Dù đàn ông hay phụ nữ, 60 tuổi hiểu rõ 5 "nên" thì sống tốt thêm 20 năm nữa: Biết càng sớm càng có lợi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dù đàn ông hay phụ nữ, 60 tuổi hiểu rõ 5 "nên" thì sống tốt thêm 20 năm nữa: Biết càng sớm càng có lợi
Chạm đến mốc đầu 6, nhiều người có suy nghĩ là làm như thế nào để sống tốt những năm tháng về sau. Đặc biệt, sống thêm 20 năm nữa là một chuyện nhiều người mong đợi. Vậy thì, làm như thế nào để thực hiện được điều ấy và chúng ta cần hiểu rõ điều gì?



Nếu lương hưu được 20 triệu đồng sẽ có cách sống của 20 triệu, nếu có 5 triệu đồng, sẽ có cách sống tương ứng. Điều quan trọng ở đây chính là thái độ sống. Có lẽ, đến độ tuổi này tất cả sự việc đều đã ta được trải nghiệm, cái quan trọng nhất không phải có bao nhiêu tiền mà là làm sao để sống hạnh phúc nhất.

Trong một đám đông, nếu mọi người bàn tán vấn đề tiền lương, điều bạn nên làm là bỏ đi. Vấn đề này thực sự không đáng để nói. Bởi suy cho cùng, sự "quan tâm" về chủ đề này thực chất là so bì, khoe mẽ. Những người lương không cao chắc chắn sẽ chạnh lòng.

Rồi cũng có người biết người khác lương cao hơn mình, thành ra tức giận đến nỗi cơm ăn không ngon, ngủ không yên. Điều này liệu có đáng như vậy không?

Tiền lương hưu chỉ cần đủ trang trải cuộc sống là được, bình yên sống qua ngày mới là hạnh phúc nhất.

2. Giữ khoảng cách hợp lý với con cái, không nên cho con cái dựa dẫm quá nhiều

Thực chất, cha mẹ gần gũi với con cái cho dù các con đã lập gia đình là một điều nên làm. Nhưng việc này cần phải có chừng mực.

Có những người sợ con cái vất vả nên luôn sẵn lòng giúp đỡ các con hết mức có thể là không nên.

Nếu trong tay có một ít tiền, ta có thể hỗ trợ các con một ít, phụ thêm chút sức lực. Điều này phụ thuộc vào hoàn cảnh mỗi người.

Nuôi một đứa trẻ đến tuổi trưởng thành có nghĩa là chúng ta đã hoàn thành hết trách nhiệm của cha mẹ, không có quy định nào bắt ép cha mẹ phải giúp đỡ con cái đến mức độ nhất định.

Việc làm tốt nhất để tốt cho con cái là giữ khoảng cách, giúp đỡ một cách hợp lý, không nên nhúng tay quá nhiều việc gia đình các con và nên tôn trọng mọi quyết định của các thành viên trong nhà.

3.Người đồng hành lâu dài nhất là vợ, chồng bên cạnh mình

Người bên cạnh ta mỗi ngày là người xứng đáng để chúng ta hy sinh nhiều nhất.

Có lẽ, còn trẻ ta hay trọng nghĩa khí, ra ngoài bạn bè gọi một tiếng là có mặt. Nhưng thử nghĩ, lúc ốm đau bệnh tật, ai là người sẵn sàng chăm sóc, bên cạnh. Đó chẳng phải là người vợ, chồng của chúng ta? Chính vì vậy, họ xứng đáng là người chúng ta nên đối xử tốt nhất.

Trong mối quan hệ vợ chồng, hãy cứ thành thật, quan tâm lẫn nhau thì chắc chắn là cuộc sống sau này càng giàu có, càng hạnh phúc.

4. Bản thân tự quản lý tài sản, tiền lương

Sự khác biệt lớn nhất về chất lượng cuộc sống của một người 60 tuổi phụ thuộc rất lớn về tài chính. Vậy nên hãy chuẩn bị cho bản thân bài toán tài chính phù hợp, đặc biệt nên để lương hưu và tiền tiết kiệm trong tay bạn quản lý.

Một điều cần quan tâm nữa đó chính là nhà cửa cũng là tài sản căn bản để dưỡng già. Chúng ta nhất định không vì một phút yếu mềm mà sang tên nhà cửa cho con cái, phòng ngừa đến lúc cuối rơi vào tình thế bị động thì khó mà xoay xở.

5. Học cách tận hưởng cuộc sống một mình

Khi mới nghỉ hưu, chắc hẳn ta không thể nào trách được cảm giác lạc lõng. Những ngày bận rộn công việc được thay bằng chuỗi ngày dài được nghỉ ngơi. Vì thấy không quen, nhiều người thường xuyên đến các hội nhóm để nói chuyện để không có cảm giác tách biệt xã hội.

Điều này, chúng ta cần phải chấp nhận. Mỗi con người có con đường riêng, tận hưởng cuộc sống một mình là bài học chúng ta nên học.

Chỉ cần tâm - thân thư thái, thả lỏng, sắp xếp cuộc sống hợp lý, nội tâm mới có thể bình yên, từ đấy ta có thể chào đón một cách hạnh phúc 20 thậm chí 30 năm tiếp theo của cuộc đời.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10 Hours Ago
Reputation: 7753


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-10 at 13.40.30.jpg
Views:	0
Size:	96.3 KB
ID:	2410226  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,372 Times in 2,926 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07011 seconds with 14 queries