Được Biden hậu thuẫn, bà Harris tăng tốc chóng vánh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Được Biden hậu thuẫn, bà Harris tăng tốc chóng vánh
Phó Tổng thống Kamala Harris đang nỗ lực t́m kiếm sự ủng hộ của các đảng viên Dân chủ với sự hậu thuẫn của Tổng thống Joe Biden.

Các quan chức chiến dịch tranh cử và đồng minh của bà Harris đă thực hiện hàng trăm cuộc gọi điện thoại hôm 21-7. Họ kêu gọi các đại biểu tham dự đại hội Đảng Dân chủ vào tháng tới đề cử bà Harris làm ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 5-11 chống lại ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng ḥa.

Nhiều nguồn tin cho biết những lời kêu gọi này "nhằm ngăn chặn các ứng cử viên khác có khả năng trở thành đối thủ của bà Harris trong Đảng Dân chủ".


Bà Harris, 59 tuổi, cũng nói chuyện với Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro (người tranh cử phó tổng thống tiềm tàng) và lănh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Hakeem Jeffries.

Mỹ vẫn chưa có nữ tổng thống trong lịch sử 248 năm của nước này.

Nhà Trắng thông báo bà Harris sẽ đưa ra tuyên bố lúc 11 giờ 30 phút ngày 22-7 (giờ địa phương).

Việc ông Biden rút lui khiến người thay thế ông chỉ c̣n chưa đầy 4 tháng để tiến hành chiến dịch tranh cử. Các đảng viên Dân chủ nổi bật, bao gồm cả những người thách thức bà Harris tiềm tàng như Thống đốc bang California Gavin Newsom, ngay lập tức bày tỏ sự ủng hộ nữ phó tổng thống của họ.

"Mục đích của tôi là giành được đề cử ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ. Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của ḿnh để đoàn kết Đảng Dân chủ, đoàn kết đất nước chúng ta và đánh bại ông Donald Trump" - bà Harris tuyên bố.

Trong khi đó, cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và cựu Tổng thống Barack Obama đều không đưa ra thông báo ủng hộ bà Harris. Hai đối thủ tiềm tàng khác - Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer và Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear - không nhắc đến bà Harris.

Bà Harris từng thất bại trong cuộc tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ vào năm 2020. Reuters nhận định nếu đắc cử tổng thống, bà Harris được cho là sẽ chủ yếu bám sát sách lược chính sách đối ngoại của ông Biden về các vấn đề như Trung Quốc, Iran và Ukraine. Tuy nhiên, bà có thể có giọng điệu cứng rắn hơn với Israel về cuộc chiến ở Dải Gaza.

Một số đảng viên Dân chủ lo ngại việc bà Harris ứng cử, một phần v́ sức nặng lịch sử phân biệt chủng tộc và giới tính lâu đời ở Mỹ. Bà Harris là người Mỹ gốc Á da màu.

Trong cuộc đối đầu trực tiếp, bà Harris và ông Trump có tỉ lệ ủng hộ bằng nhau là 44% trong cuộc thăm ḍ của Reuters/Ipsos từ ngày 15 đến ngày 16-7. Cuộc khảo sát được tiến hành ngay sau vụ mưu sát ông Trump hôm 13-7. Ngoài ra, ông Trump dẫn trước ông Biden với tỉ lệ 43%-41% trong cùng cuộc thăm ḍ đó.

Trong một cuộc thăm ḍ của Bloomberg News/Morning Consult được thực hiện vào đầu tháng 7, 46% cử tri ở các bang chiến trường tin tưởng bà Harris sẽ hoàn thành nhiệm vụ tổng thống nếu ông Biden không c̣n khả năng đảm nhiệm chức vụ này. Khoảng 77% đảng viên Dân chủ ở các bang chiến trường cho biết họ ủng hộ bà Harris kế nhiệm ông Biden.

Bà Harris là con gái của một người nhập cư Ấn Độ. Cha của bà là giáo sư kinh tế đại học và mẹ của bà là nhà nghiên cứu về ung thư vú, người được bà xem là h́nh mẫu của ḿnh.

Bà Harris đă tham dự các cuộc biểu t́nh đ̣i dân quyền cùng cha mẹ khi c̣n nhỏ và đây là nguồn cảm hứng chính để bà quyết định theo đuổi sự nghiệp luật sư và chính trị.

Bà Harris từng kinh qua nhiều chức vụ như luật sư, tổng chưởng lư, thượng nghị sĩ, thành viên Ủy ban Tư pháp và là người đồng hành tranh cử với ông Biden vào tháng 8-2020.

Với tư cách là phó tổng thống, bà Harris bị chỉ trích việc giải quyết vấn đề di cư khi số lượng người qua biên giới Mỹ - Mexico tăng mạnh. Trong năm qua, bà Harris lên tiếng phản đối bạo lực súng đạn và hạn chế phá thai.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 21300


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,857
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1721641515-1-1721631635079718296238-width640height422.png
Views:	0
Size:	216.1 KB
ID:	2402360  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,021 Times in 4,050 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04518 seconds with 14 queries