Harris tranh cử ở Arizona gây cảm hứng cho hơn 15,000 người tham dự - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Harris tranh cử ở Arizona gây cảm hứng cho hơn 15,000 người tham dự
Vice President Kamala Harris at a campaign rally in Glendale, Ariz., on Friday.Credit...Adriana Zehbrauskas for The New York Times
Kellen BrowningShane Goldmacher
By Kellen Browning and Shane Goldmacher
Reporting from Glendale, Ariz.


Phó Tổng thống Kamala Harris đă đến Arizona vào tối thứ Sáu với cùng động lực chính trị đă truyền cảm hứng cho chuyến đi đầu tiên của bà trên khắp đất nước trong tuần này, thu hút được đám đông mà chiến dịch của bà ước tính là hơn 15.000 người — lớn nhất từ ​​trước đến nay — tại một tiểu bang miền Tây mà cách đây không lâu dường như đă tụt khỏi bản đồ chiến trường.

Cùng với người bạn đồng hành mới được bổ nhiệm, Thống đốc Tim Walz của Minnesota, bà Harris đă có bài phát biểu vận động tranh cử mới chỉ diễn ra được một tuần, nhưng đủ quen thuộc với những người theo dơi mới đầy nhiệt huyết đến nỗi một số người đă hét to những câu thoại của bà trước khi bà làm vậy.

Cuộc mít tinh là cuộc mít tinh thứ tư của bà trong bốn ngày với đám đông chật kín đấu trường, chứng minh mức độ mà ứng cử viên của bà thay thế Tổng thống Biden đă làm thay đổi cuộc đua năm 2024.

Ông Walz rất thích đám đông đổ về Desert Diamond Arena ở Glendale, Arizona, trong cái nóng 100 độ khi ông chế giễu sự ám ảnh của ông Trump với đám đông mít tinh.

“Không phải ai cũng quan tâm đến quy mô đám đông hay bất cứ điều ǵ”, ông Walz nói trong tiếng reo ḥ đầy hiểu biết.

Bất chấp đà tiến triển của ḿnh, bà Harris phải đối mặt với một trận chiến khó khăn ở Arizona, một thành tŕ lâu đời của Đảng Cộng ḥa đă chuyển sang ủng hộ ông Biden vào năm 2020 nhưng theo thăm ḍ ư kiến, đă quay trở lại ủng hộ cựu Tổng thống Donald J. Trump trong năm nay.

Để giành chiến thắng, bà sẽ cần phải đoàn tụ liên minh cử tri đa dạng đă mang lại thành công cho tiểu bang bốn năm trước và bà đă đưa ra lời kêu gọi rơ ràng tới một bộ phận của nhóm đó vào thứ Sáu: cử tri người Mỹ bản địa.

“Là tổng thống, tôi sẽ nói với các bạn rằng tôi sẽ luôn tôn trọng chủ quyền của bộ lạc và tôn trọng quyền tự quyết của bộ lạc”, bà nói. Diễn giả đầu tiên tại cuộc biểu t́nh, đáng chú ư là Stephen Roe Lewis, thống đốc của Cộng đồng người da đỏ Gila River, phía nam Phoenix.

Trong bài phát biểu của ḿnh, bà Harris đă tập trung vào hai vấn đề đặc biệt liên quan đến người dân Arizona: nhập cư và phá thai.

Lượng người vượt biên từ Mexico vào Arizona vẫn ở mức cao trong năm nay mặc dù đă giảm ở những nơi khác, và bà Harris tự định vị ḿnh là người ủng hộ cả "con đường xứng đáng để trở thành công dân" và các hạn chế biên giới chặt chẽ hơn, chỉ ra thành tích của bà với tư cách là tổng chưởng lư California.

"Tôi đă truy tố các băng đảng xuyên quốc gia, các băng đảng ma túy và những kẻ buôn người", bà Harris cho biết. "Tôi đă truy tố họ trong từng vụ án và tôi đă thắng. V́ vậy, tôi biết ḿnh đang nói về điều ǵ".

Ngược lại, bà Harris cho biết, ông Trump đang chơi tṛ chính trị với vấn đề này. Bà nhấn mạnh sự phản đối của ông đối với một dự luật lưỡng đảng trong năm nay nhằm tăng cường an ninh biên giới.

"Ông ấy nói rất nhiều về an ninh biên giới", bà nói, "nhưng ông ấy không hành động".

Những b́nh luận này được đưa ra khi chiến dịch của bà bắt đầu phát sóng một quảng cáo cứng rắn về vấn đề nhập cư, trong đó bà được gọi là "công tố viên biên giới". Các quan chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử của Trump coi biên giới và nhập cư là một trong những lĩnh vực dễ bị tổn thương nhất của bà Harris, và chiến dịch của ông đă nhiều lần gọi bà là "Bà trùm biên giới" thất bại của ông Biden một cách không chính xác.

Bà Harris đă thêm một đoạn nhạc mới vào bài phát biểu của ḿnh, đáp lại những b́nh luận lộn xộn của ông Trump vào thứ năm tại một cuộc họp báo ở Florida, trong đó ông không loại trừ khả năng chỉ đạo Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm thu hồi quyền tiếp cận thuốc phá thai.

Bà Harris cho biết chương tŕnh nghị sự của ông Trump "sẽ cấm phá thai bằng thuốc ở mọi tiểu bang", đồng thời nói thêm, "Nhưng chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra — v́ chúng tôi tin tưởng phụ nữ".



Trong bài phát biểu của ḿnh, bà Harris tập trung vào hai vấn đề đặc biệt liên quan đến người dân Arizona: nhập cư và phá thai. Trước đây, ông Trump đă ủng hộ phán quyết của Ṭa án Tối cao về thuốc phá thai mifepristone. Karoline Leavitt, phát ngôn viên của Trump, cho biết trong một tuyên bố rằng lập trường của cựu tổng thống về mifepristone "vẫn như vậy — Ṭa án Tối cao đă nhất trí quyết định về vấn đề này và vấn đề đă được giải quyết".

Luận điệu phá thai có thể đặc biệt mạnh mẽ ở Arizona, nơi Ṭa án Tối cao Tiểu bang đă khôi phục lệnh cấm gần như hoàn toàn đối với thủ thuật này trong năm nay. Cơ quan Lập pháp Tiểu bang cuối cùng đă băi bỏ lệnh này, nhưng phá thai vẫn bị cấm sau 15 tuần và cử tri sẽ có cơ hội đưa quyền phá thai cho đến khi thai nhi đủ khả năng sống sót vào Hiến pháp của tiểu bang thông qua một biện pháp bỏ phiếu vào tháng 11.

Những diễn giả trước bà Harris vào thứ Sáu đă đưa ra một số lời kêu gọi đối với những người độc lập và những người Cộng ḥa ôn ḥa, một bộ phận khác mà bà sẽ cần phải giành được sự ủng hộ.

“Tôi không nhận ra đảng của ḿnh,” John Giles, thị trưởng Mesa, Arizona, một đảng viên Cộng ḥa nổi tiếng ủng hộ bà Harris, cho biết. “Chúng ta cần bầu ra một ứng cử viên sẽ là người lớn trong pḥng họp.”

Thượng nghị sĩ Mark Kelly, đảng viên Dân chủ Arizona, cũng là cựu chiến binh Hải quân và cựu phi hành gia, đă giới thiệu bà Harris và ông Walz. Đây là lần thứ hai trong tuần này, một ứng cử viên vào ṿng chung kết trong cuộc bầu cử ứng cử viên phó tổng thống của bà Harris giới thiệu bà tại một cuộc mít tinh. Thống đốc Josh Shapiro của Pennsylvania cũng đă làm như vậy tại Philadelphia vào thứ Ba.

Ông Kelly cho biết ông Trump “hoàn toàn không tôn trọng bất kỳ ai trong số chúng tôi đă mặc quân phục”. Các đồng minh của ông Trump đă đặt ra câu hỏi về quyết định rời khỏi Lực lượng Vệ binh Quốc gia vào năm 2005 để tranh cử vào Quốc hội của ông Walz.

Những người tham dự và diễn giả cho biết đám đông khổng lồ bất chấp thời tiết nóng như thiêu đốt của sa mạc vào thứ Sáu là một dấu hiệu cho thấy, sau nhiều tháng ảm đạm trong số những người theo đảng Dân chủ, động lực ở Arizona cuối cùng đă đứng về phía họ.

“Có thể thời tiết bên ngoài hơi ấm một chút”, Kate Gallego, thị trưởng Phoenix, cho biết, “nhưng dựa trên năng lượng tại đấu trường này, tôi biết Donald Trump mới là người cảm thấy nóng bức”.

xmanaz
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
xmanaz's Avatar
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 2614


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 802
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	harris arizona.jpg
Views:	0
Size:	429.4 KB
ID:	2410438   Click image for larger version

Name:	harris arizona 2.jpg
Views:	0
Size:	222.2 KB
ID:	2410439  
xmanaz_is_offline
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 64 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 12 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
The Following 2 Users Say Thank You to xmanaz For This Useful Post:
hohoang (7 Hours Ago), mrhtran1 (6 Hours Ago)
Old 7 Hours Ago   #2
hohoang
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 425
Thanks: 13,082
Thanked 1,022 Times in 366 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 61 Post(s)
Rep Power: 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default





Bài này rất hay và chính xác.

Cho tôi được hoà ḿnh vào đám đông với.

hohoang_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hohoang For This Useful Post:
Antoan (6 Hours Ago), mrhtran1 (6 Hours Ago)
Old 6 Hours Ago   #3
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 412
Thanks: 1,857
Thanked 335 Times in 207 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
John Giles, thị trưởng Mesa, Arizona, một đảng viên Cộng ḥa nổi tiếng ủng hộ bà Harris
Đảng viên Cộng ḥa nổi tiếng còn bỏ đảng, ghét Trump, để ủng hộ bà Harris thì thua rồi Trump ơi.
Kamala Harris for president.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Harrisa.jpg
Views:	0
Size:	84.8 KB
ID:	2410441  
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to mrhtran1 For This Useful Post:
hohoang (5 Hours Ago)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06373 seconds with 14 queries