Lebanon báo động cao, gồng ḿnh chuẩn bị hứng cuộc tấn công ​​của Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lebanon báo động cao, gồng ḿnh chuẩn bị hứng cuộc tấn công ​​của Israel
Bộ trưởng Ngoại giao Lebanon Abdallah Bou Habib đă gặp một phái đoàn từ nhóm vũ trang Hezbollah. Không có tuyên bố chính thức nào, nhưng các nguồn tin nói với Al Jazeera rằng cuộc họp là "tích cực".


Các mảnh vỡ của đạn pháo rơi xuống sân bóng ở Cao nguyên Golan bị chiếm đóng làm chết 12 người, chủ yếu là trẻ em. Ảnh: Getty Images.

Sau vụ tấn công chết người ở Cao nguyên Golan bị chiếm đóng, lo ngại gia tăng về sự leo thang đáng kể trong cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah. Đă có những nỗ lực hạ nhiệt khi các bộ trưởng ngoại giao từ các quốc gia khác nhau liên lạc với chính phủ Lebanon.

Nhưng theo Al Jazeera, cuối cùng, chính Hezbollah là bên sẽ quyết định phản ứng sẽ như thế nào nếu Israel tấn công. Mọi người đều đang chuẩn bị cho phản ứng của Israel.

Hezbollah đă nhiều lần nói rằng họ không muốn chiến tranh, nhưng họ đă chuẩn bị cho điều đó. V́ vậy, có những quan ngại leo thang là có thật và rằng điều này có thể dẫn tới hậu quả lớn hơn nhiều.

Đang diễn ra những nỗ lực ngoại giao toàn diện để t́m cách ngăn chặn sự leo thang, do các bên đều lo ngại rằng một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn có thể lôi kéo các đồng minh của Hezbollah ra ngoài biên giới Lebanon, gây ra những hậu quả không lường trước được.

CNN dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Lebanon Abdallah Bou Habib cho biết, rằng Beirut đă nhận được "sự đảm bảo" từ các bên quốc tế giấu tên rằng cuộc tấn công dự kiến của Israel sẽ "có giới hạn", không gây ra một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn.

Nhưng BouHabib cho biết Lebanon không được cung cấp thông tin cụ thể về những ǵ "phản ứng hạn chế" sẽ đ̣i hỏi.

"Đối với chúng tôi, điều này có nghĩa là họ sẽ không tấn công vào vùng ngoại ô phía nam của Beirut hoặc sân bay, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến chiến tranh", ông nói.

Bản thân Hezbollah đang trong t́nh trạng báo động cao và đă di dời một số vị trí quân sự. "T́nh trạng huy động và chuẩn bị, và việc di dời một số vị trí quân sự ở đây và đó là một phần b́nh thường của cuộc chiến, đặc biệt là kể từ khi các mối đe dọa của Israel leo thang kể từ hôm qua", Mohammad Afif, người đứng đầu đơn vị truyền thông của Hezbollah, nói với CNN.

Chính phủ Lebanon đă cảnh báo Israel về hậu quả của việc xâm lược Lebanon khi Bộ trưởng Ngoại giao lâm thời Abdallah Bou Habib nói với Ben Wedeman của CNN vào Chủ Nhật rằng "cuộc chiến chống lại Lebanon là một cuộc chiến tranh khu vực" mà các thế lực khác như Houthis và dân quân Iraq sẽ tham gia vào cuộc chiến.

Sơ tán hay không sơ tán?

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc pḥng Israel Yoav Gallant đă nói với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin rằng Israel sẽ buộc Hezbollah phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công chết người cuối tuần trước tại Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Mỹ Austin hôm 29/7, ông Gallant đă tóm tắt và chia sẻ các bằng chứng mà Israel cho biết chỉ ra trách nhiệm của Hezbollah đối với cuộc tấn công, theo một tuyên bố từ Văn pḥng Báo chí Chính phủ Israel (GPO).

Hezbollah - nhóm chiến binh Lebanon do Iran hậu thuẫn đă "kiên quyết phủ nhận" việc bắn đạn pháo vào làng Majdal Shams, nơi 12 trẻ em đă thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Ông Gallant gọi cuộc tấn công là "sự leo thang đáng kể" trong t́nh h́nh hiện nay.

Một số nước đă kêu gọi công dân của họ sơ tán khỏi Lebanon, nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hiện họ không có kế hoạch sơ tán công dân Mỹ, ngay cả khi ngày càng nhiều hăng hàng không hủy các chuyến bay đến Beirut. Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Vedant Patel chỉ nói: "Các chuyến bay thương mại, một số trong số đó vẫn tiếp tục hoạt động, v́ vậy chúng tôi khuyến khích công dân Hoa Kỳ xem xét các lựa chọn đó". Cung không có thay đổi nào về nhân sự hoặc mức độ an ninh tại đại sứ quán Mỹ ở Beirut. Song Mỹ khuyến cao công dân không nên đến Lebanon nói chung và đặc biệt là miền nam Lebanon nói riêng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đă kêu gọi Iran "tránh leo thang quân sự trong khu vực" sau vụ tấn công ở sân bóng đá ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Tổng thống Pháp Macron đă gọi điện cho người đồng cấp Iran, Tổng thống mới đắc cử Masoud Pezeshkian, vào thứ Hai để bày tỏ "mối quan ngại sâu sắc về căng thẳng gia tăng giữa Israel và Lebanon" cùng nhiều vấn đề khác và nhấn mạnh rằng "mọi thứ phải được thực hiện để tránh leo thang quân sự trong khu vực và Iran có vai tṛ trong việc này". bằng cách ngừng hỗ trợ các thế lực gây mất ổn định và kêu gọi kiềm chế", tuyên bố cho biết.

Điện Élysée nhấn mạnh rằng Pháp đă cam kết giữ liên lạc với tất cả các bên để "tránh một cuộc chiến tranh có thể gây ra hậu quả tàn khốc cho khu vực".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 35883


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,010
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	561.jpg
Views:	0
Size:	239.7 KB
ID:	2405765  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,320 Times in 6,491 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06155 seconds with 14 queries