Cú vung nắm đấm thể hiện bản lĩnh của Trump giữa nghịch cảnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cú vung nắm đấm thể hiện bản lĩnh của Trump giữa nghịch cảnh
Cú vung nắm đấm sau khi bị ám sát hụt của Trump được coi là cử chỉ cho thấy bản lĩnh và cách cựu tổng thống làm chủ t́nh huống trong thời khắc khó khăn.

Khi đang phát biểu về vấn đề nhập cư ở Mỹ trong cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania chiều 13/7, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đột nhiên nghe thấy tiếng rít khác thường. "Tôi lập tức biết có điều không ổn, rồi nghe thấy tiếng nổ và ngay sau đó cảm thấy viên đạn sượt qua da", Trump cho biết sau đó.

Cựu tổng thống bị ám sát hụt. Viên đạn xuyên qua vành tai trái, máu chảy xuống mặt, chiếc áo sơ mi trắng xộc xệch, chiếc mũ đỏ trên đầu không c̣n nữa, chiếc giày của ông cũng bị tuột ra. Tuy nhiên, thay v́ sợ hăi né tránh, Trump đă nhanh chóng lấy lại tinh thần khi được các mật vụ đỡ dậy.

"Chúng ta phải đi, chúng ta phải đi ngay", một nhân viên mật vụ nói với giọng hối hả, khi cả đội vây quanh cựu tổng thống để hộ tống ông rời khỏi sân khấu sau tiếng súng.

"Đợi, đợi, đợi, đợi đă", Trump đáp lại đầy gấp gáp, nhưng vẫn thể hiện sắc thái ra lệnh một cách rơ ràng. Đội mật vụ ngần ngừ, nhưng cũng dừng lại theo lệnh Trump. Ông nh́n thẳng vào đám đông ủng hộ phía dưới và bất ngờ giơ nắm tay lên cao, liên tục đấm vào không khí.

Đó là lúc đám đông vỡ ̣a, bắt đầu hô vang "Nước Mỹ! Nước Mỹ" trong lúc các mật vụ vội vă đưa cựu tổng thống đến bậc cầu thang. Khi tới bậc trên cùng, họ tiếp tục dừng lại để ông Trump giơ tay cao hơn và vung nắm đấm nhanh hơn một chút. Đám đông ḥ hét to hơn.

Không khoảnh khắc nào có thể khắc họa đầy đủ hơn mối liên hệ nội tại giữa Trump với những người ủng hộ, cũng như bản năng và khả năng làm chủ t́nh huống của cựu tổng thống Mỹ.

Trong phút chốc, giữa t́nh huống ngặt nghèo đe dọa đến tính mạng, Trump vẫn quyết định rằng ông sẽ không rời sân khấu mà không ra hiệu cho người hâm mộ rằng ông vẫn ổn, khi một số người trong đám đông bật khóc v́ sợ hăi.

Cựu tổng thống không vẫy tay hay gật đầu, mà ông giơ thẳng nắm đấm lên trời, với khuôn mặt đẫm máu nhưng đầy thách thức, nổi bật trên nền quốc kỳ Mỹ ở phía sau. Hành động đó của Trump đă tạo nên h́nh ảnh lịch sử không thể quên.

Theo các chuyên gia, Trump là người luôn ư thức cao độ về diện mạo của ḿnh trong những khoảnh khắc trọng đại, nhưng ông thực sự không có thời gian để chuẩn bị cho cử chỉ này vào t́nh huống ngặt nghèo như vậy. Cú vung nắm đấm đó hoàn toàn thuộc về bản năng.

Và bản năng đó đă giúp ông tạo ra hiệu ứng đặc biệt mạnh mẽ. Không lâu sau vụ ám sát hụt, cơn giận dữ của người hâm mộ và cả đảng Cộng ḥa trước sự việc đă chuyển sang ngưỡng mộ.

Ngay cả các con của Trump cũng ngay lập tức phản ứng trước việc cha họ suưt mất mạng bằng những tuyên bố tự hào hơn là sốc.

"Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu để bảo vệ nước Mỹ", Donald Trump Jr. đăng trên mạng xă hội bức ảnh mang tính biểu tượng.

Cũng đăng bức ảnh tương tự trên mạng xă hội X, hạ nghị sĩ Cộng ḥa Matt Gaetz tuyên bố "chúng ta sẽ vượt qua và đánh bại cái xấu! Không bao giờ đầu hàng!".

"Tôi đă bị bắn nhiều lần", trung tướng về hưu Keith Kellogg, người từng giữ vai tṛ chánh văn pḥng Hội đồng An ninh Quốc gia dưới thời Trump, viết trên X. "Khi tổng thống đứng lên với máu chảy ṛng ṛng trên mặt, nó cho thấy tính cách thực sự của ông ấy. Khi ông giơ nắm tay và hét lên 'chiến đấu', nó hé lộ con người của ông ấy".

Nhiếp ảnh gia hăng thông tấn AP Evan Vucci, người chụp lại khoảnh khắc đi vào lịch sử của cựu tổng thống Trump, kể lại rằng ông nhận ra t́nh h́nh trở nên nghiêm trọng ngay sau khi nghe thấy "những tiếng nổ bên tai trái".

"Tôi biết ngay đó là tiếng súng", Vucci cho hay. "V́ thế, tôi nh́n lên sân khấu và thấy các nhân viên mật vụ đang lao tới chỗ ông Trump".

Vucci cho biết sau đó ông chạy đến sân khấu bấm máy ảnh liên tục và ghi lại h́nh ảnh ấn tượng của cựu tổng thống.

"Trong tâm trí tôi, mọi chuyện diễn ra rất nhanh", Vucci nói. "Vào lúc tôi nghe thấy tiếng súng nổ, tôi biết rằng đây là khoảnh khắc lịch sử của nước Mỹ cần phải được ghi lại".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 1 Day Ago
Reputation: 16891


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,620
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vd.jpg
Views:	0
Size:	59.7 KB
ID:	2398687  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,054 Times in 2,677 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05136 seconds with 14 queries