ṿng vài tuần”. Ông cho rằng Brussels có thể chuyển giao sang nhiệm kỳ của Ba Lan từ ngày 1/9, cắt ngắn nhiệm kỳ của Hungary. Điều này đ̣i hỏi phải có ít nhất 4/5 phiếu thuận trong Hội đồng châu Âu.

Về phần ḿnh, Thủ tướng Orban đă bác bỏ những chỉ trích trên, khẳng định ông chỉ đang thực hiện sứ mệnh ḥa b́nh nhằm t́m ra lối thoát ngắn nhất cho xung đột Nga – Ukraine. Nhà lănh đạo Hungary cũng tuyên bố ông không đại diện cho liên minh trong chuyến thăm Nga.

“Các cường quốc lớn hơn có thể chấm dứt xung đột, nhưng Hungary có thể là một công cụ tốt trong tay Chúa để thúc đẩy ḥa b́nh”, ông Orban cho biết hôm 5/7 trên đài phát thanh quốc gia.

Hungary là một trong số ít thành viên EU chỉ trích việc khối này viện trợ cho Ukraine, đồng thời kêu gọi Brussels thúc đẩy ḥa b́nh. Budapest đă ngăn cản các kế hoạch tài trợ cho vũ khí của Kiev, từ chối tham gia chương tŕnh huấn luyện quân đội Ukraine và từ chối vận chuyển vũ khí và thiết bị tới Ukraine qua lănh thổ nước này.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 13365


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,641
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b98c3ff535badce485ab.jpg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	2397153  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,898 Times in 1,753 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06350 seconds with 14 queries