Ukraine lộ kế hoạch rúng động ám sát Putin, Bộ trưởng Quốc pḥng Nga gọi điện - Mỹ hành động khẩn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine lộ kế hoạch rúng động ám sát Putin, Bộ trưởng Quốc pḥng Nga gọi điện - Mỹ hành động khẩn

Theo như Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Andrei Belousov mới đây tiến hành cuộc điện đàm bất thường với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin, sau khi vào đúng lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga ở St. Petersburg được các cơ quan đặc biệt Ukraine đă lên kế hoạch cho một cuộc tấn công ám sát nhằm vào Tổng thống Nga Vladmir Putin và Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Andrei Belousov .

Nga công bố nội dung cuộc gọi bất thường của BTQP Nga tới Mỹ


Hăng thông tấn Russian RT đưa tin, khi phát biểu trên kênh truyền h́nh Rossiya 1 ngày 5/8, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đă công bố một thông tin bất ngờ: Các cơ quan đặc biệt Ukraine đă lên kế hoạch cho một cuộc tấn công ám sát nhằm vào Tổng thống Nga Vladmir Putin và Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Andrei Belousov vào đúng lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga ở St. Petersburg.

Ông Ryabkov cho biết, theo dự tính ban đầu của Ukraine, vụ tấn công sẽ diễn ra vào ngày 28/7. Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra kế hoạch của Kiev, ông Belousov đă đích thân gọi điện cho Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin để gây sức ép buộc Ukraine từ bỏ ư định.

Ông Putin trong lễ diễu hành Ngày Hải quân Nga hôm 28/7. Ảnh: Moscow Times

"Một kế hoạch rất đáng báo động đă được chuẩn bị nhằm gây thiệt hại tối đa cho Nga và tạo được hiệu ứng truyền thông mà họ (Ukraine) cần. Tạ ơn Chúa, tín hiệu mà các lănh đạo quân sự và Bộ trưởng Quốc pḥng gửi tới người đồng cấp Mỹ đă có hiệu quả.

Theo tôi được biết, tín hiệu không chỉ được Nga gửi tới Washington mà c̣n tới một số nước khác nằm trong tầm ảnh hưởng hoặc có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Mỹ. Chúng tôi đă tránh được một bước leo thang mới" - Ông Ryabkov nói.

Theo tờ Moskovskij Komsomolets (MK), một thời gian trước lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga, cổng thông tin "Military" (một kênh tuyên truyền cho quân đội Ukraine) từng đề cập tới việc các cơ quan đặc biệt của Ukraine đang chuẩn bị một vụ tấn công nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc pḥng Belousov.

Tuy nhiên, "Military" không đưa ra được các căn cứ cụ thể cho thông tin của ḿnh, nên tin tức ở thời điểm đó không thu hút quá nhiều sự chú ư.

Tới ngày 26/7, tờ New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ tiết lộ rằng, vào giữa tháng 7, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd J. Austin III đă nhận được cuộc điện thoại bất thường từ một người không ai ngờ tới, đó là Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Andrei Belousov.

Đáng lưu ư, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine tháng 2/2022, ông Austin mới chỉ nói chuyện qua điện thoại với Bộ trưởng Quốc pḥng Nga 5 lần (bao gồm cả ông Sergei Shoigu - người giữ cương vị Bộ trưởng Quốc pḥng Nga cho tới tháng 5/2024) và hầu như đều do Lầu Năm Góc chủ động đưa ra đề nghị.

Washington hành động khẩn để ngăn chặn Kiev

Hai quan chức Mỹ nắm rơ t́nh h́nh cho biết, vào ngày 12/7, Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Belousov bất ngờ gọi điện cho Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Austin và thông báo: Nga vừa phát hiện ra một chiến dịch bí mật mà Ukraine đang tiến hành nhằm chống lại Moscow. Đáng nói, trong chiến dịch này có một số dấu hiệu làm dấy lên nghi ngờ rằng có sự hậu thuẫn của Mỹ.

Ông Belousov hỏi ông Austin: Lầu Năm Góc có biết về âm mưu này không, và có nhận thấy khả năng nó sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Moscow-Washington hay không?

Theo hai quan chức trên, các thành viên trong Lầu Năm Góc đă rất sửng sốt bởi họ "không hề hay biết tới chiến dịch nào như vậy". Tuy nhiên, thông tin mà ông Belousov cung cấp được đánh giá là "đủ nghiêm trọng để Mỹ phải liên lạc với Ukraine và cảnh cáo rằng: Nếu Kiev đang nghĩ tới điều ǵ đó tương tự như thế th́ đừng có làm".

Các quan chức Lầu Năm Góc và Nhà Trắng cho biết, "cuộc gọi của ông Belousov đă nêu bật sự cần thiết của việc đối thoại giữa 2 đối thủ".

Sau cuộc gọi của Bộ trưởng Belousov, Mỹ đă gây sức ép để Ukraine từ bỏ kế hoạch ám sát. Ảnh: Eurasia

Bộ Quốc pḥng Nga sau đó lên tiếng xác nhận ông Belousov là người khởi xướng cuộc gọi tới ông Austin trong ngày 12/7, đồng thời lưu ư rằng "vấn đề ngăn chặn các mối đe dọa an ninh và giảm nguy cơ leo thang có thể đă được thảo luận".

Tiết lộ của NYT về cuộc gọi giữa hai Bộ trưởng đă làm dấy lên nhiều suy đoán ở thời điểm đó. Chuyên gia quân sự Dmitry Snegirev cho rằng, Bộ trưởng Quốc pḥng Nga rất có thể đă gọi điện để yêu cầu Mỹ gây áp lực lên Ukraine, buộc Kiev ngừng tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga.

"Hăy cùng xem xét các sự kiện đang diễn ra trên lănh thổ Nga. Máy bay không người lái của Tổng cục T́nh báo quốc pḥng Ukraine (GUR) vừa tấn công thêm một nhà máy lọc dầu khác trên lănh thổ Nga (vùng Kursk). Nga buộc phải thừa nhận cuộc tấn công của Ukraine, nhưng cái chính khiến họ lo ngại là hậu quả.

Hậu quả là ǵ? Xuất khẩu sản phẩm dầu mỏ của Nga trên thị trường thế giới đă giảm 14%, gây ra một cuộc khủng hoảng cho Moscow. Đây chính là cơ sở cho cuộc gọi điện bất thường của ông Belousov" – Chuyên gia Snegirev nhận định.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 67892


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,191
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,869 Times in 10,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06170 seconds with 14 queries