Thổ Nhĩ Kỳ phản ứng trước thỏa thuận đoàn kết dân tộc của các phe phái Palestine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thổ Nhĩ Kỳ phản ứng trước thỏa thuận đoàn kết dân tộc của các phe phái Palestine
Việc h́nh thành một chính phủ lâm thời thống nhất ở Palestine không chỉ là yêu cầu đặt ra bấy lâu để quản lí lănh thổ, c̣n phải kể đến nhiều yếu tố khác, trong đó có mục tiêu của Israel là xóa sổ Hamas để lực lượng này không c̣n kiểm soát Gaza.Ngày 23/7, ngay sau khi các phe phái Palestine tuyên bố đă kí thỏa thuận “đoàn kết dân tộc” nhằm duy tŕ quyền kiểm soát của Palestine đối với Dải Gaza hậu chiến tranh, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ thông báo hoan nghênh động thái này.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Ankara đánh giá cao sự đóng góp của Trung Quốc vào tiến tŕnh ḥa giải giữa những phe phái chính trị vũ trang Palestine.

“Trong hoàn cảnh hiện tại, khi các cuộc tấn công tổng lực của Israel vào Gaza vẫn tiếp diễn và sự gây hấn ở Bờ Tây và Đông Jerusalem ngày càng gia tăng, việc đạt được sự đồng thuận chính trị ở Palestine trở nên quan trọng và cấp bách hơn.”, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nói, cho biết, họ mong đợi các bước trong thỏa thuận sẽ được hiện thực hóa.

Bộ này cũng cho biết những nỗ lực lâu dài nhằm đạt được sự đoàn kết chính trị của người Palestine, mà Thổ Nhĩ Kỳ cũng đă đóng góp, sẽ nhanh chóng được hoàn thành.

Trước đó cùng ngày, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, các phe phái chính trị vũ trang Palestine đă nhất trí thành lập một chính phủ ḥa giải dân tộc lâm thời sau 3 ngày đàm phán quyết liệt, theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Các phe phái Palestine đă kí thỏa thuận “đoàn kết dân tộc” nhằm duy tŕ quyền kiểm soát của Palestine đối với Dải Gaza sau khi cuộc chiến của Israel ở vùng đất này kết thúc, thông cáo cho biết.

“Điểm nhấn nổi bật nhất là thỏa thuận thành lập chính phủ ḥa giải dân tộc lâm thời xoay quanh việc quản lí Gaza sau chiến tranh.”, ông Vương nói sau khi các phe phái Palestine tại thủ đô Trung Quốc kí kết tuyên bố Bắc Kinh, đặt nền mómg cho một chính phủ ḥa giải dân tộc lâm thời ở Palestine.“Ḥa giải là vấn đề nội bộ của các phe phái chính trị Palestine, tuy nhiên, điều này khó có thể đạt được nếu không có sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế.”, ông Vương nói, cho biết, Trung Quốc mong muốn “đóng một vai tṛ xây dựng trong việc bảo vệ ḥa b́nh và ổn định ở Trung Đông”.

Thỏa thuận được kí kết bởi 2 lực lượng chính trị chính ở Palestine- Phong trào kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas, lực lượng nắm quyền kiểm soát Gaza kể từ năm 2007, sau chiến thắng trong cuộc bầu cử trước đó) và Phong trào Giải phóng Quốc gia Palestine (Fatah), cũng như 12 nhóm kháng chiến Palestine khác.

“Hôm nay chúng tôi kí một thỏa thuận đoàn kết dân tộc và chúng tôi khẳng định rằng, con đường để hoàn thành hành tŕnh này chính là đoàn kết dân tộc”, quan chức cấp cao của Hamas Mousa Abu Marzouk phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh.

Mustafa Barghouti, Tổng thư kí Sáng kiến Quốc gia Palestine, một trong 14 phe phái kí thỏa thuận, nói, thỏa thuận tiến xa hơn bất ḱ thỏa thuận nào khác đạt được trong những năm gần đây.

Ông Barghouti cho biết, bốn yếu tố chính là thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc lâm thời, thành lập ban lănh đạo Palestine thống nhất trước các cuộc bầu cử trong tương lai, bầu cử tự do của Hội đồng Quốc gia Palestine mới và tuyên bố chung về sự đoàn kết trước các cuộc tấn công đang diễn ra của Israel.

Theo ông Barghouti, động thái hướng tới một chính phủ đoàn kết đặc biệt quan trọng v́ nó cản trở những nỗ lực của Israel nhằm tạo ra một số cấu trúc hợp tác chống lại lợi ích của người Palestine.

Việc quản lí Dải Gaza hậu chiến tranh được các nước trong khu vực và Mỹ đặt ra thời gian gần đây.

Đầu tháng 11 năm ngoái, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bày tỏ, Tel Aviv sẽ chịu trách nhiệm về an ninh chung ở Gaza sau chiến tranh trong “một khoảng thời gian không xác định”, điều mà Washington phản đối, cho đó là hành động tái chiếm đóng Gaza, đánh giá đây là một sai lầm.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 21 Hours Ago
Reputation: 43721


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,184
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,165 Times in 5,153 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07297 seconds with 14 queries