Phóng viên CNN đột kích vào các "trang trại cày view" ở Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phóng viên CNN đột kích vào các "trang trại cày view" ở Việt Nam
Một nhiếp ảnh gia người Anh đã đến thăm 5 "trang trại cày view" ở Việt Nam và anh cho biết những địa điểm này "không khác gì startup kỹ nghệ".
Nhiếp ảnh gia người Anh, Jack Latham, đã thực hiện một dự án ở các trang trại ở Việt Nam cho tờ CNN. Tuy nhiên, đây không phải là những đồn điền rộng lớn hay ruộng bậc thang nổi tiếng, mà chỉ là "trang trại cày view".

CNN có giải thích, đây vốn là một dịch vụ giúp cho các khách hàng tăng lưu lượng truy cập và tương tác trên mạng xã hội bằng cách "đánh lừa" các thuật toán. Vào những năm 2000, khi mạng xã hội ngày càng phổ biển rộng rãi và trở thành địa điểm cạnh tranh của các thương hiệu trong việc tối đa hoá khả năng để tiếp cận người tiêu dùng.

(Minh họa)

Dù không rõ thời điểm các "trang trại cày view" được hình thành ra, nhưng giới chuyên gia cho biết những cơ sở dạng này đã được vận hành ở các quốc gia đang phát triển kể từ năm 2007.

Trong thời gian thực hiện dự án này, phóng viên Latham đã đến viếng 5 "trang trại cày view" ở Việt Nam. Những cơ sở này nằm ở ngoại ô của Hà Nội, nằm trong các khu dân cư và một số là bên trong phòng khách sạn. Latham cho biết, một trong số nơi đó được một gia đình đứng ra điều hành, trong khi những địa điểm khác không khác gì các "startup kỹ nghệ".

(Minh họa)

Một số địa điểm có cách sắp xếp đồ đạc kiểu truyền thống, với hàng trăm điện thoại được điều khiển bằng thủ công, một số khác thì có phương pháp nhỏ gọn hơn, còn gọi là "box farming". Nơi này cho sử dụng những chiếc điện thoại không có màn hình, được liên kết với nhau theo giao diện máy tính. Theo Latham, những người vận hành hầu hết ở độ tuổi 20 đến 30.

(Minh họa)

Theo ông Latham mô tả, chỉ cần 1 người cũng có thể đảm nhận được 10,000 nhiệm vụ. Tại các "trang trại" mà ông đến thăm cho thấy, mỗi người sẽ đảm nhận một nền tảng truyền thông xã hội riêng. Ví dụ, một "nông dân" sẽ chịu trách nhiệm cho đăng và bình luận với hàng loạt tài khoản "mạo danh" trên Facebook, hoặc đăng tải lên YouTube, liên tục xem video. TikTok hiện là nền tảng được phổ biến nhiều nhất ở các "trang trại cày view" này.

(Minh họa)
Mỗi cú click chuột để tăng view hay tương tác có giá chưa đến 1 cent (250 VNđồng). Dù là kiểu tăng tương tác gian lận nhưng họ vẫn coi đây là một công việc kiếm sống thật bình thường. Ông Latham cho hay: "Họ cho rằng họ chỉ đang cung cấp một dạng dịch vụ có trả tiền".

Qua dự án này, Latham cũng cảnh cáo rằng, các "trang trại cày view" loại này trên khắp thế giới cũng đang được tận dụng triệt để sử dụng nhằm cho lan toả các thông điệp chính trị và truyền đạt các thông tin sai lệch trong các sự kiện quan trọng, đặc biệt là trong các cuộc bầu cử ở các quốc gia trong đó có Mỹ.

Tham khảo CNN

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 27212


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,248
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	screen-shot-2024-07-30-at-161201.jpg
Views:	0
Size:	120.2 KB
ID:	2407227  
trungthuc is_online_now
Thanks: 336
Thanked 4,451 Times in 2,593 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 303 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Old 4 Hours Ago   #2
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,784
Thanks: 21
Thanked 256 Times in 172 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 229 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tên CNN này làm công cụ cho tụi Lừa, đặc cách tới "trang trại cày views" ở Việt Nam để mong "thổi phồng" được con KàMiLị lên mây, chứ chúng đéo chơi trò "giựt sịp" này thì đéo sao ngóc ngóc lên chút nổi.... Coi vậy chứ dân Mỹ ngu thấy mẹ... Cũng sắp tới giai đoạn... nước-Mỹ-khốn-nạn rồi... Cứ từ từ coi tuồng xem sao... Mẹ bố tiên sư....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #3
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,233
Thanks: 0
Thanked 1,976 Times in 1,181 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , "trang trại cày view" là có thật nhé.....thật ra cái vụ này thì có rất lâu rồi ,ở vn thì chắc chắn phải có rồi , không những thế ,còn có 1 đội quân đồ sộ "xin tiền bảo kê 30%" nữa cơ.....hầu như tất cả youtube tại vn đều vào mạng lưới của công ty Điền Quân , nếu không vào thì nó sẽ cho lính canh, người đó quay sơ hở là kéo cả 1000 máy vào report thì trang youtube đó mệt .....dưới đây là link 5 chỗ uy tín để mua Subscribers ,để sớm được 1000 Sub bật nút kiếm tiềm sớm !
limk :https://www.times-standard.com/2024/...rs-cheap-real/
kuti_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07064 seconds with 14 queries