Năm trận chung kết kinh điển trong lịch sử EURO - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Năm trận chung kết kinh điển trong lịch sử EURO
Những bàn thắng nổi tiếng cùng màn tŕnh diễn của các ngôi sao đă đánh dấu những trận chung kết khó quên trong lịch sử EURO. Hăy cùng nh́n lại 5 trận chung kết kinh điển nhất kể từ khi giải đấu được khởi tranh năm 1960.


Tây Ban Nha lên ngôi vương EURO năm 2012. (Ảnh: EURO 2024)

1988: Liên Xô 0-2 Hà Lan

Olympiastadion, Munich

Hà Lan giành được danh hiệu lớn đầu tiên và duy nhất cho đến hiện tại khi đánh bại Liên Xô 2-0 ở chung kết EURO 1988, nhưng trận đấu ở Munich sẽ được ghi nhớ măi măi về khoảnh khắc kỳ diệu của Marco van Basten - người 3 lần đoạt Quả bóng vàng.

Sau khi giúp Ruud Gullit mở tỷ số ở phút 32, khoảnh khắc phi thường và đẳng cấp của Van Basten đă đến ở phút 54, khi huyền thoại này tung một cú vô-lê bóng sống tuyệt đẹp từ góc cực hẹp, ấn định chiến thắng 2-0 cho “Cơn lốc màu da cam”. Đây được xem là bàn thắng vĩ đại nhất trong lịch sử các trận chung kết EURO.

Van Basten giải thích về cú vô-lê phi thường của ḿnh: “Quả bóng được Arnold Muhren căng ngang và tôi nghĩ, được rồi, ḿnh có thể dừng bóng và xử lư trước các cầu thủ pḥng ngự đối phương, hoặc có thể làm điều đó theo cách dễ dàng hơn, mạo hiểm hơn và sút”. Và phần c̣n lại đă là lịch sử.

1992: Đan Mạch 2-0 Đức

Ullevi, Gothenburg


Đan Mạch lên ngôi vô địch EURO 1992 theo cách khó ai có thể ngờ đến nhất. (Ảnh: EURO 2024)

Không nhiều người nghĩ về cơ hội cho Đan Mạch khi họ chỉ được đặc cách dự EURO 1992 với tư cách là đội thay thế Nam Tư vào phút chót. Tuy nhiên, đội bóng xứ Scandinavia đă làm được những điều tưởng chừng như không thể để đầu tiên vượt qua ṿng bảng, rồi đánh bại đương kim vô địch Hà Lan trên chấm luân lưu ở bán kết, và sau đó tiếp tục quật ngă Đức trong trận chung kết với 2 bàn thắng của John Jensen và Kim Vilfort.

Bản thân các cầu thủ Đan Mạch cũng không thể tin nổi vào mắt ḿnh trước kết quả đó. Thủ môn Peter Schmeichel nhớ lại: "Mọi chuyện thực sự ch́m đắm khi chúng tôi ở Copenhagen trong ṭa thị chính để ăn mừng với người hâm mộ cả nước. Lúc này trong đầu tôi chỉ nghĩ: Chúng tôi thực sự đă làm được - đó không phải là một giấc mơ”.

2000: Pháp 2-1 Italia (bàn thắng vàng trong hiệp phụ)

Stadion Feijenoord 'De Kuip', Rotterdam


Khoảnh khắc David Trezeguet ghi bàn thắng vàng giúp Pháp vượt qua Italia ở chung kết EURO 2000. (Ảnh: EURO 2024)

"Đó là sự điên rồ tột độ, ư tưởng tấn công tổng lực... để rồi dẫn đến một bàn thắng tuyệt vời". Đó là cách David Trezeguet mô tả khoảnh khắc đầy cảm hứng của ḿnh khi tiền đạo này ghi bàn thắng vàng giúp Pháp vô địch EURO 2000, đồng thời đưa họ trở thành đội đầu tiên vừa là đương kim vô địch World Cup, vừa là đội bước lên ngôi vương tại đấu trường EURO.

Người Italia đă vươn lên dẫn trước trong hiệp hai nhờ pha dứt điểm cận thành của Marco Delvecchio phút 55, nhưng nỗ lực của Sylvain Wiltord đă giúp Les Bleus gỡ ḥa ở phút 90 và đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

Và rồi sau đó, Trezeguet đă trở thành người hùng khi trận chung kết EURO được giải quyết bằng bàn thắng vàng ở giải đấu thứ 2 liên tiếp sau khi Đức đánh bại Cộng ḥa Séc 2-1 theo cách tương tự vào năm 1996.

2004: Bồ Đào Nha 0-1 Hy Lạp

Estádio do SL Benfica, Lisbon


Hy Lạp tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại. (Ảnh: EURO 2024)

Một trong những cú sốc lớn nhất trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại đă chứng kiến đội bóng yếu hơn rất nhiều là Hy Lạp đánh bại Bồ Đào Nha ngay trên sân nhà của họ. Một tập thể cần mẫn, được tổ chức tốt của huấn luyện viên Otto Rehhagel đă giành chiến thắng trước đội bóng có nhiều siêu sao như Cristiano Ronaldo, Lúis Figo và Deco, nhờ pha làm bàn để đời của Angelos Charisteas.

Đội trưởng Theodoros Zagorakis có lẽ đă tóm tắt rơ nhất tâm trạng của các cầu thủ Hy Lạp ở thời khắc lịch sử đó: “Khi trọng tài nổi c̣i kết thúc trận đấu, như thể đèn vừa tắt - một khoảng trống trong kư ức vụt hiện lên - chúng tôi cười vui như những kẻ ngốc mà không quan tâm đến thời gian nữa. Đó là khoảnh khắc không thể tin nổi”.

2012: Tây Ban Nha 4-0 Italia

NSC Olimpiyskiy, Kiev


Fernando Torres ăn mừng bàn thắng vào lưới Italia ở chung kết EURO 2012. (Ảnh: Getty Images)

Sau khi vô địch EURO 2008 và World Cup 2010, Tây Ban Nha đă hoàn tất một hat-trick danh hiệu chưa từng có trong lịch sử với chiến thắng thuyết phục trước Italia tại Ukraine, qua đó khẳng định vị thế của ḿnh trong danh sách những đội tuyển quốc gia xuất sắc nhất mọi thời đại.

Đội bóng của HLV Vicente del Bosque đă thể hiện một màn tŕnh diễn kịch tính, phóng khoáng, với chuỗi các bàn thắng chứng kiến các ngôi sao thi nhau tỏa sáng.

Del Bosque tự hào nói sau trận đấu: “Đây là một kỷ nguyên tuyệt vời cho bóng đá Tây Ban Nha và là khoảng thời gian tuyệt vời cho tất cả người hâm mộ Tây Ban Nha”.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 13656


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,775
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4b041615115af804a14b.jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	2398633  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,599 Times in 1,452 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05949 seconds with 14 queries