Cựu nghị sĩ Ukraine bài Nga cực đoan bị ám sát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu nghị sĩ Ukraine bài Nga cực đoan bị ám sát
Cựu nghị sĩ Ukraine Iryna Farion đă chết trong bệnh viện sau khi bị bắn hôm 19/7 ngay bên ngoài nhà của bà.


Theo truyền thông địa phương, bà Farion 60 tuổi, là một người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan và là cựu thành viên quốc hội Ukraine. Bà bị bắn chết bên ngoài nhà của bà ở thành phố Lviv phía tây.

Farion là thành viên của Quốc hội Ukraine Verkhovna Rada từ năm 2012-2014 và nổi tiếng với quan điểm bài Nga theo đường lối cứng rắn. Bà bị tấn công vào tối 19/7 khi vừa bước ra khỏi nhà.

"Có một phát súng vang lên. Kẻ xả súng được hàng xóm nh́n thấy, anh ta đeo găng tay và vũ khí không có bộ giảm thanh", nhà báo địa phương Marta Olyarnik cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

Farion được đưa đến bệnh viện địa phương. Một kênh Telegram địa phương đưa tinbà đang trong t́nh trạng nguy kịch, trong khi ủy viên hội đồng thành phố Igor Zinkevich mô tả t́nh trạng của bà là "nghiêm trọng".

Tuy nhiên, vài giờ sau, Thị trưởng Lviv Andrey Sadovoy xác nhận rằng bà đă qua đời v́ vết thương.

Sadovyi cho biết: "Đó là một bi kịch. Được biết Iryna Farion đă qua đời trong bệnh viện. Các bác sĩ đă làm mọi cách có thể, nhưng vết thương đă tử vong".

"Thật đáng sợ và khủng khiếp. Tôi luôn nói rằng ở Ukraine không c̣n nơi nào an toàn nữa. Nhưng đối mặt với một vụ giết người trắng trợn như vậy... Kẻ giết người phải được t́m ra!" - ông nói.

Cảnh sát Quốc gia xác nhận Farion chết trong bệnh viện sau khi bị ám sát vào ngày 19/7.

"Tội ác đă được phân loại lại thành Phần 1 của Điều 115 (tội giết người có chủ ư) của Bộ luật H́nh sự Ukraine. Việc xử phạt theo điều khoản này quy định mức án phạt tù lên tới mười lăm năm. Các cơ quan thực thi pháp luật đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết để xác định và giam giữ kẻ phạm tội, ", cảnh sát tuyên bố.

Video từ hiện trường cho thấy vũng máu trên đường phố. Truyền thông địa phương mô tả kẻ tấn công là một thanh niên khoảng ngoài 20 tuổi. Danh tính và nơi ở của tay súng vẫn chưa được xác định.

Farion là thành viên của Đảng 'Svoboda' (Tự do), trước đây gọi là Đảng Xă hội - Quốc gia Ukraine, do nhân vật tân Quốc xă Oleg Tyagnibok lănh đạo. Bà này đă bày tỏ sự đồng cảm cởi mở với cộng tác viên của Đức Quốc xă mới trong Thế chiến thứ hai Stepan Bandera.

Khi c̣n ở quốc hội, bà đă ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng tiếng Nga ở Ukraine. Vào tháng 1 năm ngoái, bà đă tuyên bố nổi tiếng với giới truyền thông rằng cháu trai của bà là Dmitry đă đánh những đứa trẻ nói tiếng Nga tại trường mẫu giáo của cậu ấy. Vài tháng sau, bà gọi bất kỳ ai sống ở Ukraine nhưng không nói được tiếng Ukraine là "chất thải sinh học".

Đường lối cứng rắn này đă khiến bà đụng độ với những người theo chủ nghĩa dân tộc khác. Tháng 11 năm ngoái, Farion nói rằng các thành viên nói tiếng Nga của 'Azov' không phải là người Ukraina đích thực, khiến Maksim Zhorin và Bogdan Krotevich, hai cựu binh của đơn vị phát xít mới khét tiếng, phẫn nộ.

Trường Bách khoa Lviv, nơi Farion đang giảng dạy vào thời điểm đó, đă sa thải bà v́ những b́nh luận này. Bà đă được phục hồi chức vụ theo lệnh của ṭa án vào tháng 5 năm nay.

Moscow đă nhiều lần lên án luật Ukraine hạn chế sử dụng tiếng Nga và các chính sách nhằm làm xói ṃn mối quan hệ văn hóa và lịch sử với quốc gia láng giềng. Tổng thống Vladimir Putin đă trích dẫn việc Kiev "phi Nga hóa và đồng hóa cưỡng bức" những người nói tiếng Nga - hơn một phần ba dân số Ukraine - bởi Kiev là một trong những nguyên nhân của cuộc xung đột hiện nay.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 35859


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,713
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	16.5 KB
ID:	2401394  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,311 Times in 6,482 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07779 seconds with 14 queries