Trump 'xung trận' ở bang chiến địa Georgia - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump 'xung trận' ở bang chiến địa Georgia
Cựu Tổng thống Donald Trump đă đề cập đến nhiều chủ đề từ tội phạm đến nhập cư trong bài phát biểu tại sự kiện vận động ở Georgia, với hầu hết số liệu là bịa đặt.

Cựu Tổng thống Donald Trump đă có bài phát biểu tại buổi vận động tranh cử đông kín người ở Trung tâm Hội nghị Georgia, thành phố Atlanta, vào ngày 3/8. Bên ngoài địa điểm này, hàng ngh́n người chờ đợi dưới cái nóng gay gắt, bao gồm cả những người phản đối sự xuất hiện của ông tại thành phố ông từng nhiều lần lên án, theo Guardian.

Ông Trump vẫn giữ thái độ và giọng điệu mà người dân Atlanta đă quen thuộc. “Bà ấy thực sự là một người có IQ rất thấp. Chúng ta không cần một người IQ thấp”, ông nói về Phó tổng thống Kamala Harris.

“Họ (đảng Dân chủ) thích làm việc với những người có IQ thấp. Bà ấy giống Thượng nghị sĩ Bernie Sanders nhưng không thông minh bằng”, ông nói thêm.

Số liệu bịa đặt
Tại buổi vận động, cựu Tổng thống Trump nêu bật một vài vụ giết người gần đây ở Atlanta, nói rằng thành phố này “giống một băi chiến trường, và thống đốc cần phải làm ǵ đó”.

Ông đưa ra một loạt thống kê tội phạm ở Atlanta, song các số liệu không phản ánh đúng thực tế t́nh trạng thành phố này trong hai năm qua. Số lượng tội phạm tăng đột biến ở Atlanta vào năm cuối nhiệm kỳ của cựu tổng thống và đạt đỉnh vào năm 2022, sau đó đă giảm trở lại mức năm 2019.

Song vấn đề tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến người nhập cư, đă trở thành chủ đề hấp dẫn với cử tri Cộng ḥa. Ông Trump nhắc đến vụ án của Laken Riley, sinh viên bị sát hại tại khuôn viên Đại học Georgia. Cảnh sát sau đó đă buộc tội một người nhập cư bất hợp pháp với tội danh giết người liên quan đến vụ việc.

“Máu của Laken nằm trên tay bà Kamala Harris như thể bà ấy đă đứng nh́n vụ việc xảy ra”, ông Trump cáo buộc, ám chỉ việc bà Harris từng được coi là “quan chức biên giới", người chịu trách nhiệm về các chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Joe Biden vào đầu nhiệm kỳ.

“Bà Harris không nên xin phiếu bầu của các bạn mà nên cầu xin gia đ́nh Laken Riley tha thứ”, ông nói.

Ông Trump cũng nhắc đến 3 quan chức được bổ nhiệm vào ủy ban bầu cử của đảng Cộng ḥa ở Georgia và việc họ đang xem xét thay đổi quy tắc bầu cử. Những người chỉ trích cho rằng động thái này nhằm chuẩn bị cho một cuộc tranh chấp pháp lư trong trường hợp cựu tổng thống thất bại vào tháng 11.

Về việc Tổng thống Biden rút lui khỏi cuộc bầu cử, ông Trump nói ông Biden luôn lúng túng “và đó là kết cục của ông ấy”.

“Họ đă làm một cuộc thay đổi nhưng ông ấy c̣n không biết điều đó”, cựu tổng thống nói thêm, ám chỉ việc bà Harris trở thành ứng viên thay thế tiềm năng, dù Tổng thống Biden là người đề cử bà.

Ông Trump cũng tuyên bố khoảng “40 hoặc 50 triệu người nhập cư bất hợp pháp” sẽ đến Mỹ nếu bà Harris thắng, khẳng định các vùng ngoại ô sẽ tràn ngập “những băng đảng người nước ngoài man rợ”, dù không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

Ông cũng tuyên bố sai sự thật rằng bà Harris muốn thay thế tất cả xe chạy bằng xăng bằng xe điện, cấm thịt, tăng thuế từ 70-80% và đưa ra nhiều phát ngôn chỉ có thể được coi là cường điệu v́ quá xa rời thực tế. Ông cũng nhắc lại cáo buộc rằng cuộc bầu cử năm 2020 đă bị đánh cắp và liên tục gọi bà Harris là "điên rồ”.

Trước đó, bà Harris cũng đă lấp đầy trung tâm hội nghị này vào ngày 30/7 trong buổi vận động đầu tiên ở Georgia kể từ khi ông Biden bất ngờ rút khỏi cuộc đua và bà trở thành ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ.

H́nh ảnh đối lập
Sự đối lập giữa ông Trump và bà Harris tại không gian này rất rơ ràng. Tại sự kiện của bà Harris, đám đông đa chủng tộc trên khán đài được tô điểm bằng màu hồng và xanh lá của các thành viên Hội nữ sinh viên người Mỹ gốc Phi Alpha Kappa Alpha. Trong khi đó, những chiếc mũ đỏ với khẩu hiệu MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) và h́nh ảnh ông Trump tràn ngập trong biển người ủng hộ cựu tổng thống, chủ yếu là người da trắng.

Ngay từ đầu sự kiện, ông Trump đă mở màn bằng lời nói dối rằng sự kiện của bà Harris có nhiều ghế trống và mọi người đă bỏ về sớm. Song trên thực tế, cả hai sự kiện đều chật kín người. Đáng chú ư, sau khi ông Trump phát biểu khoảng một giờ, các khán đài trên bắt đầu trống dần.

Trong khi đó, các diễn giả tại sự kiện của ông Trump liên tục lặp lại rằng cựu tổng thống đă nhận một viên đạn thay cho các cử tri Cộng ḥa và họ nên đáp lại bằng lá phiếu.

“Ông ấy đă nhận một viên đạn v́ chúng ta. Vào khoảnh khắc đó, chúng ta nhận ra ông Trump là người như thế nào”, Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene phát biểu trước khoảng 10.000 người ủng hộ tại sự kiện.

“Ông ấy đứng lên, giơ nắm đấm và nói ‘Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!’ Và đó là những ǵ chúng ta sẽ làm”, ông Greene kêu gọi.

Tiếp đó, Thượng nghị sĩ JD Vance, ứng viên phó tổng thống tranh cử cùng ông Trump, cũng chỉ trích đảng Dân chủ v́ gọi đảng Cộng ḥa là đám đông “kỳ quặc”.

“Cách bà Harris đến Atlanta và phát biểu bằng giọng miền Nam giả tạo dù lớn lên ở Canada mới là điều kỳ quặc”, ông Vance nói. “Hăy xem các clip, bà ấy nói như một tiểu thư miền Nam”.

“Nước Mỹ sẽ không bao giờ bầu một người theo chủ nghĩa tự do ở San Francisco, một người quá khác biệt so với số đông”, ông khẳng định.

Song các cuộc thăm ḍ ngày càng cho thấy bà Harris có thể đang dẫn trước ông Trump. Đây là tín hiệu tích cực cho đảng Dân chủ. Trước khi ông Biden rút lui, ông Trump đă liên tục dẫn trước vị tổng thống, khiến các chuyên gia lo ngại chiến dịch tranh cử của ông Biden có thể phải từ bỏ Georgia để tập trung nguồn lực vào các cuộc đua ở Vành đai rỉ sét (Rust Belt).

Hiện chưa đủ dữ liệu để đo lường sự ủng hộ mà bà Harris và ông Trump nhận được ở Georgia, song cả hai bên đều coi khu vực này là bang chiến địa.

“Con đường đến Nhà Trắng chạy qua Georgia”, ông Greene phát biểu, gần như giống hệt những ǵ Thượng nghị sĩ Raphael Warnock đă nói với những người ủng hộ bà Harris 5 ngày trước đó.

Ông Trump cũng tái khẳng định tầm quan trọng của Georgia khi chỉ trích Thống đốc Brian Kemp và Tổng thư kư Brad Raffensperger v́ không trung thành.

“Theo tôi, họ muốn chúng ta thua. Nếu thua ở Georgia, chúng ta sẽ thua tất cả và đất nước sẽ xuống địa ngục”, ông cảnh báo.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 35895


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,146
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.JPG
Views:	0
Size:	92.6 KB
ID:	2407642  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,326 Times in 6,497 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07037 seconds with 14 queries