Mỹ muốn bảo đảm an ninh mạng trong các sứ mệnh không gian - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ muốn bảo đảm an ninh mạng trong các sứ mệnh không gian
Các sứ mệnh của NASA (Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ), từ thám hiểm sao Hỏa đến nỗ lực đưa con người trở lại Mặt Trăng, nổi tiếng về độ phức tạp về mặt công nghệ và tầm quan trọng đặc biệt, đă liên tục vượt qua các ranh giới của khoa học và công nghệ. Tuy nhiên, những nhiệm vụ này đang ngày càng trở thành mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công mạng, làm nổi bật nhu cầu cấp thiết về biện pháp an ninh mạnh mẽ.

Sự cần thiết của Luật An ninh mạng cho tàu vũ trụ

Trong bước đi táo bạo nhằm chống lại mối đe dọa leo thang của các cuộc tấn công tiềm tàng, các nghị sĩ Hạ viện Mỹ Maxwell Alejandro Frost và Don Beyer mới đây đă đề xuất dự thảo Luật An ninh mạng cho tàu vũ trụ.

Nếu được thông qua, luật này sẽ cách mạng hóa quy tŕnh mua sắm và chế tạo của NASA bằng cách đưa vào các biện pháp an ninh mạng nghiêm ngặt ngay từ khi bắt đầu thiết kế và phát triển tàu vũ trụ. Cụ thể, dự luật yêu cầu NASA cập nhật chính sách mua sắm của ḿnh trong ṿng 270 ngày. Mục tiêu là để bảo vệ các nhiệm vụ trên trước những cuộc tấn công mạng có thể gây ra thảm họa.

Tính cấp bách của sáng kiến ​​trên càng được nhấn mạnh do căng thẳng địa chính trị gia tăng và lỗ hổng được bộc lộ trong báo cáo gần đây của Văn pḥng Kiểm toán Chính phủ (GAO). Phát hiện của GAO cho thấy, mặc dù NASA có yêu cầu về an ninh mạng đối với tàu vũ trụ đang hoạt động, song họ lại thiếu hướng dẫn bắt buộc để kết hợp biện pháp bảo vệ thiết kế tàu vũ trụ trong giai đoạn mua sắm và phát triển. Lỗ hổng này khiến các nhiệm vụ quan trọng dễ bị vi phạm và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Một cuộc tấn công mạng thành công có thể dẫn đến nhiệm vụ thất bại, dữ liệu bị đánh cắp và rủi ro an ninh quốc gia. Ví dụ, việc xâm phạm hệ thống liên lạc có thể khiến tàu vũ trụ không thể kiểm soát được, khiến sứ mệnh của nó kết thúc sớm. Ngoài ra, lượng lớn dữ liệu khoa học do các sứ mệnh này tạo ra có thể bị đánh cắp, khiến đối thủ tiếp cận được các nghiên cứu và công nghệ tiên tiến. Thậm chí, hậu quả của việc mất quyền kiểm soát tàu vũ trụ có thể dẫn đến va chạm hoặc những hỏng hóc thảm khốc khác, gây nguy hiểm không chỉ cho sứ mệnh mà c̣n cả các tài sản khác trong không gian.

Hơn nữa, mối đe dọa c̣n mở rộng đến các sứ mệnh bay vào vũ trụ của con người, chẳng hạn như nhiệm vụ liên quan đến tàu con thoi Orion của NASA được thiết kế để đưa các phi hành gia lên Mặt Trăng. Theo các nhà lập pháp Mỹ, bảo đảm an ninh mạng cho những sứ mệnh như vậy là điều tối quan trọng để bảo vệ tính mạng con người và thúc đẩy hoạt động khám phá không gian.

Mối quan tâm toàn cầu và các thách thức của Mỹ

Thực tế, trên toàn cầu, tầm quan trọng của an ninh mạng trong các hoạt động không gian đang ngày càng được công nhận. Liên minh châu Âu (EU) đă đưa ra các sáng kiến ​​như Chương tŕnh Không gian EU và dự án IRIS² để tăng cường kết nối và an ninh mạng dựa trên vệ tinh. Luật Về hoạt động không gian của Pháp và Luật Công nghiệp vũ trụ năm 2018 của Vương quốc Anh đều bao gồm các điều khoản về an ninh mạng, trong đó Luật Không gian của EU đang được mong đợi lâu nay dự kiến ​​sẽ kết hợp chặt chẽ hơn nữa các biện pháp bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mạng. Những nỗ lực này nêu bật sự cần thiết của hợp tác quốc tế và tiêu chuẩn hóa trong việc giải quyết các mối đe dọa mạng trong không gian.

Khi dự Luật An ninh mạng cho tàu vũ trụ của Mỹ được thông qua, trọng tâm duy nhất của nó đối với tàu vũ trụ sẽ cho phép phát triển các biện pháp an ninh mạng chính xác và hiệu quả phù hợp với từng dự án cụ thể.

Bất chấp nhận thức về vấn đề an ninh mạng kể từ năm 2019, NASA vẫn phải đối mặt với nhiều chỉ trích v́ phản ứng chậm trễ, với lư do thiếu thời gian để thực hiện thay đổi cần thiết. Thách thức đáng kể khác là gánh nặng đối với các nhà khai thác và nhà thầu nhỏ hơn. Pháp luật phải cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn để giúp các doanh nghiệp này tuân thủ yêu cầu về an ninh mạng mà không cản trở sự đổi mới. Điều này có thể bao gồm các ưu đăi tài chính, hỗ trợ kỹ thuật và phương pháp triển khai theo từng giai đoạn để cho phép các công ty nhỏ hơn có thời gian thích ứng với tiêu chuẩn mới.

Việc giám sát liên tục các hệ thống tàu vũ trụ và cập nhật định kỳ để giải quyết các mối đe dọa mới nổi sẽ là thành phần quan trọng của dự luật. Bản chất năng động của các mối đe dọa mạng đ̣i hỏi cách tiếp cận chủ động, trong đó NASA có thể được giao nhiệm vụ thực hiện đánh giá và cập nhật thường xuyên các chính sách và giao thức an ninh mạng của ḿnh.

Theo các nhà quan sát, dự luật An ninh mạng cho tàu vũ trụ của Mỹ thể hiện bước tiến quan trọng trong việc bảo đảm các sứ mệnh không gian không vướng phải mối đe dọa mạng. Việc triển khai nhanh chóng và các tiêu chuẩn thống nhất sẽ không chỉ bảo vệ các sứ mệnh của NASA, mà c̣n đặt ra tiêu chuẩn toàn cầu cho an ninh mạng của tàu vũ trụ, bảo đảm an ninh trong hoạt động khám phá không gian cho tất cả mọi người.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 43721


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,200
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,165 Times in 5,153 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06164 seconds with 14 queries