FBI muốn phỏng vấn về vụ ám sát hụt, ông Trump nói sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default FBI muốn phỏng vấn về vụ ám sát hụt, ông Trump nói sao?
Cựu Tổng thống Trump đồng ư để FBI phỏng vấn về vụ ám sát hụt. Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo cựu Tổng thống Trump đă đồng ư để FBI phỏng vấn trong cuộc điều tra về âm mưu ám sát ông hôm 13/7.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng ḥa Donald Trump đang phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania th́ bị bắn, một viên đạn găm vào phần trên tai phải của ông. Tay súng Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi sống ở Bethel Park, Pennsylvania, đă bị các mật vụ bắn chết tại hiện trường. Một người tham dự cuộc mít tinh - cựu lính cứu hỏa Corey Comperatore, 50 tuổi, cũng thiệt mạng trong vụ việc và hai người khác bị thương.

Theo Kevin Rojek, đặc vụ phụ trách văn pḥng hiện trường của FBI ở Pittsburgh, cuộc phỏng vấn dự kiến ​​với ông Trump phù hợp với quy tŕnh tiêu chuẩn của FBI để tiếp xúc với các nạn nhân trong quá tŕnh điều tra tội phạm.

Ông Rojek nói với các phóng viên hôm 29/7: “Chúng tôi mong muốn ghi lại những quan sát của ông ấy về sự kiện này. Đây là cuộc phỏng vấn nạn nhân thường lệ, phù hợp với quy tŕnh của chúng tôi đối với bất kỳ nạn nhân tội phạm nào.”

Trong phiên điều trần hôm 24/7 trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện, Giám đốc FBI Christopher Wray tiết lộ rằng vài giờ trước cuộc biểu t́nh, nghi phạm Crooks đă điều khiển một thiết bị bay không người lái (UAV) cách sân khấu nơi cựu tổng thống phát biểu gần 200 mét.

Theo hăng tin AP, FBI đă thu hồi được chiếc UAV và bộ điều khiển từ xe của Crooks. Ngoài ra, trước âm mưu ám sát ông Trump, tay súng này được cho là đă nghiên cứu vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy từ năm 1963.

Ông Wray tiết lộ trong buổi điều trần rằng, một chiếc máy tính xách tay của Crooks có ghi lại một t́m kiếm trên Google về "Oswald cách Kennedy bao xa?". Từ khóa t́m kiếm này đề cập đến Lee Harvey Oswald, kẻ ám sát đă bắn cựu Tổng thống Kennedy ở thành phố Dallas vào ngày 22/11/1963.

Trong khi đó, trong buổi họp báo về cuộc điều tra vụ nổ súng hôm 29/7, đặc vụ Rojek cũng tiết lộ những chi tiết mới về Crooks, bao gồm cả việc tay súng đă tiến hành các t́m kiếm trực tuyến về những vụ xả súng hàng loạt, thiết bị nổ tự chế, nhà máy điện và cả âm mưu ám sát Thủ tướng dân túy Robert Fico của Slovakia hồi tháng 5.

Một chi tiết đáng chú ư được ông Rojek cung cấp là một cảnh sát đă để mắt đến nghi phạm Thomas Crooks hơn 1 tiếng trước khi hắn nổ súng. Vị cảnh sát này đă chụp lại ảnh tay súng và gửi cho các nhân viên thực thi pháp luật khác tại hiện trường. Khoảng 30 phút sau đó, đội đặc nhiệm SWAT đă nh́n thấy nghi phạm Crooks sử dụng một thiết bị đo khoảng cách và lướt các trang tin tức. Khoảng 17h56 ngày 13/7, tức 20 phút trước khi nổ súng, Crooks được nh́n thấy mang theo một ba lô. Đến 18h06, camera hành tŕnh của cảnh sát đă ghi được cảnh hắn ta di chuyển trên mái nhà nơi mà hắn đă bóp c̣ súng.

Cùng ngày, các quan chức FBI cho biết họ vẫn chưa xác định được động cơ của kẻ âm mưu ám sát, nhưng các nhà điều tra cho rằng vụ tấn công đă được lên kế hoạch tỉ mỉ.

Hồ sơ của Crooks cũng được tiết lộ, trong đó mô tả hắn là người sống khép kín trong cả mối quan hệ xă hội và gia đ́nh. Cha mẹ của Crooks đă "cực kỳ hợp tác" với cuộc điều tra v́ họ tuyên bố không biết ǵ về kế hoạch của con trai và FBI không t́m thấy lư do ǵ để nghi ngờ tuyên bố đó.

Hăng tin AP trước đó đă lưu ư rằng mặc dù FBI không phải đối mặt với mức độ chỉ trích liên quan đến vụ ám sát hụt như Sở Mật vụ, nhưng Giám đốc cơ quan này, ông Wray dự kiến ​​sẽ phải trả lời các câu hỏi về đánh giá của FBI cho rằng Crooks không có động cơ tư tưởng rơ ràng cho hành động của ḿnh.

Vụ nổ súng đă làm dấy lên cuộc tranh luận về hiệu quả hoạt động của Sở Mật vụ và đặt ra câu hỏi về mức độ bảo vệ mà ông Trump và các ứng cử viên tổng thống khác nhận được, dẫn đến việc Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle phải từ chức vào tuần trước.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 36113


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	2405786  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,595 Times in 6,744 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Hours Ago   #2
hohoang
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 291
Thanks: 12,842
Thanked 608 Times in 214 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 6
hohoang Reputation Uy Tín Level 6
hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6hohoang Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nói hoài...nhưng chừng nào phỏng vấn vậy ???

hohoang_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05886 seconds with 14 queries