Dù đàn ông hay phụ nữ, đến U60 hiểu thấu 7 "nên dừng" thì nửa đời sau an yên, không phiền não: Biết càng sớm càng có lợi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dù đàn ông hay phụ nữ, đến U60 hiểu thấu 7 "nên dừng" thì nửa đời sau an yên, không phiền não: Biết càng sớm càng có lợi
Bước sang tuổi 60, người già có nhiều mâu thuẫn: vừa muốn nghỉ hưu bình yên vừa nhiều lo lắng cho cuộc sống về sau của bản thân, của con cái. Thực tế, chúng ta không thể kiểm soát được mọi thứ. Người hiểu rõ những điều "nên dừng lại" sẽ dễ có tuổi già bình an, hòa thuận với con cháu hơn.



1. Đừng phàn nàn nữa

Một người sẽ luôn gặp nhiều chuyện trong đời, có thể thất bại trong công việc, có thể hôn nhân không hạnh phúc. Ai cũng đều có những rắc rối. Nếu bạn có thể chia sẻ những rắc rối của bản thân cho người khác, tâm trạng của bạn chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều. Nhưng bạn phải nhớ rằng, phàn nàn thường xuyên sẽ khiến người khác không ưa bạn.

Mỗi người đều có cuộc sống riêng, nếu bạn chỉ biết phản nàn và truyền năng lượng tiêu cực thì đó chính là "căn bệnh truyền nhiễm" đáng sợ nhất. Không ai thích gần gũi với những người có năng lượng tiêu cực, cũng không thích nghe bạn phàn nàn về mọi điều bất hạnh trong cuộc sống. Hãy sống hết mình, là một người lạc quan, vui vẻ, cuộc sống sẽ trở nên tươi sáng hơn.
2. Đừng phụ thuộc nữa

Cuộc đời này con người đều cô đơn, không ai có thể đồng hành cùng bạn đến cuối cùng. Dù bạn sống với con cái hay độc lập với vợ, bạn nên duy trì sự độc lập về tinh thần và cuộc sống của riêng mình.

Người già nên ra ngoài thường xuyên hơn để làm phong phú thêm cuộc sống, ở nhà suốt sẽ khiến họ chán nản. Nuôi dưỡng một số sở thích, chẳng hạn như cắm hoa, câu cá, học chụp ảnh, chơi thể thao… để cải thiện đời sống tinh thần của bản thân, Một khi con người có việc gì đó để làm, cuộc sống của họ sẽ phong phú và đầy màu sắc, sẽ không còn những suy nghĩ lung tung, điều này mang lại lợi ích to lớn cho cơ thể và tinh thần.

Nếu không thể học cách tự lập, suốt ngày dựa dẫm vào con cái, cuộc sống của bạn sẽ rất nhàm chán khi con cái bận rộn với công việc và không có thời gian chăm sóc cha mẹ già.
3. Đừng so sánh bản thân với người khác

Có người sinh ra đã ngậm thìa vàng, có người sinh ra không có cha không mẹ, ông trời vốn dĩ rất bất công. Nếu bạn so sánh bản thân với những người khác, cuối cùng bạn sẽ chỉ khiến cuộc sống của mình trở nên tồi tệ hơn.

Có câu: "Hãy ăn cháo của mình và đừng nhìn súp của người khác". Hoàn cảnh mỗi người mỗi khác nhau nên không thể so sánh được. Khi già đi, bạn nên tập trung nhiều thời gian và sức lực hơn vào cuộc sống của chính mình, so sánh bản thân với bất kỳ ai khác sẽ khiến chính bạn bị tổn thương.

Chỉ cần có nhà ở thì không cần so sánh diện tích; chỉ cần có ô tô để lái thì không cần so sánh mức độ xa hoa; không cần so sánh bao nhiêu; chỉ cần con cái hiếu thảo, có lý thì không cần so sánh ai hơn ai.

Nếu muốn so sánh thì nên so sánh xem ai sống lâu hơn, ai sống hạnh phúc hơn và cơ thể ai khỏe mạnh hơn. Suy cho cùng, chỉ khi về già người ta mới có thể sống hạnh phúc nếu có một cơ thể tốt.
4. Đừng lãng phí thời gian

Năm tháng trôi qua trong chớp mắt. Chúng ta đã bước vào tuổi già và không còn thời gian để lãng phí. Hãy lên kế hoạch những gì bạn muốn làm càng chi tiết càng tốt và đừng chờ đợi lâu hơn nữa; hãy đến gặp những người bạn muốn gặp càng sớm càng tốt. Thời gian không bao giờ chờ đợi ai, và cơ thể bạn không cho phép điều đó. Nếu bạn già đi và thể lực không theo kịp, bạn sẽ không thể làm được điều mình muốn.

Hãy tận hưởng khoảnh khắc hiện tại, nắm bắt cơ hội để sống hạnh phúc và đừng vướng vào bất kỳ lo lắng nào.
5. Đừng can thiệp vào cuộc sống của người khác

Là người lớn tuổi, bạn chỉ cần lo liệu cuộc sống của mình, không cần can thiệp vào việc của người khác. Học cách nhắm mắt làm ngơ trước một số việc là trạng thái cao nhất của cuộc sống.

Hãy con cái tự quyết định cuộc sống của mình. Thói quen và quan niệm sống của người già và người trẻ khác nhau nếu can thiệp vào việc quản lý con cái sẽ chỉ khiến cuộc sống của họ trở nên hỗn loạn và làm tổn hại đến mối quan hệ cha mẹ con cái.

Hãy để lại một chút không gian sống cho con bạn có thể học cách trưởng thành.

Nói đến việc giáo dục con cháu, người già càng không nên can thiệp. Quan điểm của cha mẹ trẻ cần được tôn trọng và trẻ cần được hướng dẫn để lớn lên theo cách riêng của mình.

Nếu vợ chồng trẻ đang cãi vã, mâu thuẫn thì đừng vội bày tỏ quan điểm của mình về việc có nên giúp đỡ vợ chồng hay không. Muốn phê phán thì chỉ được phê bình con cái của mình chứ không được phê bình con rể, con dâu.
6. Đừng nghĩ về quá khứ

Thế hệ trước, các gia đình thường đông anh chị em, tuổi trẻ rất khó khăn. Ngày nay, cuộc sống đã trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Chúng ta không nên lúc nào cũng chìm đắm trong quá khứ và sống bằng ký ức. Con người luôn phải nhìn về phía trước và không ngừng tiến về phía trước thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

Chúng ta nên làm nhiều điều mình thích hơn, cố gắng làm cho cuộc sống trở nên thú vị và không có điều gì phải hối tiếc trong cuộc sống.
7. Đừng cằn nhằn

Khi con người lớn lên, tất yếu sẽ nói nhiều hơn, nhưng các bạn hãy nhớ, đừng lúc nào cũng nói quá nhiều trước mặt con, kẻo suốt ngày nói nhiều sẽ khiến con không ưa bạn. Những người trẻ có lối sống riêng và không thích cha mẹ nói về cuộc sống của mình.

Nếu bạn thường xuyên nói đi nói lại với con điều gì đó, chúng sẽ trở nên khó chịu và muốn tránh xa bạn.

Vì vậy, người lớn tuổi phải bớt cằn nhằn và để con cái tự quyết định việc riêng. Bạn có thể đưa ra lời khuyên phù hợp cho con về những điều chúng không hiểu, nhưng đừng đưa ra bất kỳ quyết định nào thay chúng.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 7757


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,733
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-12 at 07.08.20.jpg
Views:	0
Size:	81.7 KB
ID:	2410904  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,374 Times in 2,928 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07552 seconds with 14 queries