Khám phá ga tàu điện ngầm sâu nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám phá ga tàu điện ngầm sâu nhất thế giới
Ga tàu điện ngầm Hongyancun ở Trùng Khánh (Trung Quốc) nằm ở độ sâu tới 116 mét và sự chênh lệch áp suất không khí thường kiến di khách bị ù tai khi đi thang máy để xuống ga tàu này.


Thang máy dẫn xuống ga tàu điện ngầm Hongyancun. Ảnh: O.C

Theo trang Oddity Central (Anh), khi áp suất không khí bên ngoài màng nhĩ quá chênh lệch so với áp suất bên trong, con người sẽ bị ù tai. T́nh trạng này thường xảy ra nhất khi lên xuống dốc, khi máy bay cất và hạ cánh, hoặc lái xe lên hoặc xuống núi. Hầu hết các ga tàu điện ngầm thường không gây ù tai do áp suất, v́ chúng nằm ở những địa điểm không đủ sâu hoặc đủ dốc để tai có thể cảm nhận được sự chênh lệch áp suất không khí đủ lớn. Nhưng việc sử dụng thang máy để đến ga tàu điện ngầm sâu nhất thế giới thực sự có thể làm ù tai của du khách. Bởi ga tàu này nằm sâu 116 mét dưới mặt đất, tương đương với khoảng ṭa nhà cao 40 tầng.

Ga Hongyancun nằm trên tuyến tàu điện ngầm Trùng Khánh số 5 và số 9, giữa đại lộ Jingwei và đường Shabin, ở quận Du Trung, Trùng Khánh. Thành phố lớn của Trung Quốc này nổi tiếng với cảnh quan đồi núi ngoạn mục, với những con đường ngoằn ngoèo và những con dốc cao vút nằm rải rác bên những ngôi nhà và ṭa nhà. Chính đặc điểm địa h́nh này đă khiến giới chức cho khởi công tuyến tàu điện ngầm sâu nhất ở Trung Quốc và trên toàn thế giới.

Làng Hongyan nằm ở bờ Nam của sông Gia Lăng, gần cầu Hoa Long, ngoại ô Trùng Khánh. Ngôi làng nằm trên đỉnh một ngọn đồi, v́ vậy công nhân phải đào rất sâu để kết nối nhà ga mới với các tuyến tàu điện ngầm của thành phố.

Truyền thông cho biết người đi bộ phải mất 38 phút để leo từ nhà ga lên mặt đất và được cho là có cảm giác như đang leo núi mỗi ngày. Nhà ga đă hoàn thành vào năm 2022, sau 400 ngày thi công vất vả.

Do nằm rất sâu, ga Hongyancun nhanh chóng trở thành một điểm thu hút khách du lịch ở Trùng Khánh. Nhiều video chia sẻ du khách đến thăm thành phố này chỉ để có cơ hội trải nghiệm xuống cuối ga Hongyancun bằng 8 thang cuốn lớn hoặc thang máy hiện đại. Và những du khách đi thang máy đều bị ù tai bởi sự hênh lệch áp suất lớn.

Điều thú vị, phải mất 53 giây để xuống đến cuối ga Hongyancun bằng thang máy, và hơn 10 phút nếu đi bằng thang cuốn.

Trước khi ga Hongyancun khánh thành, danh hiệu ga tàu điện ngầm sâu nhất thế giới thuộc về ga Arsenalna của tuyến tàu điện ngầm Kiev (Ukraine).

Đầu tháng 9/2021, Sách Kỷ lục Guinness đă ghi nhận nhà ga Arsenalna ở thủ đô Kiev của Ukraine là “ga tàu điện ngầm sâu nhất thế giới”. Nhà ga này nằm ở độ sâu hơn 105 mét so với mặt đất.

Ga Arsenalna thuộc tuyến Svyatoshinsko - Brovarska, nằm giữa hai ga Khreschatyk và Dnipro trong quận Pechersky, thủ đô Kiev, chính thức đi vào hoạt động kể từ tháng 11/1960. Đây là một phần trong những hạng mục đầu tiên của hệ thống tàu điện ngầm Kiev do Liên Xô cũ thiết kế và xây dựng.


Nhà ga Arsenalna ở thủ đô Kiev, Ukraine. Ảnh: AFP/Getty Images

Arsenalna sâu hơn bất kỳ nhà ga tàu điện ngầm nào trên thế giới. Lư do Arsenalna trở thành ga tàu điện ngầm sâu nhất thế giới là vị trí địa lư của nó. Cổng vào ga nằm ở chỗ cao nhất thuộc phần bờ đê cao ngay bờ sông Dnepr với địa h́nh cao hơn phần c̣n lại của Kiev, nếu thiết kế ở độ sâu b́nh thường sẽ bị áp lực nước đe dọa.

Để xuống nhà ga, hành khách sẽ phải đi qua 2 thang cuốn riêng với chiều dài thang cuốn thứ nhất là 55,8 m và thang cuốn thứ hai là 46,6 m. Hành tŕnh này mất khoảng 5 phút.

Không gian nhà ga được thiết kế nhiều tầng, với sân ga tách biệt chứ không nằm cùng một hành lang trung tâm như nhiều ga khác thuộc mạng lưới.

Nhà ga có trần h́nh mái ṿm lát đá cẩm thạch, tường lát gạch men trắng. Tại đây từng có tác phẩm điêu khắc lớn ở khu vực sảnh trước, mô tả sự kiện diễn ra tại nhà máy Arsenalna.

Đây vốn là một trong những nhà máy lâu đời và nổi tiếng nhất thủ đô Kiev. Tuy nhiên, tác phẩm này đă bị dỡ bỏ vào khoảng những năm 1990 sau khi Liên Xô tan ră.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 13668


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,879
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7b4a55362a79c3279a68.jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	2402149  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,605 Times in 1,457 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06587 seconds with 14 queries